Văn Chấn bảo đảm an toàn giao thông ngay từ đầu năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/2/2020 | 8:02:47 AM

YênBái - Huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các cụm, điểm đông dân cư trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện, đường xã, đặc biệt là tại các thôn, bản vùng sâu, vùng xa.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Chấn tăng cường kiểm tra các phương tiện lưu thông trên địa bàn.
Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Chấn tăng cường kiểm tra các phương tiện lưu thông trên địa bàn.

Kết thúc năm 2019, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) huyện Văn Chấn có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) giảm 3 tiêu chí. Cụ thể, toàn huyện xảy ra 17 vụ TNGT làm 5 người chết, 26 người bị thương; giảm 1 vụ, 1 người chết, 1 người bị thương so với năm 2018. 

Theo đánh giá, thời gian qua, dù tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Văn Chấn cơ bản được đảm bảo nhưng do địa bàn rộng, lực lượng chức năng mỏng nên tình trạng vi phạm pháp luật ATGT còn diễn biến phức tạp; hoạt động chở quá tải trọng còn diễn ra tại nhiều tuyến đường, nhất là tình trạng các phương tiện chở đá làm rơi vãi xuống đường gây mất ATGT và ảnh hưởng cuộc sống của nhân dân; một số hộ kinh doanh vẫn thường xuyên lấn chiếm hành lang, vỉa hè làm nơi buôn bán; nhận thức của một bộ phận người dân còn hạn chế… 

Khắc phục những khó khăn trên và hướng đến mục tiêu tiếp tục giảm TNGT, huyện Văn Chấn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các cụm, điểm đông dân cư trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện, đường xã, đặc biệt là tại các thôn, bản vùng sâu, vùng xa; thông báo công khai các hành vi vi phạm trật tự ATGT của các tổ chức, cá nhân đến từng đơn vị, cơ quan, trong đó tập trung vào đối tượng người dân vùng nông thôn, học sinh, thanh, thiếu niên. 

Bà Hoàng Thị Lý – Phó Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Văn Chấn cho biết: "Quá trình tuyên truyền, các cơ quan, đoàn thể tập trung phổ biến các nội dung của Luật Giao thông đường bộ, nguyên nhân dẫn đến TNGT, trong đó chú trọng tuyên truyền về Nghị định số 100 của Chính phủ, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT cho người dân”. 

Đối với công tác tuần tra, kiểm soát, huyện Văn Chấn chỉ đạo lực lượng Công an huyện huy động tối đa lực lượng, phương tiện kỹ thuật, tăng cường thực hiện tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, khu vực đông dân cư, ngã ba, ngã tư. 

Thiếu tá Nguyễn Thành Công - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Văn Chấn cho biết: "Từ đầu năm đến nay, Đội huy động tối đa nhân lực, phương tiện tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn được giao phụ trách. Bên cạnh đó, Đội phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát trên những tuyến quốc lộ trọng điểm, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây TNGT như: sử dụng rượu, bia, chạy quá tốc độ, tránh vượt sai quy định, chở quá số người, sử dụng xe hết niên hạn, xe tự chế tham gia giao thông…”. 

Song song với đó, Ban ATGT huyện phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân hai bên đường quốc lộ, tỉnh lộ chấp hành nghiêm không vi phạm hành lang ATGT, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm như: dựng lều quán bán hàng, họp chợ không đúng nơi quy định, tập kết vật liệu, phơi nông lâm sản trên lòng lề đường gây cản trở giao thông, xây dựng công trình lấn chiếm hàng lang giao thông, vỉa hè. 

Đồng thời, tiếp tục rà soát các điểm bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn huyện, các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT để có phương án xử lý; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện chở hàng quá tải trọng thiết kế của phương tiện, quá tải trọng của cầu đường gây nguy hại công trình giao thông; tiếp tục công tác duy tu bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường, đặc biệt là các công trình cầu treo để đảm bảo giao thông thông suốt, không bị ách tắc giao thông, nhất là trong mùa mưa lũ…

Hùng Cường

Tags Văn Chấn bảo đảm an toàn giao thông đầu năm

Các tin khác
Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục