Xử lý nhóm thanh thiếu niên bốc đầu xe mô tô trên tỉnh lộ 163 đoạn Mậu A - Đông An

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/5/2020 | 2:14:17 PM

YênBái - Ngày 4/5, Cảnh sát giao thông công an huyện Văn Yên đã xử lý nhóm thanh thiếu niên sử dụng xe máy chạy tốc độ nhanh rồi “bốc đầu” trên tỉnh lộ 163 đoạn từ thị trấn Mậu A đến xã Đông An.

Các đối tượng vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Các đối tượng vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Vào khoảng 21h tối ngày 3/5/2020, một nhóm đối tượng gồm 6 thanh thiếu niên xã Đông An đã tụ tập đi xe đánh võng, phóng nhanh, vượt đèn đỏ, "bốc đầu” xe rồi chạy bằng 1 bánh khiến người dân, người đi đường vô cùng rất bức xúc. 

Phương tiện mà các đối tượng này sử dụng đã bị tháo rời nhiều bộ phận, không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. 

Điều đáng nói là các đối tượng này tuổi đời còn rất trẻ, đều sinh vào các năm 2002, 2003, 2004. Trong số 6 đối tượng này thì có 1 học sinh THPT, 1 học sinh THCS, còn lại đều đã bỏ học. 

Ngay sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện Văn Yên đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phân thành 2 nhóm hành động để nhanh chóng bắt giữ các đối tượng. 

Sau 40 phút theo sát, lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện Văn Yên đã buộc nhóm đối tượng này dừng hành vi, lập biên bản tạm giữ 5 xe mô tô, 1 xe gắn máy và yêu cầu các đối tượng về trụ sở công an cụm Trái Hút xã An Bình làm việc.

Tại cơ quan chức năng, các đối tượng  này  đã khai nhận, thời gian gần đây nhóm thường xuyên tụ tập và thực hiện các hành vi chạy nhanh, đánh võng, bốc đầu xe, riêng tối ngày mùng 4/5 đã thực hiện 4 - 5 lần bốc đầu xe trên tỉnh lộ 163 đoạn từ thị trấn Mậu A đến xã Đông An. 

Không chỉ thực hiện các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, gây nguy hiểm bản thân và xã hội, nhóm đối tượng này còn nhiều lần lần nhờ bạn quay clip biểu diễn trò bốc đầu xe trên tuyến đường tỉnh 163, sau đó tung lên mạng xã hội.

Công an huyện Văn Yên đã yêu cầu các thanh niên gỡ bỏ những clip đã đăng tải, đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định với các vi phạm về hành vi điều khiển xe mô tô bằng một bánh với xe 2 bánh, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, chở theo 2 người trên xe, điều khiển xe không có biển số…. 

Thu Nhài – Mỹ Vân (Trung tâm TT-VH huyện Văn Yên)

Tags Mậu A Đông An tỉnh lộ 163 chạy tốc độ đua xe bốc đầu

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục