Xe tải đâm vào đoàn người ở Hải Dương khiến 6 người chết chạy tốc độ 65km/h

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/7/2019 | 9:30:24 AM

Qua thiết bị giám sát hành trình, tốc độ xe tải 29H 150. 97 tại thời điểm lúc 6:04:43 là 65 km/h; trước đó 20 giây tốc độ xe này là 63km/h.

Hai vụ tai nạn giao thông liên tiếp trên QL5 tại xã Cộng Hoà (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) khiến 6 người chết, 2 người bị thương.
Hai vụ tai nạn giao thông liên tiếp trên QL5 tại xã Cộng Hoà (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) khiến 6 người chết, 2 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu từ lãnh đạo xã Cộng Hoà (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), khoảng 4h sáng nay-23/7, ông Đào Quang Huấn (một người dân trú tại xã Cộng Hoà) đi tập thể dục trên quốc lộ 5 bị ô tô khách 16 chỗ tông tử vong.

Sau vụ tai nạn, rất nhiều người thân nạn nhân và người dân xung quanh, công nhân đi làm qua khu vực đó đã đứng lại theo dõi.

Đúng thời điểm này, xe tải cỡ lớn chở nước đóng chai được cho là tránh một phương tiện khác trên đường đã bất ngờ lao vào vị trí nhiều người dân đang đứng xem vụ tai nạn rồi lật nghiêng.

"Tại hiện trường, mọi người hoảng loạn la hét, gào khóc khi thấy nhiều người tử vong. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các lực lượng chức năng đã có mặt, đưa những nạn nhân đi cấp cứu, hiện trường vụ tai nạn đã được phong tỏa. Hiện công an đang khám nghiệm hiện trường…”, ông Đào Quang Thảnh, Chủ tịch UBND xã Cộng Hoà thông tin.

Lúc hơn 7h sáng nay, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Vũ Duy Bôn, Phó chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Hải Dương cho biết, hiện trường vụ tai nạn đang bị ách tắc rất dài. Các cán bộ, lãnh đạo của Ban ATGT tỉnh xuống nhưng chưa tiếp cận được.

"Thông tin ban đầu do huyện Kim Thành báo cáo lên là có 6 người chết trong vụ tai nạn và nhiều người bị thương”, ông Bôn cho hay.

Được biết, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đang trên đường xuống hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Kim Thành, Hải Dương ngay khi vụ tai nạn xảy ra.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, Tổng cục Đường bộ VIệt Nam đã có báo cáo bước đầu như sau: qua thiết bị giám sát hành trình, tốc độ xe tải 29H 150. 97 tại thời điểm lúc 6:04:43 là 65 km/h; trước đó 20 giây tốc độ xe này là 63km/h. Xe tải bị lật gây tai nạn của Công ty TNHH TIẾP VẬN VIỆT (trụ sở tại Hà Nội).

"Như vậy vụ thảm khốc xảy ra lúc 6h05. Số người thương vong chính xác hiện vẫn chưa thể xác định được", ông Hùng cho biết.

(Theo VOV)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục