Lục Yên: Xử phạt một học sinh lái xe mô tô buông hai tay lên đầu chụp ảnh đăng mạng xã hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/9/2020 | 6:34:35 PM

YênBái - Ngày 15/9, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 5, phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) và Đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Lục Yên xử phạt một học sinh lái xe mô tô buông tay và lái xe bằng chân để chụp ảnh đăng trên mạng xã hội.

Hành vi vi phạm của em H.T.T đăng trên Facebook cá nhân.
Hành vi vi phạm của em H.T.T đăng trên Facebook cá nhân.


Trung tá Bùi Tuấn Anh, Đội trưởng Đội CSGT số 5, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái cho biết, vừa qua, cơ quan Công an đã làm rõ việc một học sinh lái xe mô tô BKS 21CA-004.98 buông hai tay để trên đầu rồi chụp ảnh đăng facebook với status có nội dung "Em yêu tất cả các anh" . Trước đó, ngày 6/9, học sinh này cũng điều khiển xe mô tô nói trên và lái xe bằng chân rồi chụp ảnh đăng facebook với status "Hãy yêu em để được bốc đầu" gây hình ảnh xấu và bức xúc trong xã hội. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 5 phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) và Đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Lục Yên đã xác định danh tính học sinh trên là em H.T.T (SN 2005), lớp 10 A7, Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Lục Yên, có hộ khẩu thường trú thôn São, xã Tân Lập, huyện Lục Yên.



H.T.T  được triệu tập lên cơ quan công an để làm rõ hành vi, vi phạm.  

Tại cơ quan Công an,  H.T.T đã khai nhận vào 17h30 ngày 14/9, em có điều khiển phương tiện mô tô BKS 21CA-004.98 di chuyển hướng từ Lục Yên về xã Vĩnh Lạc (Lục Yên) tại Km 9, tỉnh lộ 170, không đội mũ bảo hiểm theo quy định; buông cả hai tay khi đang điều khiển phương tiện; vi phạm vào điều cấm người từ 14 đến 16 tuổi chưa được phép điều khiển phương tiện mô tô có dung tích xi lanh dưới 50 cm3.

Sau khi làm việc, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 5, Phòng CSGT, Công an tỉnh giao cho Công an huyện Lục Yên cùng Ban Giám hiệu nhà trường cùng cô giáo chủ nhiệm và gia đình yêu cầu H.T.T
viết bản kiểm điểm và cam kết không tái phạm đồng thời yêu cầu T phải gỡ bỏ bức ảnh trên Facebook. 

Vì em H.T.T dưới 16 tuổi nên Đội CSGT - TT, Công an huyện Lục Yên sẽ ra quyết định xử phạt cảnh cáo đối với chủ phương tiện khi giao xe cho người chưa đủ tuổi được phép lái xe là gia đình em H.T.T với mức phạt 1,4 triệu đồng và tạm giữ phương tiện 7 ngày theo quy định của pháp luật.

Đây là vụ thứ 4 liên tiếp học sinh trung học độ tuổi vị thành niên trên địa bàn tỉnh Yên Bái bị lực lượng CSGT phát hiện và xử lý vì hành vi cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ thách thức lực lượng chức năng và đăng mạng xã hội gây ảnh hưởng xấu trong dư luận thời gian gần đây. Đây cũng là lời cảnh báo tình trạng thích nổi tiếng trên mạng xã hội bằng hành động ngông cuồng, thiếu giáo dục, thậm chí lệch lạc về mặt nhận thức của giới trẻ, thậm chí là cả nữ sinh. Các gia đình và nhà trường rất cần có biện pháp giáo dục và quản lý con em mình tốt hơn. Nếu người dân và các em học sinh phát hiện những trường hợp vi phạm lạng lách đánh võng, bốc đầu xe gây mất an toàn giao thông cần quay lại hình ảnh để cung cấp cho lực lượng chức năng sớm có biện pháp xử lý để răn đe, giáo dục.

Quyết Thắng

Tags Lục Yên CSGT số 5 học sinh lái xe mô tô buông tay Facebook

Các tin khác
Ảnh minh họa: Báo điện tử Giao Thông

Tổng đài sẽ kết nối người dân trực tiếp với lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ qua số tổng đài 1900 8099.

Việc thu hồi giấy phép xe tập lái sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xe tập lái, thu hồi theo trình tự

Từ ngày 1.6.2024 tới đây, Thông tư mới do Chính phủ ban hành bổ sung một số trường hợp thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho tổ chức, cá nhân khác mượn sử dụng vào mục đích đào tạo lái xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của 1 xe hợp đồng limousine chở khách

Nghị định 41/2024 của Chính phủ vừa ban hành quy định: Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng lưu trữ hợp đồng vận chuyển kèm danh sách hành khách tối thiểu 3 năm.

Yêu cầu các sở địa phương chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường kiểm tra, giám sát trên các tuyến đường xảy ra hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, xe quá tải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục