Lục Yên tăng cường xử lý vi phạm về nồng độ cồn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/1/2020 | 1:49:13 PM

YênBái - Trong tháng 1, Công an huyện Lục Yên đã xử lý 5 trường hợp lái xe mô tô vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 1 trường hợp cao nhất là tước giấy phép lái xe 23 tháng, phạt 7 triệu đồng.

Công an huyện Lục Yên kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông.
Công an huyện Lục Yên kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông.

Năm 2019, trên địa bàn huyện Lục Yên xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông (TNGT), khiến 4 người chết, 18 người bị thương, hư hỏng 6 xe ô tô, 16 xe mô tô, ước thiệt hại 32,5 triệu đồng. So với năm 2018, tình hình trật tự an toàn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí: giảm 4 vụ, 1 người chết và 3 người bị thương.

Theo đánh giá của Công an huyện Lục Yên, qua xử lý vi phạm có đến 80% nguyên nhân các vụ TNGT là do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn cho phép, dẫn đến chạy quá tốc độ, tránh, vượt sai quy định, không kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra. 

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ngăn ngừa các vụ va chạm, tai nạn do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia, huyện Lục Yên đã tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về tác hại của rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện cũng như phổ biến rộng rãi các chế tài xử lý. 

Đặc biệt, từ khi Nghị định 100 của Chính phủ về Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, huyện Lục Yên đã tăng cường tuyên truyền nội dung của Nghị định tới các tầng lớp nhân dân, trong đó chú trọng tuyên truyền những thay đổi về quy định mức phạt đối với người tham gia giao thông như: tuyên truyền về mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển xe đạp, xe máy và ô tô; mức phạt đối với trường hợp lái xe chạy quá tốc độ quy định, lái xe ô tô không cài dây bảo hiểm, lỗi không xi nhan khi sang đường... 

Cùng với đó, lực lượng cảnh sát giao thông - Công an huyện tổ chức ra quân mạnh mẽ, quyết liệt trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn trên các tuyến giao thông.

Trong tháng 1/2020, Công an huyện Lục Yên đã xử lý 5 trường hợp lái xe mô tô vi phạm nồng độ cồn, xử phạt 23 triệu đồng, tịch thu 5 xe mô tô, tước giấy phép lái xe 5 trường hợp, trong đó có 1 trường hợp cao nhất là tước giấy phép lái xe 23 tháng, phạt 7 triệu đồng. 

Trung tá Vũ Phú Cường - Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông và trật tự cơ động, Công an huyện Lục Yên cho biết: "Sử dụng rượu, bia là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ TNGT thương tâm. Do đó, trong thời gian tới, đặc biệt trong những ngày đầu xuân Canh Tý 2020, các phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, huyện Lục Yên sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia; Luật Giao thông đường bộ; Nghị định 100 của Chính phủ, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của người tham gia giao thông. Cùng với đó, lực lượng chức năng tiếp tục tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm”.

Được biết, trong dịp tết Nguyên đán Công an huyện Lục Yên duy trì trực 100% quân số, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn hết, mỗi người dân cần nâng cao nhận thức, chủ động bảo vệ mình và người thân bằng cách luôn ghi nhớ "Đã uống rượu, bia thì không lái xe” và "Đã lái xe thì không uống rượu, bia”.

Anh Dũng

Tags Lục Yên xử lý vi phạm nồng độ cồn

Các tin khác

Đội cảnh sát giao thông và trật tự cơ động - Công an huyện Lục Yên đã phát hiện và lập biên bản 14 trường hợp vi phạm, trong đó có 9 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 5 trường hợp không có giấy phép lái xe; đã tạm giữ 11 phương tiện các loại.

Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

Tai nạn giao thông (TNGT) giảm so với dịp nghỉ tết Kỷ Hợi, đặc biệt là không có người chết do TNGT.

Tai nạn giao thông giảm sâu

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, toàn quốc xảy ra 198 vụ tai nạn giao thông, làm chết 133 người, bị thương 174 người.

Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện.

5 ngày nghỉ tết, lực lượng chức năng toàn tỉnh đã kiểm tra 257 trường hợp, phát hiện xử lý 111 trường hợp vi phạm, phạt tiền 568 triệu đồng, tước 72 giấy phép lái xe...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục