Hà Nội yêu cầu bến xe bán vé điện tử dịp nghỉ lễ 2/9

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/8/2020 | 2:46:02 PM

Nhằm đảm bảo trật tự và chống dịch COVID-19, Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải áp dụng bán vé qua internet, bán vé điện tử, niêm yết giá vé theo tuyến...

Vé điện tử tại xe bus nhanh BRT
Vé điện tử tại xe bus nhanh BRT

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa sẽ bước vào dịp nghỉ lễ 2/9, đây được xem là thời gian cao điểm trong năm khi lưu lượng người tham gia giao thông tăng cao. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) và phòng chống dịch COVID-19 trong dịp nghỉ lễ, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện một số giải pháp.

Cụ thể, thành phố giao Sở GTVT Hà Nội giao chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, các doanh nghiệp thực hiện dịch vụ, kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2020 - 2021.

Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện, đáp ứng nhu cầu vận tải trong phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo trật tự và vệ sinh môi trường tại các bến xe. Đặc biệt, văn bản yêu cầu đổi mới phương thức bán vé, áp dụng bán vé qua mạng internet, đẩy mạnh ứng dụng bán vé điện tử, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, ngăn chặn việc đầu cơ, buôn bán vé, tăng giá vé, giá cước vận tải trái phép; đảm bảo an ninh, an toàn, lợi nhuận cho khách hàng.

Cùng với đó, các cơ quan chức năng phải tăng cường công tác giám sát, kiểm tra và xử lý nghiêm về hành chính, kinh tế đối với các trường hợp lái xe không tuân thủ, vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn kỹ thuật phương tiện, trật tự - an toàn giao thông; Chỉ đạo các đơn vị quản lý bến xe tăng cường phối hợp với các đơn vị vận tải hành khách công cộng trong việc quản lý phương tiện, xe phải đảm bảo các điều kiện an toàn trước khi xuất bến; giải tỏa các bến hoạt động trái phép.

Liên ngành phối hợp gồm Sở GTVT, Công an thành phố tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm tra, xử lý rượu bia theo Nghị định số 100 của Chính phủ; thành lập các tổ công tác liên ngành lưu động, duy trì lực lượng 24/24 giờ, xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý dứt điểm các vi phạm lòng đường, lề đường, hè đường và hành lang ATGT để bảo đảm trật tự, ATGT tại các tuyến đường, các khu vực trọng điểm có nguy cơ tai nạn giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về đảm bảo trật tự, ATGT đối với loại hình vận chuyển hàng hóa nguy hiểm, dễ cháy nổ, các hành vi tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông…. Đồng thời, giao trách nhiệm cụ thể cho các đồng chí trực tiếp phụ trách địa bàn chịu trách nhiệm về các vụ việc xảy ra trên địa bàn mình phụ trách; phát hiện, xử lý nghiêm các sai phạm, vi phạm của lực lượng thi hành công vụ trong tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự, ATGT.

Thành phố cũng yêu cầu xây dựng phương án đảm bảo ATGT hợp lý trên các tuyến giao thông trọng điểm, kịp thời giải tỏa ùn tắc đối với các tuyến đường có lưu lượng phương tiện giao thông lớn trong các thời gian cao điểm, không để phát sinh ùn tắc giao thông kéo dài. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về an toàn lao động, tổ chức giao thông, bảo đảm TT, ATGT và bảo vệ môi trường trên các công trình giao thông đang thi công trên địa bàn thành phố.
(Theo VTV)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục