Văn Chấn kiên trì giải pháp bảo đảm an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/7/2020 | 7:40:18 AM

YênBái - Tuy tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn huyện Văn Chấn từ đầu năm đến nay tiếp tục được duy trì nhưng so với cùng kỳ năm 2019, số người thiệt mạng vì tai nạn giao thông (TNGT) lại gia tăng.

Cảnh sát giao thông huyện Văn Chấn tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến đường.
Cảnh sát giao thông huyện Văn Chấn tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến đường.

Do vậy, để tiếp tục kiềm chế TNGT, nhất là trong thời gian diễn ra đại hội đảng bộ các cấp, huyện Văn Chấn cần chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp trong tuyên truyền và tuần tra, xử lý vi phạm.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, huyện Văn Chấn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn và lực lượng chức năng tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các quy định của pháp luật ATGT tới nhân dân, nhất là tại vùng sâu, vùng xa. 

Trong đó, những nội dung của Luật Phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định số 100 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt được tuyên truyền thường xuyên trên hệ thống loa truyền thanh, các phương tiện truyền thông cũng như tuyên truyền trực tiếp thông qua lực lượng cảnh sát giao thông và các buổi sinh hoạt đoàn thể, họp thôn, bản. 

Bên cạnh đó, công tác tuần tra, kiểm soát được Công an huyện Văn Chấn chỉ đạo sát sao, liên tục. Ngoài các kế hoạch kiểm tra chuyên đề về nồng độ cồn, tốc độ, ma túy…, hoạt động tổng kiểm soát các phương tiện giao thông đường bộ đã góp phần răn đe, nâng cao ý thức người tham gia giao thông. 

Theo báo cáo, từ 15/12/2019 đến 14/6/2020, trên địa bàn huyện Văn Chấn xảy ra 5 vụ TNGT, làm 3 người chết, 5 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2019, giảm 1 vụ, 7 người bị thương, tăng 2 người chết. 

Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển đi không đúng phần đường quy định. Qua đánh giá, tuy số vụ tai nạn, người bị thương giảm nhưng số người tử vong lại tăng so với cùng kỳ năm trước. 

Điều này cho thấy, tình hình TNGT vẫn có diễn biến phức tạp, nhất là khi huyện Văn Chấn có diện tích rộng, kéo dài, nhiều điểm giao cắt với quốc lộ 37, 32; nhận thức của một bộ phận người dân còn hạn chế; các hành vi vi phạm giao thông, nhất là ở các xã vùng thượng huyện còn diễn ra thường xuyên… 

Để tiếp tục kiềm chế TNGT những tháng cuối năm, huyện Văn Chấn tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, giáo dục sâu rộng Luật Giao thông đường bộ và các quy định liên quan đến ATGT, trong đó chú trọng tuyên truyền các nguyên nhân gây TNGT, hậu quả, thiệt hại do TNGT. 

Trong công tác tuần tra, kiểm soát, huyện chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, công an các xã, thị trấn tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm như: điều khiển mô tô, xe máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng. 

Ngoài ra, Ban ATGT huyện Văn Chấn phối hợp với các lực lượng chức năng, xã, thị trấn tiến hành ra quân dọn dẹp hành lang ATGT; tuyên truyền, nhắc nhở người dân 2 bên quốc lộ, tỉnh lộ chấp hành nghiêm, không lấn chiếm hành lang.

Đồng thời, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm như: dựng lều quán bán hàng, họp chợ không đúng quy định; tập kết vật liệu, phơi nông lâm sản trên lòng lề đường gây cản trở giao thông; tiếp tục rà soát các điểm bất hợp lý trong tổ chức giao thông, có giải pháp xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Tăng cường duy tu, bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường, công trình cầu cống để bảo đảm giao thông thông suốt, không bị ách tắc, nhất là trong mùa mưa lũ 2020.

Hùng Cường

Tags Văn Chấn ATGT tai nạn giao thông nồng độ cồn tốc độ

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục