Xử lý nghiêm xe container hoán cải thành xe tự đổ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/1/2021 | 10:09:55 AM

Thời gian qua, tại nhiều địa phương xuất hiện tình trạng chủ xe đục thủng mặt trên của thùng container, lắp thêm các dàn đẩy thủy lực để trở thành xe chở đất đá tự đổ.

Một chiếc xe hoán cải
Một chiếc xe hoán cải

Các loại xe hoán cải trên thường chở quá tải gấp 2, gấp 3 lần, gây hư hỏng đường xá, và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ở Ninh Bình cũng không phải ngoại lệ, mới đây lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh này đã phát hiện và xử lý một số phương tiện hoán cải.

Thực tế này cho thấy hiện nay rất nhiều phương tiện hoán cải vẫn ngang nhiên hoạt động đường dài qua nhiều tỉnh thành phố.

Hành vi sử dụng thùng container hoán cải để chở đất, đá được khẳng định là vô cùng nguy hiểm cần phải được lực lượng chức năng các địa phương xử lý triệt để bằng việc buộc phải cắt thành thùng trả về nguyên bản.

Theo các chuyên gia dù được gia cố ở mức độ nào, nguy cơ vỡ thùng, lật xe, gãy khung hay nổ lốp do tải trọng quá lớn rất cao, mức độ rủi ro mất an toàn giao thông trên đường rất lớn.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục