Mù Cang Chải: Hạn chế tối đa tai nạn giao thông

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/8/2019 | 11:16:47 AM

YênBái - Huy động lực lượng công an huyện, công an xã phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về an toàn giao thông (ATGT)… là những giải pháp mà huyện Mù Cang Chải đang tích cực triển khai nhằm bảo đảm ATGT cho Tết Độc Lập 2/9 và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019.

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Mù Cang Chải đo kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện.
Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Mù Cang Chải đo kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện.

Thời gian qua, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Mù Cang Chải có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, so với cùng kỳ, tai nạn giao thông (TNGT) vẫn diễn biến phức tạp. Do vậy, công tác bảo đảm ATGT trong dịp Tết Độc lập 2/9 và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 được huyện đặc biệt coi trọng. 

Các hoạt động lễ hội mùa vàng diễn ra trong gần một tháng, từ 31/8 đến 25/9, trong đó đây là năm đầu tiên huyện tổ chức Tết Độc lập nên số lượng người dân huy động tham gia và khách du lịch sẽ tăng rất nhiều so với mọi năm. Trong khi đó, quốc lộ 32 qua địa bàn huyện có nhiều điểm cua, độ dốc lớn, tầm nhìn hạn chế, nhận thức của một bộ phận người dân về ATGT còn hạn chế thì nguy cơ xảy ra ùn tắc, TNGT luôn tiềm ẩn. 

Để bảo đảm ATGT, hạn chế xảy ra ùn tắc, TNGT, huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo lực lượng công an, các xã, thị trấn tăng cường phối hợp, chủ động các phương án bảo đảm ATGT trong dịp này. 

Ông Thào A Páo - Chủ tịch UBND xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải cho biết: "Địa phương chỉ đạo lực lượng công an xã xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, ATGT trong những ngày lễ hội sắp tới, trong đó tổ chức họp dân để tuyên truyền, nhắc nhở việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy; không được lái xe khi đã uống rượu, bia; không được phơi thóc, ngô ngoài đường; vệ sinh đường sạch sẽ… Ngoài ra, trong những ngày diễn ra lễ hội, lực lượng công an xã phải tổ chức phân luồng, hướng dẫn người tham gia giao thông”.  

Cùng đó, nhằm hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc, cản trở giao thông, huyện Mù Cang Chải lên kế hoạch phân luồng giao thông tại từng khu vực, địa điểm cụ thể. Theo đó, việc phân luồng giao thông tại điểm nhảy dù ở đèo Khau Phạ sẽ được thực hiện từ xa, các phương tiện không được dừng đỗ tại điểm này nhằm tránh ùn tắc. 

Ngoài ra, tại các khu vực Ngã Ba Kim, trung tâm thị trấn Mù Cang Chải đều có lực lượng công an chốt trực, bảo đảm ATGT thông suốt, không xảy ra ùn tắc. Huyện cũng chỉ đạo các địa phương giải tỏa các chướng ngại vật tại các tuyến đường tạo thuận lợi cho việc tham gia giao thông của nhân dân. 

Ông Vũ Tiến Đức - Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho biết: "Quan điểm của huyện là lấy lực lượng công an các xã làm nòng cốt vì thời gian diễn ra lễ hội rất dài trong khi lực lượng công an huyện không thể thường xuyên có mặt tại các tuyến đường. Trên cơ sở đó, huyện giao cho Công an huyện mở 1 lớp tập huấn cho công an xã về công tác bảo đảm ATGT; chỉ đạo Ban ATGT huyện phối hợp với Công an huyện mở các buổi tuyên truyền, nhắc nhở người dân phải đội mũ bảo hiểm và tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, nhất là tại các trường học và địa điểm sinh hoạt ở thôn, bản, trong đó tập trung tại các xã như: Nậm Có, Nậm Khắt, Chế Cu Nha, Lao Chải và nhất là địa bàn thị trấn Mù Cang Chải”. 

Ngoài các giải pháp mà huyện Mù Cang Chải đang triển khai thì Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường phối hợp với huyện Mù Cang Chải đưa ra lộ trình, phương án phân luồng giao thông tại từng khu vực và bảo đảm trật tự ATGT, nhất là duy trì tuần tra, kiểm soát theo các chuyên đề về kiểm soát nồng độ cồn, tốc độ, đội mũ bảo hiểm… Ngành Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị thi công nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục thi công trên quốc lộ 32 và 37; đồng thời triển khai công tác duy tu, bảo dưỡng đường, giải phóng các điểm lấn chiếm hành lang ATGT và có phương án huy động phương tiện sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Hùng Cường 

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục