Nghĩa Lộ: Chống ùn tắc giao thông phục vụ Lễ hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/9/2019 | 8:23:41 AM

YênBái - Tập trung tuyên truyền, nhắc nhở người dân không vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT); giải tỏa các điểm lấn chiếm lòng, lề đường; tăng cường tuần tra, xử lý các vi phạm trật tự ATGT…

Đó là những giải pháp mà thị xã Nghĩa Lộ đang tích cực triển khai nhằm hạn chế tối đa các vụ ùn tắc, va chạm và tai nạn giao thông (TNGT) trước, trong và sau Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019.

Những ngày này, trên nhiều tuyến phố chính của thị xã Nghĩa Lộ, các lực lượng chức năng đang phối hợp với chính quyền các xã, phường triển khai tuyên truyền, nhắc nhở về việc chấp hành trật tự đô thị. 

Ông Đào Ngọc Thuận - Tổ trưởng tổ dân phố 8, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Từ hơn 1 tuần nay, chúng tôi đã triển khai phát tờ rơi đến các hộ dân sinh sống 2 bên đường để họ nắm được chủ trương của thị xã. Trên cơ sở đó, chúng tôi phối hợp với lực lượng công an phường triển khai nhắc nhở, vận động nhân dân đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm”. 

Khu vực tổ 8 và tổ 9, phường Trung Tâm là địa điểm sẽ diễn ra nhiều sự kiện trong Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 nên công tác giải tỏa hành lang và bảo đảm trật tự ATGT được đặc biệt coi trọng. Không những vậy, trên địa bàn phường Trung Tâm còn có chợ Mường Lò và nhiều nhà hàng, khách sạn nên lượng du khách và người dân đến tham gia Lễ hội sẽ rất đông.

Ông Nguyễn Hoài Nam - Chủ tịch UBND phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Địa phương đã xây dựng kế hoạch, phân công cho các lực lượng và thông báo cho các tổ dân phố trên địa bàn triển khai công tác bảo đảm trật tự đô thị, trật tự ATGT, trong đó tập trung cao điểm từ ngày 10/9 đến hết ngày 25/9. Đặc biệt, hàng ngày, phường duy trì lực lượng triển khai làm nhiệm vụ ở các tuyến đường chính như đường Điện Biên và đường Hoàng Liên Sơn, nơi có nhiều nhà hàng, khách sạn và nơi du khách về tham quan dự Lễ hội”.

Có thể thấy, mặc dù chưa đến ngày khai mạc Lễ hội nhưng những ngày này, lượng khách đổ về thị xã Nghĩa Lộ đã bắt đầu tăng lên. Cùng đó, thời điểm này, công tác tập dượt cho hoạt động diễu diễn đường phố với hơn 600 người đang diễn ra tại nhiều tuyến phố chính nên lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện, chấn chỉnh và xử lý kịp thời các vi phạm, nhằm bảo đảm cho các hoạt động Lễ hội diễn ra thành công cũng như an toàn cho du khách khi đến với Mường Lò. 

Ông Hoàng Đình Hải - Đội trưởng Đội Trật tự đô thị thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Thông qua tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, tái lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, gây mất mỹ quan đô thị cũng như cản trở, ách tắc giao thông”. 

Bên cạnh công tác trật tự đô thị thì công tác bảo đảm trật tự ATGT cũng đang được các lực lượng chức năng triển khai. Trên các tuyến đường nội thị, lực lượng cảnh sát giao thông thị xã Nghĩa Lộ triển khai tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp điều khiển các phương tiện giao thông có sử dụng rượu bia, chở quá số người, lạng lách đánh võng, không đội mũ bảo hiểm. 

Ngoài ra, thị xã Nghĩa Lộ cũng phối hợp với các đơn vị chuyên môn của Công an tỉnh triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian diễn ra Lễ hội, không để xảy ra ùn tắc và TNGT. 

Đại úy Đặng Anh Sơn - Đội phó Đội Cảnh sát Giao thông -Trật tự, Công an thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Để bảo đảm ATGT trong những ngày này, nhất là trong những ngày diễn ra Lễ hội khi mà mật độ người, phương tiện tham gia giao thông được dự báo sẽ tăng đột biến, Đội tập trung, tăng cường tối đa lực lượng và tăng cường tuần tra, tập trung xử lý các phương tiện xe mô tô, xe khách, thông qua đó phát hiện các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT”.

Năm nay, dự báo sẽ có rất đông du khách thập phương đến tham dự Lễ hội, đặc biệt trong đêm khai mạc, với sự tham dự của hàng nghìn diễn viên quần chúng tham gia màn đại xòe và chương trình diễu diễn đường phố. Do đó, công tác phân luồng, cấm đường, dọn dẹp hành lang vỉa hè được các lực lượng ráo riết triển khai, nhằm đảm bảo cho các sự kiện diễn ra trong tuần lễ an toàn, thành công. 

Theo ông Chu Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ, từ ngày 16 - 20/9/2019, sẽ cấm xe cơ giới lưu thông trên hai tuyến đường Điện Biên và đường Nguyễn Quang Bích của thị xã Nghĩa Lộ. 

Cụ thể, ngày 16, từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ và từ 14 giờ đến 17 giờ; ngày 17, từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ và từ 16h giờ 30 phút đến 22 giờ; các ngày 18, 19, 20, phân luồng giao thông từ 16 giờ - 22 giờ 30 phút. 

Riêng đối với phương tiện từ thị xã Nghĩa Lộ đi huyện Trạm Tấu và ngược lại, yêu cầu xe ô tô tải loại hai trục, xe con, xe khách dưới 30 chỗ ngồi, xe máy, xe thô sơ đi theo hướng đường An Hòa - đường 3/2 - đường Tông Co - Đường 2/9 và ngược lại; xe tải từ ba trục trở lên, xe khách từ 30 chỗ ngồi trở lên không được phép lưu thông từ 7 giờ đến 22 giờ 30 phút từ ngày 16 - 20/9.

Hùng Cường

Tags Lễ hội Văn hóa du lịch Mường Lò Ruộng bậc thang

Các tin khác
Vị trí xảy ra vụ tai nạn

Tông vào đuôi xe đầu kéo, chiếc xe khách bị biến dạng phần đầu, 4 hành khách ngồi phía trước trên xe bị thương phải nhập viện cấp cứu. Giao thông qua hiện trường ùn tắc 4km.

Các lực lượng chức năng thị trấn Cổ Phúc tháo dỡ hàng quán lấn chiếm vỉa hè.

Thị trấn Cổ Phúc là trung tâm chính trị - văn hóa - xã hội của huyện Trấn Yên. Tuy nhiên, thời gian qua, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ xảy ra khá phổ biến ở hầu hết các tuyến giao thông qua địa bàn.

Chiếc xe container đâm liên hoàn trên cầu Thanh Trì.

Chiếc xe container lưu thông trên cầu Thanh Trì bất ngờ mất lái, đâm sang làn đường dành cho xe máy khiến 5 chiếc xe máy và người điều khiển phương tiện rơi xuống sông.

Trong thời gian cấm đường các phương tiện cần tuyệt đối tuân thủ để đảm bảo Lễ hội diễn ra an toàn. (ảnh minh họa)

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 1114/SGTVT-QLKCHTGT thông báo kế hoạch phân luồng giao thông phục vụ Lễ khai mạc Tuần Văn hóa - du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục