Thành phố Yên Bái: Mất an toàn giao thông từ xe lấn chiếm lòng, lề đường

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/7/2019 | 7:56:38 AM

YênBái - Đoạn từ Cửa hàng Xăng dầu số 1 đến khu vực Bảo hiểm xã hội tỉnh, nhất là tại khu vực ngã tư giao cắt giữa đường Nguyễn Tất Thành và đường Nguyễn Đức Cảnh; các quán game, quán ăn uống khá đông khách nên tình trạng để xe lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra thường xuyên, nhất là vào những giờ cao điểm.

Tình trạng để xe lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra thường xuyên tại ngã tư giao cắt giữa đường Nguyễn Tất Thành và đường Nguyễn Đức Cảnh.
Tình trạng để xe lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra thường xuyên tại ngã tư giao cắt giữa đường Nguyễn Tất Thành và đường Nguyễn Đức Cảnh.

Mấy năm trở lại đây, tuyến đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái dần trở nên sầm uất khi các tụ điểm giải trí, ăn uống mọc lên nhan nhản, đặc biệt là đoạn từ Cửa hàng Xăng dầu số 1 đến khu vực Bảo hiểm xã hội tỉnh, kéo theo tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, nhất là tại khu vực ngã tư giao cắt giữa đường Nguyễn Tất Thành và đường Nguyễn Đức Cảnh. 

Qua ghi nhận, ở các đầu ngã tư này là các quán game, quán ăn uống khá đông khách nên tình trạng để xe lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra thường xuyên, nhất là vào những giờ cao điểm. 

Anh Hoàng Văn Quỳnh - phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Mỗi lần rẽ từ ngã tư vào đường Nguyễn Đức Cảnh về phía chợ Km6 tôi rất khó chịu vì bị khuất hết tầm nhìn do xe máy, ô tô lấn chiếm hết hành lang, lòng lề đường. Trong khi đó, nhiều người lại thường xuyên đi ngược chiều nên rất dễ xảy ra va chạm giao thông”. 

Theo phản ánh của người dân, ngoài việc lấn chiếm hành lang ATGT thì nhiều người còn để xe ở giữa đường, sát với dải phân cách cứng của đường Nguyễn Tất Thành nên ảnh hưởng rất nhiều đến tầm nhìn, quan sát của các phương tiện khi đi qua đây. Hệ quả là đã có nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra. 

Bà Nguyễn Thị Hằng - tổ 2, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái cho biết: "Xe cộ dừng đỗ che hết tầm nhìn nên mỗi lần qua ngã tư đều lo ngay ngáy, bởi thỉnh thoảng lại xảy ra TNGT, nhẹ thì trầy da, nặng thì đi bệnh viện cấp cứu, chả biết sống chết thế nào”. 

Trao đổi về vấn đề này, ông Chu Đức Miền - nguyên Bí thư Chi bộ Khu dân cư Yên Thắng 5, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái cho biết thêm: "Thỉnh thoảng, tôi thấy lực lượng cảnh sát giao thông đến lập biên bản, xử phạt các trường hợp dừng đỗ xe trái quy định tại khu vực ngã tư này nhưng tình trạng này vẫn thường xuyên tái diễn. Qua các cuộc họp với phường, thành phố, chúng tôi đã có kiến nghị về tình trạng để xe lấn chiếm hành lang, lòng lề đường nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để. Rất mong các cấp chính quyền, ngành chức năng vào cuộc đồng bộ để xử lý những tồn tại về hành lang ATGT trên tuyến đường này”. 

Không thể phủ nhận những giải pháp mà các địa phương và cơ quan, đơn vị của thành phố đã, đang triển khai để duy trì trật tự đô thị, trật tự hành lang ATGT. Tuy nhiên, trước tình trạng để xe lấn chiếm lòng, lề đường, gây mất ATGT, mỹ quan đô thị tại khu vực ngã tư giao cắt giữa đường Nguyễn Tất Thành và đường Nguyễn Đức Cảnh khiến người dân bức xúc thì đã đến lúc các ngành, các cấp phải có những giải pháp đồng bộ, quyết liệt hơn để xử lý dứt điểm những vi phạm này.

 Theo đó, các lực lượng chức năng của thành phố cần tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm dừng, đỗ xe trái quy định trên các tuyến đường, nhất là tại các ngã ba, ngã tư gây mất ATGT. 

Bên cạnh đó, các cơ quan, chính quyền địa phương của thành phố cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động ký cam kết và thường xuyên nhắc nhở các hộ kinh doanh phải có phương án, hướng dẫn không để khách hàng để xe lấn chiếm hành lang ATGT. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cần nghiên cứu, lên phương án xây dựng các điểm dừng đỗ hợp lý và cắm biển cấm dừng đỗ trái quy định, nhất là tại khu vực ngã tư, nơi tập trung đông phương tiện lưu thông. 

Hùng Cường

Tags an toàn giao thông đường bộ lấn chiếm lòng lề đường mất an toàn

Các tin khác
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Ảnh minh họa: Báo điện tử Giao Thông

Tổng đài sẽ kết nối người dân trực tiếp với lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ qua số tổng đài 1900 8099.

Việc thu hồi giấy phép xe tập lái sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xe tập lái, thu hồi theo trình tự

Từ ngày 1.6.2024 tới đây, Thông tư mới do Chính phủ ban hành bổ sung một số trường hợp thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho tổ chức, cá nhân khác mượn sử dụng vào mục đích đào tạo lái xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của 1 xe hợp đồng limousine chở khách

Nghị định 41/2024 của Chính phủ vừa ban hành quy định: Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng lưu trữ hợp đồng vận chuyển kèm danh sách hành khách tối thiểu 3 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục