Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/1/2021 | 4:17:44 PM

YênBái - Sáng 22/1, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phần thảo luận tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phần thảo luận tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Trọng Thái – Chánh Văn phòng Uỷ ban ATGT quốc gia; Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban Thường trực Ban ATGT tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Năm 2020, toàn tỉnh xảy ra 127 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 37 người chết, 141 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2019 giảm 37 vụ, 3 người chết, 53 người bị thương. 

Trong năm, Ban ATGT tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kịp thời các văn bản về công tác bảo đảm trật tự ATGT; các ngành thành viên, địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT với hình thức, nội dung đổi mới, đa dạng hoá; các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp tuần tra, kiểm soát; công tác quản lý vận tải, quản lý phương tiện có nhiều chuyển biến...

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, công tác tác bảo đảm trật tự ATGT còn những khó khăn, tồn tại như: do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên không tổ chức được nhiều diễn đàn tuyên truyền trực tiếp; hạ tầng một số tuyến đường trên địa bàn bị xuống cấp và không theo kịp tốc độ gia tăng nhanh chóng của phương tiện; tình trạng tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ tại các địa phương còn diễn ra; hoạt động của xe quá tải diễn biến phức tạp; việc tham gia xử lý vi phạm của lực lượng công an các xã, thị trấn còn hạn chế...

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành trong công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2020. Để thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT trong năm 2021 và những năm tiếp theo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, kế hoạch thực hiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác tăng cường đảm bảo trật tự ATGT và chống ùn tắc giao thông. 

Ban ATGT tỉnh, các sở, ban, ngành thành viên, ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT đến mọi tầng lớp nhân dân để nâng cao tinh thần tự giác, ý thức chấp hành. Các lực lượng chức năng tăng cường các hoạt động kiểm tra, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; mở các đợt kiểm tra chuyên đề về nồng độ cồn, tốc độ, làn đường… Tăng cường công tác bảo trì, sửa chữa nền, mặt đường, làm tốt công tác quản lý hành lang an toàn đường bộ. Tiếp tục nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải đường bộ, đường thủy nội địa, nâng cao việc thực hiện quy định pháp luật về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe đối với các cơ sở đào tạo sát hạch lái xe; việc đăng ký, đăng kiểm xe cơ giới đảm bảo đúng tiêu chuẩn và quy định của pháp luật.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh năm 2020.



Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo đảm trật tự ATGT năm 2020.

Hùng Cường

Tags Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục