Nâng cấp cảnh báo tự động tại 279 đường ngang đường sắt

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/12/2019 | 4:32:17 PM

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang tập trung nâng cấp, cải tạo 279 đường ngang phòng vệ biển báo thành đường ngang phòng vệ cảnh báo tự động, có lắp cần chắn tự động nhằm tăng cường thiết bị cảnh báo, ngăn ngừa tai nạn.

Nâng cấp hàng loạt đuòng ngang phòng vệ cảnh báo tự động. Ảnh minh hoạ.
Nâng cấp hàng loạt đuòng ngang phòng vệ cảnh báo tự động. Ảnh minh hoạ.

Trong đó, khu vực miền Nam có 73 đường ngang, khu vực miền Trung có 123 đường ngang và khu vực miền Bắc có 83 đường ngang.

Đây là một trong hàng loạt giải pháp an toàn mà Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đang thực hiện nhằm kéo giảm tỉ lệ tai nạn tại đường ngang đường sắt hiện nay. 

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã xây dựng gờ giảm tốc tại 639/1574 (đạt 40,6%) vị trí giao cắt đường sắt với đường bộ; rào thu hẹp 1.486/2.017 vị trí (đạt 73,67%) lối đi tự mở. Phối hợp với địa phương tổ chức cảnh giới đảm bảo an toàn giao thông tại 251/430 vị trí lối đi tự mở (đạt 58,37%). Xóa bỏ 53 vị trí lối đi tự mở, không phát sinh lối đi tự mở trên các tuyến đường sắt.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty cũng đã tiến hành lắp đặt hệ thống camera giám sát trong nhà gác chắn, khu vực ngoài đường ngang và tổ chức giám sát tập trung tại 100% đường ngang có gác, phục vụ công tác kiểm tra, giám sát thực thi nhiệm vụ của nhân viên gác chắn lên ban, đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, hiện trên toàn mạng lưới đường sắt quốc gia vẫn tồn tại 4.038 lối đi tự mở, chiếm 72,67% tổng số giao cắt cùng mức; 17.912 vị trí vi phạm kết cấu hạ tầng đường sắt. Trong đó: 11.563 vị trí vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt, phạm vi bảo vệ công trình đường sắt; 6.349 vị trí vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thông tin tín hiệu đường sắt.

Đây là những vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, xảy ra tai nạn đường sắt cao. Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tai nạn đường sắt 11 tháng năm 2019 (tính từ 16/12/2018 đến 15/11/2019) tuy giảm về số người chết nhưng lại tăng về số vụ, số người bị thương so với cùng kỳ 2018.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục