Văn Yên: Tuyên truyền đa dạng, đúng trọng tâm

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/2/2020 | 8:02:49 AM

YênBái - Văn Yên là địa phương có hệ thống giao thông khá đa dạng với đường sắt, đường thủy và đường bộ, đặc biệt có cao tốc Nội Bài - Lào Cai chạy qua với chiều dài 54 km, tuy có nhiều thuận lợi nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT).

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Văn Yên kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông.
Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Văn Yên kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông.

Bên cạnh đó, sự gia tăng nhanh của các phương tiện giao thông, nhiều tuyến đường xuống cấp, ý thức của một số người dân khi tham gia giao thông còn kém… cũng khiến cho tình hình TNGT trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp. Trước tình trạng đó, Đội  Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an huyện Văn Yên chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường được giao phụ trách. 

Thiếu tá Bùi Quốc Quỳnh - Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Văn Yên cho biết: "Công tác tuần tra, kiểm soát được đơn vị duy trì thường xuyên, liên tục trên khắp các địa bàn. Song song với các cuộc kiểm tra chuyên đề, đơn vị phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông, công an các xã, thị trấn triển khai tuyên truyền, xử lý các vi phạm về tải trọng, lấn chiếm hành lang đường bộ”. 

Trong đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội xuân năm 2020, Đội CSGT, Công an huyện Văn Yên đã tổ chức 91 ca tuần tra, kiểm soát, phát hiện 448 trường hợp vi phạm, lập biên bản 266 trường hợp. 

Bên cạnh đó, Đội cũng tăng cường, kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn theo Nghị định số 100 của Chính phủ, qua đó phát hiện 105 trường hợp vi phạm, phạt tiền nộp ngân sách trên 321 triệu đồng. Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, việc tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm, nhất là vi phạm về nồng độ cồn đã tạo chuyển biến tích cực đối với người tham gia giao thông. 

Cùng với các hoạt động tuần tra, kiểm soát, Đội CSGT, Công an huyện Văn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nhất là cho đối tượng thanh, thiếu niên, học sinh. Trong 2 tháng đầu năm nay, Đội đã phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo tổ chức 1 buổi tuyên truyền ngoại khóa tại Trường Tiểu học xã An Thịnh cho 338 học sinh và 23 giáo viên; xuống trực tiếp các địa bàn để tuyên truyền và lắp đặt 10 áp phích "Đã uống rượu bia - không lái xe” tại một số nhà hàng; phối hợp với Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện phổ biến, tuyên truyền Nghị định 100 của Chính phủ. 

Bên cạnh đó, Đội cũng thường xuyên phối hợp với công an các xã, thị trấn để tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường giao thông nông thôn và giải phóng hành lang ATGT trên địa bàn; phối hợp với Phòng CSGT, Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực đường thủy nội địa; đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng khác bảo đảm TTATGT cho các đoàn công tác của Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại Yên Bái. 

Với sự chủ động trong công tác tuyên truyền và tuần tra, xử lý vi phạm, nhất là trong những dịp cao điểm, lễ, tết, Đội CSGT, Công an huyện Văn Yên đã góp phần giảm TNGT trên địa bàn; từng bước nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân khi tham gia giao thông, tạo chuyển biến sâu sắc trong công tác bảo đảm TTATGT.

P.V

Tags Văn Yên Nội Bài - Lào Cai ATGT TNGT

Các tin khác
Việc thu hồi giấy phép xe tập lái sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xe tập lái, thu hồi theo trình tự

Từ ngày 1.6.2024 tới đây, Thông tư mới do Chính phủ ban hành bổ sung một số trường hợp thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho tổ chức, cá nhân khác mượn sử dụng vào mục đích đào tạo lái xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của 1 xe hợp đồng limousine chở khách

Nghị định 41/2024 của Chính phủ vừa ban hành quy định: Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng lưu trữ hợp đồng vận chuyển kèm danh sách hành khách tối thiểu 3 năm.

Yêu cầu các sở địa phương chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường kiểm tra, giám sát trên các tuyến đường xảy ra hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, xe quá tải.

Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục