Yên Bái: Bắt "yêng hùng xa lộ" vượt tốc độ 44 km, cố ý đâm thẳng cảnh sát giao thông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/11/2020 | 11:04:47 AM

YênBái - Vào hồi 11h30 ngày 5/11, trên tuyến đường Âu Cơ thuộc tổ 12, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tổ công tác thuộc Đội cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đang xử lý tốc độ thì phát hiện một xe mô tô Yamaha Exciter biển kiểm soát 21B1-453.87 chạy hướng cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào thành phố Yên Bái với vận tốc 104 km/h, trong khi đó tuyến đường chỉ được phép chạy với tốc độ 60km/h.

Đối tượng Lương Quang Hùng bị triệu tập tại cơ quan Công an
Đối tượng Lương Quang Hùng bị triệu tập tại cơ quan Công an

Lập tức, tổ công tác ra tín hiệu cho chủ phương tiện dừng lại để kiểm tra, nhưng đối tượng điều khiển xe mô tô không chấp hành còn cố ý đâm thẳng vào tổ công tác để bỏ chạy. Rất may không có ai bị thương.



Lái xe mô tô Yamaha Exciter biển kiểm soát 21B1-453.87 chạy hướng cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào thành phố Yên Bái với vận tốc 104 km/h, trong khi đó tuyến đường chỉ được phép chạy với tốc độ 60km/h. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSGT đường bộ số 1 tiến hành xác minh chủ phương tiện Yamaha Exciter biển kiểm soát 21B1-453.87 là anh Sầm Ngọc Chung, hộ khẩu thường trú tại thôn Thái Bình, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình. 

Sau khi xác minh theo địa chỉ trên thì anh Chung đã bán chiếc xe này cách đây 2 năm cho một người khác ở thành phố nhưng không còn nhớ là ai. Đội CSGT đường bộ số 1 sau đó đã xác định đó là Lương Quang Hùng (SN 2002), hộ khẩu thường trú tại thôn Hương Giang, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình.



Tang vật của vụ vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tạm giữ .

Được biết, Lương Quang Hùng đang là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Khi tổ công tác đến nhà thì Hùng không nhận là người vi phạm và nói là xe Yamaha Exciter biển kiểm soát 21B1-453.87 đang ở Hà Nội.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và động viên thuyết phục của cơ quan công an, Lương Quang Hùng mới khai nhận đang giấu xe tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình. Đội CSGT đường bộ số 1đã phối hợp với Ban Công an xã Đại Đồng (Yên Bình) và gia đình đưa phương tiện về trụ sở để điều tra làm rõ. 



Biên bản vi phạm của Lương Quang Hùng.

Tại Cơ quan Công an, Lương Quang Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm, làm bản tường trình và bản kiểm điểm nhận rõ hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Hiện Lương Quang Hùng phải đối mặt với 5 lỗi vi phạm; Chạy quá tốc độ quy định trên 20km/h (104 km/h trong khi chỉ được phép chạy 60km/h); không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển; không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông; không có giấy phép lái xe; không có đăng ký xe. Tổng 5 lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, Lương Quang Hùng sẽ phải chịu mức phạt 6,8 triệu đồng và tạm giữ phương tiện 7 ngày theo quy định

Quyết Thắng

Tags Yên Bái mô tô CSGT 104 km/h

Các tin khác
Vụ tai nạn khiến container đứt làm đôi, đầu tàu hỏa bị hư hỏng

Tại hiện trường, xe container đứt lìa khiến phần đầu kéo nằm một bên, 2 thùng container lật khỏi nằm một bên, phần đầu tàu hỏa cũng hư hỏng, nằm chắn giữa đường.

Quang cảnh buổi làm việc

Ngày 4/11, Ban an toàn giao thông tỉnh Yên Bái đã làm việc với Ban an toàn giao thông huyện Trạm Tấu về công tác đảm bảo an toàn giao thông 10 tháng đầu năm 2020.

Dây chuyền sản xuất ximăng ở Công ty cổ phần Xi măng Yên Bình. Ảnh minh họa

Trong 9 tháng của năm 2020, toàn tỉnh xảy ra 11 vụ tai nạn lao động, trong đó có 5 vụ chết người và 6 vụ tai nạn nặng.

Ôtô lao vào xe máy, húc đổ cột điện ở Hải Phòng.

Theo người dân chứng kiến vụ việc, ôtô mất lái đâm vào xe máy, sau đó húc đổ cột điện đầu ngõ 164B Chùa Hàng (Lê Chân, Hải Phòng).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục