Đảm bảo an toàn giao thông dịp hè

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/7/2019 | 11:09:53 AM

YênBái - Thường thì sau khi thi học kỳ 2, các em được “xả hơi” nên tình trạng học sinh đi xe phân khối lớn diễn ra khá phổ biến ở thành phố Yên Bái. Dịp nghỉ hè chính là khoảng thời gian xảy ra nhiều trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Không chỉ điều khiển xe khi chưa đủ tuổi, các em còn chở 3, chở 4 hoặc không đội mũ bảo hiểm. Khoảng từ 17 giờ hàng ngày, các tuyến đường chính của thành phố Yên Bái luôn đông đúc xe cộ, phần lớn là thanh, thiếu niên tập trung tới các điểm vui chơi, nhất là các khu vực có bể bơi, ao hồ để tắm mát. Sau khi tắm mát, bơi lội xong, đa số các em chạy xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm, tập trung thành từng tốp lưu thông trên đường gây mất trật tự an toàn giao thông. 

Không chỉ thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông khi lưu thông trên đường, nhiều thanh thiếu niên còn tổ chức các trò chơi đá bóng, trượt patin trên vỉa hè, lòng đường. Thậm chí, nhiều em còn đeo tai nghe nhạc khi đua patin luồn lách trên đường phố mặc cho người tham gia giao thông bấm còi inh ỏi.

Có thể thấy, dịp nghỉ hè là khoảng thời gian xảy ra nhiều trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông. Để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, trong thời gian qua, Ban An toàn giao thông thành phố Yên Bái đã phối hợp cùng với ngành giáo dục tuyên truyền về an toàn giao thông trong nhà trường, qua đó trang bị cho các em nhiều kiến thức về an toàn giao thông. 

Trước khi nghỉ hè, giờ sinh hoạt dưới cờ hay sinh hoạt trên lớp, giáo viên đến tuyên truyền cho các em chấp hành tốt quy định về an toàn giao thông. Trong năm học 2018-2019, các nhà trường đã tổ chức cho học sinh ký bản cam kết không vi phạm quy định về an toàn giao thông. Bên cạnh đó, khi họp cuối năm, các nhà trường cũng tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến phụ huynh và mong muốn phụ huynh phối hợp với nhà trường quản lý các em trong dịp hè.

Vào dịp hè, công tác tuyên truyền trật tự an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên tại các địa phương đóng vai trò quan trọng. Để chủ động tuyên truyền an toàn giao thông trong dịp hè, Thành đoàn Yên Bái đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn lên kế hoạch tiếp nhận sinh hoạt hè cho học sinh. Đoàn cơ sở tại các xã, phường thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu văn hóa văn nghệ nhằm thu hút đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. 

Sau sáp nhập tổ dân phố, thành phố Yên Bái hiện có 127 tổ dân phố, các tổ dân phố đều đã xây dựng được quy ước và xây dựng mô hình tổ nhân dân tự quản về an ninh trật tự, nếp sống văn hóa, văn minh đô thị và trật tự đô thị. 

Các hộ dân đã ký cam kết thực hiện nghiêm các nội dung này, nhất là việc quản lý con em đảm bảo tuyệt đối an toàn, không vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị. 100% các tổ dân phố đều xây dựng được các điểm sinh hoạt hè tập trung, đảm bảo thu hút trẻ em trên địa bàn tham gia. 

Thông qua các buổi sinh hoạt hè, cán bộ Đoàn và các thành viên ban chỉ đạo hè các cấp sẽ lồng ghép tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thanh thiếu nhi.

Anh Dũng

Các tin khác

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông (ATGT)” cấp học mầm non tỉnh năm học 2023-2024.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70. Nhiều năm qua, người dân sinh sống trên Quốc lộ 70, đoạn qua xã Tân Hương, huyện Yên Bình luôn lo sợ mỗi khi tham gia giao thông trên tuyến đường chực chờ nguy cơ xảy ra tai nạn. Người dân mong sớm xử lý điểm đen giao thông trên Quốc lộ 70 Hiện trường một vụ tai nạn giao thông chết người mới xảy ra trên Quốc lộ 70, đoạn qua tỉnh Yên Bái. Ảnh: Người dân cung cấp

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục