Nâng cấp cảnh báo tự động tại 279 đường ngang đường sắt

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/12/2019 | 4:32:17 PM

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang tập trung nâng cấp, cải tạo 279 đường ngang phòng vệ biển báo thành đường ngang phòng vệ cảnh báo tự động, có lắp cần chắn tự động nhằm tăng cường thiết bị cảnh báo, ngăn ngừa tai nạn.

Nâng cấp hàng loạt đuòng ngang phòng vệ cảnh báo tự động. Ảnh minh hoạ.
Nâng cấp hàng loạt đuòng ngang phòng vệ cảnh báo tự động. Ảnh minh hoạ.

Trong đó, khu vực miền Nam có 73 đường ngang, khu vực miền Trung có 123 đường ngang và khu vực miền Bắc có 83 đường ngang.

Đây là một trong hàng loạt giải pháp an toàn mà Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đang thực hiện nhằm kéo giảm tỉ lệ tai nạn tại đường ngang đường sắt hiện nay. 

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã xây dựng gờ giảm tốc tại 639/1574 (đạt 40,6%) vị trí giao cắt đường sắt với đường bộ; rào thu hẹp 1.486/2.017 vị trí (đạt 73,67%) lối đi tự mở. Phối hợp với địa phương tổ chức cảnh giới đảm bảo an toàn giao thông tại 251/430 vị trí lối đi tự mở (đạt 58,37%). Xóa bỏ 53 vị trí lối đi tự mở, không phát sinh lối đi tự mở trên các tuyến đường sắt.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty cũng đã tiến hành lắp đặt hệ thống camera giám sát trong nhà gác chắn, khu vực ngoài đường ngang và tổ chức giám sát tập trung tại 100% đường ngang có gác, phục vụ công tác kiểm tra, giám sát thực thi nhiệm vụ của nhân viên gác chắn lên ban, đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, hiện trên toàn mạng lưới đường sắt quốc gia vẫn tồn tại 4.038 lối đi tự mở, chiếm 72,67% tổng số giao cắt cùng mức; 17.912 vị trí vi phạm kết cấu hạ tầng đường sắt. Trong đó: 11.563 vị trí vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt, phạm vi bảo vệ công trình đường sắt; 6.349 vị trí vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thông tin tín hiệu đường sắt.

Đây là những vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, xảy ra tai nạn đường sắt cao. Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tai nạn đường sắt 11 tháng năm 2019 (tính từ 16/12/2018 đến 15/11/2019) tuy giảm về số người chết nhưng lại tăng về số vụ, số người bị thương so với cùng kỳ 2018.

(Theo chinhphu.vn)

  •  
  •  
  • Twitter
Các tin khác

Chiếc xe tải chở đất bất ngờ lật giữa đường đè lên xe ô tô con 4 chỗ. Hậu quả, 3 người chết tại chỗ, 1 người đang được đưa đi cấp cứu.

Tổ công tác liên ngành huyện Văn Yên phối hợp với Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam đóng các điểm phá dỡ tôn lượn sóng và hàng rào B40 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Thời gian gần đây, người dân sống hai bên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua địa phận huyện Văn Yên đã có những hành vi tháo dỡ hàng rào, hộ lan đường cao tốc để mở quán ăn, quán nước gây mất an toàn giao thông.

Hàng loạt phương tiện bị hư hỏng nặng - Ảnh: PLO

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 3/6 tại giao lộ quốc lộ 1 - đường số 18 (phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân), TP HCM.

Hình minh họa

Thời gian gần đây, đặc biệt kể từ khi lực lượng cảnh sát giao thông ra quân đồng loạt tổng kiểm tra các phương tiện giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trong đó có lỗi “không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự (BHTNDS)”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục