Tặng mũ bảo hiểm - việc làm ý nghĩa của cảnh sát giao thông Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/7/2019 | 8:12:38 AM

YênBái - Từ những đồng lương đóng góp hàng ngày, hàng tháng của cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông trật tự (CSGTTT), Công an huyện Trấn Yên, hàng trăm chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn đã được trao cho người nghèo, người tham gia giao thông và các em học sinh.

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Trấn Yên trao mũ bảo hiểm cho các hộ nghèo thôn Khe Tiến, xã Hồng Ca.
Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Trấn Yên trao mũ bảo hiểm cho các hộ nghèo thôn Khe Tiến, xã Hồng Ca.

Ngay từ chập tối, hàng chục hộ dân tại thôn Khe Tiến, xã Hồng Ca, Trấn Yên đã có mặt đông đủ tại nhà văn hóa thôn để nghe các cán bộ, chiến sỹ Đội CSGTTT huyện Trấn Yên phổ biến, tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Sau gần 2 tiếng sử dụng các phương tiện, hình ảnh trực quan để truyền tải pháp luật an toàn giao thông (ATGT), các cán bộ, chiến sỹ Đội CSGTTT huyện Trấn Yên lần lượt trao 30 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các hộ nghèo. 

Được biết, không chỉ trao mũ cho người nghèo trong các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT mà trong quá trình tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, Đội CSGTTT huyện Trấn Yên còn nhắc nhở, đổi mũ bảo hiểm cho những trường hợp đội mũ bảo hiểm không bảo đảm chất lượng. 

Từ đầu năm đến nay, Đội CSGTTT, Công an huyện Trấn Yên đã trao 40 mũ bảo hiểm cho người tham gia giao thông trên địa bàn trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường giao thông. 

Thiếu tá Phùng Nguyên Ngọc - Phó Đội trưởng Đội CSGTTT, Công an huyện Trấn Yên cho biết, Quỹ quyên góp mua mũ bảo hiểm cho người nghèo được triển khai từ quý II, năm 2018, dưới hình thức mỗi cán bộ, chiến sỹ của Đội sẽ trích một ngày lương đồng thời hàng ngày khi có tiền lẻ thì mọi người cũng cho vào Quỹ ủng hộ, khi được một số tiền nhất định sẽ phối hợp với các đơn vị cung ứng mũ bảo hiểm để mua mũ. 

"Trong quá trình tuần tra, chung tôi sẽ dừng các trường hợp đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn như: mũ lưỡi chai, mũ dành cho chơi thể thao để tuyên truyền về tác dụng của mũ bảo hiểm đạt chuẩn đồng thời thu lại những mũ không bảo đảm và tặng cho họ mũ bảo hiểm được mua từ nguồn quỹ của Đội và nhờ người ta về tuyên truyền lại cho bạn bè, người thân về mũ bảo hiểm đạt chuẩn” - Thiếu tá Ngọc nói. 

Cũng theo Thiếu tá Phùng Nguyên Ngọc, đối tượng mà Đội hướng đến để tặng mũ là những người nghèo ở các thôn, bản khó khăn, do điều kiện về kinh tế nên họ khó có thể bỏ ra vài trăm nghìn đồng để mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn nên thường sử dụng những mũ vài chục nghìn đồng để chống đối lực lượng chức năng mặc dù biết những chiếc mũ đó không có tác dụng gì khi xảy ra va chạm, tai nạn giao thông (TNGT). 

Ngoài ra, một đối tượng nữa mà Đội hướng tới là các em học sinh. Do tính chất thẩm mỹ, các em thường sử dụng những chiếc mũ lưỡi chai, mũ dành cho chơi thể thao nên khi phát hiện các trường hợp đó, các chiến sĩ tuần tra sẽ yêu cầu dừng xe để nhắc nhở và đổi mũ cho các em. 

Sau hơn 1 năm triển khai Quỹ quyên góp mua mũ bảo hiểm cho người nghèo, Đội CSGTTT, Công an huyện Trấn Yên đã triển khai 4 đợt tuyên truyền và tặng 270 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người tham gia giao thông trên các tỉnh lộ 163, 166, 172. 

Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, hiệu quả của CSGTTT huyện Trấn Yên không chỉ góp phần nâng cao nhận thức mà còn hạn chế những nguy cơ chấn thương khi xảy ra va chạm, cho người tham gia giao thông.

Qua đó, nhận thức của người dân về việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn từng bước được nâng lên đồng thời hạn chế, ngăn ngừa các nguy cơ xảy ra chấn thương khi xảy ra va chạm, TNGT. Đây là việc làm ý nghĩa, hiệu quả cần được nhân rộng trên các địa phương trong toàn tỉnh để thực hiện mục tiêu kéo giảm TNGT. 

Cường Hà

Các tin khác
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Ảnh minh họa: Báo điện tử Giao Thông

Tổng đài sẽ kết nối người dân trực tiếp với lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ qua số tổng đài 1900 8099.

Việc thu hồi giấy phép xe tập lái sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xe tập lái, thu hồi theo trình tự

Từ ngày 1.6.2024 tới đây, Thông tư mới do Chính phủ ban hành bổ sung một số trường hợp thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho tổ chức, cá nhân khác mượn sử dụng vào mục đích đào tạo lái xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của 1 xe hợp đồng limousine chở khách

Nghị định 41/2024 của Chính phủ vừa ban hành quy định: Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng lưu trữ hợp đồng vận chuyển kèm danh sách hành khách tối thiểu 3 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục