Yên Bái giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/7/2020 | 11:04:18 AM

YênBái - Sáng 1/7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình – Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã dự và chỉ đạo Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý II, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Dự Hội nghị về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ngành thành viên Ban ATGT tỉnh. 

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các cấp, ngành và sự vào cuộc quyết liệt của các địa phương, đặc biệt là việc triển khai hiệu quả Luật Phòng chống tác hại của rượu bia, Nghị định 100 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt cũng như những giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 nên tình hình trật tự ATGT trên toàn quốc tiếp tục có chuyển biến tích cực, giao thông tại các đô thị lớn và trên các quốc lộ trọng điểm tiếp tục được duy trì ổn định, tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế. 

Từ ngày 16/12/2019 đến 15/06/2020, toàn quốc xảy ra 6.790 vụ TNGT, làm chết 3.242 người, bị thương 4.939 người; giảm 1.595 vụ, 568 người chết và 1.419 người bị thương so với cùng kỳ năm 2019.

Tại tỉnh Yên Bái, 6 tháng đầu năm xảy ra 54 vụ TNGT, làm 11 người chết, 64 người bị thương; giảm 12 vụ, 7 người chết, 8 người bị thương so với cùng kỳ năm 2019, xếp thứ 10 trong những địa phương có số người chết vì TNGT giảm so với cùng kỳ năm trước.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, phòng chống đua xe trái phép và đấu tranh phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông. Đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế nguyên nhân và đưa ra giải pháp để kiềm chế, kéo giảm TNGT.

Để tiếp tục thực hiện mục tiêu kéo giảm TNGT cả về số vụ tai nạn, số người chết, bị thương do TNGT so với năm 2019, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện Năm ATGT 2020 với chủ đề: "Đã uống rượu, bia không lái xe”; chủ động triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trong các dịp cao điểm và các vấn đề nóng, nổi cộm, bất cập, phòng ngừa TNGT đặc biệt nghiêm trọng, tai nạn xe mô tô, xe máy đặc biệt trong điều kiện thực hiện mục tiêu kép là phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế. 

Chủ tịch Uỷ ban ATGT quốc gia cũng yêu cầu các địa phương cần tiếp tục tăng cường kiểm tra, siết chặt kỷ cương trong công tác đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe; nâng cao hiệu quả công tác bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông… 

Đặc biệt là kiểm tra, xử lý người có hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện; triển khai các kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự và ATGT trên địa bàn trước, nhất là trong thời gian diễn ra đại hội Đảng các cấp…

Hùng Cường

Tags Yên Bái tai nạn giao thông 3 tiêu chí

Các tin khác
Việc thu hồi giấy phép xe tập lái sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xe tập lái, thu hồi theo trình tự

Từ ngày 1.6.2024 tới đây, Thông tư mới do Chính phủ ban hành bổ sung một số trường hợp thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho tổ chức, cá nhân khác mượn sử dụng vào mục đích đào tạo lái xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của 1 xe hợp đồng limousine chở khách

Nghị định 41/2024 của Chính phủ vừa ban hành quy định: Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng lưu trữ hợp đồng vận chuyển kèm danh sách hành khách tối thiểu 3 năm.

Yêu cầu các sở địa phương chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường kiểm tra, giám sát trên các tuyến đường xảy ra hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, xe quá tải.

Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục