Yên Bái tổng kết Dự án "Mũ bảo hiểm cho trẻ em" năm học 2018 - 2019

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/6/2019 | 2:51:56 PM

YênBái - Sáng 6/6, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP) tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” năm học 2018-2019.

Đại diện lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Yên Bái và Quỹ AIP trao Kỷ niệm chương cho 10 trường học tham gia Dự án.
Đại diện lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Yên Bái và Quỹ AIP trao Kỷ niệm chương cho 10 trường học tham gia Dự án.

Tới dự có lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Yên Bái, Quỹ AIP và đông đảo các giáo viên, phụ huynh, học sinh của 10 trường tham gia Dự án.

Dự án "Mũ bảo hiểm cho trẻ em” do Ủy ban ATGT Quốc gia, Quỹ AIP phối hợp cùng nhà tài trợ Johnson & Johnson triển khai tại tỉnh Yên Bái từ năm học 2017 - 2018 và đã trao 1.500 mũ bảo hiểm cho học sinh trên địa bàn huyện Trấn Yên và thành phố Yên Bái. Năm học 2018 - 2019, Quỹ AIP cùng nhà tài trợ đã trao tặng 1.500 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học trên địa bàn huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ. 

Để triển khai Dự án hiệu quả, Quỹ AIP đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức hội thảo định hướng và tập huấn giáo viên; thảo luận nhóm với học sinh, giáo viên và phụ huynh; khảo sát, đánh giá tình hình đội mũ bảo hiểm tại các trường học... 

Các trường thuộc Dự án đã chủ động nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em thông qua việc theo dõi, đánh giá và tuyên truyền, giáo dục; tổ chức ký cam kết với phụ huynh về đội mũ bảo hiểm cho con vào đầu năm học; lồng ghép các bài giảng về ATGT đường bộ vào chương trình học trên lớp… 

Sau 3 năm triển khai, tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm tại các trường Dự án được nâng lên trên 90%, có trường lên 99%; nhận thức của phụ huynh và các em học sinh về quy định đội mũ bảo hiểm cũng được nâng lên, góp phần tích cực kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến trẻ em. Chỉ tính riêng năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 17 vụ TNGT liên quan đến trẻ em làm chết 3 người, bị thương 15 người; so với cùng kỳ 2017 giảm 5 vụ, 6 người chết, 2 người bị thương. 

Với những kết quả đạt được, năm học 2019 - 2020, Dự án sẽ tiếp tục được triển khai và sẽ trao 2.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên, huyện Yên Bình.

Dịp này, Ban ATGT tỉnh và Quỹ AIP đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 10 trường tham gia Dự án, khen thưởng 3 trường có thành tích xuất sắc trong thực hiện Dự án. 

Hùng Cường

Tags Yên Bái dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em an toàn giao thông Quỹ AIP

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục