Văn Yên khẩn trương, nghiêm túc kiểm tra, xử lý vi phạm an toàn đường cao tốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/5/2020 | 8:05:43 AM

YênBái - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Yên Bái, UBND huyện Văn Yên đã thành lập Tổ công tác liên ngành kiểm tra, xử lý các điểm bán hàng quán vi phạm hành lang an toàn giao thông đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua địa phận huyện.

Tổ công tác liên ngành huyện Văn Yên kiểm tra, xử lý các vi phạm hành lang an toàn giao thông đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Tổ công tác liên ngành huyện Văn Yên kiểm tra, xử lý các vi phạm hành lang an toàn giao thông đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Tổ công tác liên ngành đã tổ chức thực hiện khẩn trương, nghiêm túc các nhiệm vụ được UBND huyện giao: chỉ đạo UBND xã Châu Quế Thượng, Châu Quế Hạ, Yên Hợp, Xuân Ái tuyên truyền, vận động người dân không phá hàng rào tôn lượn sóng, hàng rào B40 của đường cao tốc; vận động các hộ kinh doanh ký và thực hiện cam kết không bán hàng cho khách đi trên đường cao tốc. 

Tổ công tác phối hợp chặt chẽ với Đội vận hành số 1, số 2 của Công ty Vận hành, bảo trì đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai để tuyên truyền người dân, các hộ kinh doanh đóng ngay các điểm hàng rào tôn lượn sóng, hàng rào B40 tự ý mở để kinh doanh trái phép. 

Từ ngày 15/5 đến hết ngày 17/5, Tổ công tác liên ngành đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao, cụ thể: đã tổ chức cho các hộ kinh doanh trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai ký cam kết với chính quyền địa phương không bán hàng cho khách đi trên đường cao tốc.

Đồng thời đã đóng toàn bộ các điểm phá dỡ tôn lượn sóng, hàng rào B40 trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua địa phận huyện Văn Yên với tổng số 14 điểm gồm 11 điểm hàng rào tôn lượn sóng và 3 điểm hàng rào B40, trong đó có 4 điểm đóng tạm để cho người dân khi chở nông - lâm sản có thể tháo đi được. 

Thuộc địa phận xã Châu Quế Thượng, đã đóng 8 điểm gồm 5 điểm hàng rào tôn lượn sóng và 3 điểm hàng rào B40, trong đó có 3 điểm đóng tạm; xã Châu Quế Hạ đã đóng 2 điểm hàng rào tôn lượn sóng, trong đó có 1 điểm đóng tạm; xã Yên Hợp đã đóng 3 điểm hàng rào tôn lượn sóng; xã Xuân Ái đã đóng 1 điểm hàng rào tôn lượn sóng. 

Trong thời gian tới, UBND huyện Văn Yên sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nhất là đối với người dân, các hộ kinh doanh ở khu vực hai bên đường cao tốc chấp hành nghiêm túc các qui định về bảo đảm an toàn giao thông trên đường cao tốc, tuyệt đối không phá hàng rào tôn lượn sóng, hàng rào B40 để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Mặt khác, UBND huyện sẽ chủ động phối hợp với đơn vị quản lý, vận hành, bảo trì đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện cam kết không bán hàng cho khách đi trên đường cao tốc và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện cam kết, cố tình vi phạm, tự ý phá hàng rào đường cao tốc để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Để khắc phục dứt điểm vấn đề này, UBND huyện đề nghị UBND tỉnh Yên Bái kiến nghị Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) xem xét, sớm làm 6 tuyến đường gom phục vụ hoạt động sản xuất, vận chuyển hàng hóa của người dân hai bên đường cao tốc thuộc xã Châu Quế Thượng, Châu Quế Hạ. 

Đối với xã Châu Quế Thượng là 5 tuyến đường gom để phục vụ hoạt động sản xuất, vận chuyển nông sản của 76 hộ dân sống xung quanh khu vực, tổng diện tích đất sản xuất khoảng 202 ha gồm các loại cây: lúa, quế, trẩu, keo, bồ đề, mỡ, sắn… 

Đối với xã Châu Quế Hạ là 1 tuyến đường gom để phục vụ hoạt động sản xuất nông lâm nghiệp và vận chuyển nông sản của 30 hộ dân quanh khu vực với khoảng 15 ha đất sản xuất. 

UBND huyện Văn Yên cũng đề nghị đơn vị quản lý, vận hành, bảo trì đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai chỉ đạo Đội vận hành số 1, số 2 phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan của huyện, với UBND các xã trên địa bàn huyện có đường cao tốc đi qua thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, nhắc nhở, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, các hành vi gây mất an toàn giao thông trên đường cao tốc.

Nguyễn Thơm

Tags Văn Yên Nội Bài - Lào Cai cao tốc hành lang an toàn

Các tin khác
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Ảnh minh họa: Báo điện tử Giao Thông

Tổng đài sẽ kết nối người dân trực tiếp với lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ qua số tổng đài 1900 8099.

Việc thu hồi giấy phép xe tập lái sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xe tập lái, thu hồi theo trình tự

Từ ngày 1.6.2024 tới đây, Thông tư mới do Chính phủ ban hành bổ sung một số trường hợp thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho tổ chức, cá nhân khác mượn sử dụng vào mục đích đào tạo lái xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của 1 xe hợp đồng limousine chở khách

Nghị định 41/2024 của Chính phủ vừa ban hành quy định: Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng lưu trữ hợp đồng vận chuyển kèm danh sách hành khách tối thiểu 3 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục