Phường Yên Thịnh: Mềm mỏng nhưng cương quyết

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/2/2021 | 11:03:17 AM

YênBái - Nhiều năm qua, tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh (phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái) đoạn từ ngã ba Km6 đến ngã tư giao cắt với đường Nguyễn Tất Thành luôn là "điểm nóng” về tình trạng lấn chiếm hành lang, lòng lề đường, gây ùn tắc, tiềm ẩn tai nạn giao thông. Thế nhưng, thời gian gần đây, những vi phạm trên ở tuyến đường này giảm hẳn. Nhờ đó, tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm cũng được giải quyết.

Hành lang, lòng lề đường trên tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh đã trở nên thông thoáng sau những giải pháp quyết liệt của phường Yên Thịnh.
Hành lang, lòng lề đường trên tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh đã trở nên thông thoáng sau những giải pháp quyết liệt của phường Yên Thịnh.

Bà Nguyễn Thị Sim ở phường Yên Thịnh cho biết: "Trước đây, mỗi lần đi qua tuyến đường này đều rất khó khăn do người, phương tiện dừng đỗ hết dưới lòng đường, nhất là trong giờ cao điểm. Thế nhưng, trong khoảng gần 1 năm trở lại đây, tình trạng lấn chiếm hành lang, lòng lề đường, việc dừng, đỗ xe dưới lòng đường cũng giảm hẳn do lực lượng công an thường xuyên có mặt để xử lý vi phạm”. 

Cùng với tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Yên Thịnh cũng triển khai đồng bộ các giải pháp để từng bước lập lại trật tự đô thị trên các tuyến đường đô thị trọng điểm trên địa bàn như: đường Đinh Tiên Hoàng, đường Trần Phú, đường Nguyễn Tất Thành. 

Để mọi người dân, hộ kinh doanh, buôn bán nắm được chủ trương và tự giác thực hiện, công tác tuyên truyền được phường triển khai rộng khắp đến nhân dân thông qua hệ thống loa truyền thanh và các cuộc họp của tổ dân phố. 

Cùng với đó, phường tổ chức ký cam kết với từng hộ dân chấp hành nghiêm quy định về hành lang an toàn giao thông; đồng thời, kiên quyết xử lý, di dời các trường hợp bán hàng rong. Đến nay, phường tiếp tục duy trì các chốt tại đầu đường Nguyễn Đức Cảnh và ngã ba giao cắt giữa đường Nguyễn Đức Cảnh với đường Nguyễn Tất Thành. Mỗi chốt gồm 1 cán bộ Công an phường, 1 bảo vệ dân phố và 1 cán bộ phường duy trì từ 7 giờ sáng đến 18 giờ chiều. 

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó trưởng Ban Bảo vệ dân phố phường Yên Thịnh cho biết: "Hàng ngày, chúng tôi có mặt tại các tuyến đường, nhất là đường Nguyễn Đức Cảnh, Lê Văn Tám để nhắc nhở các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông và dừng, đỗ xe dưới lòng đường gây ùn tắc, trở ngại giao thông. Ngoài ra, vào những giờ cao điểm, chúng tôi phối hợp với lực lượng Công an phường xử lý các trường hợp cố tình dừng, đỗ xe trái quy định”. 

Theo thống kê, năm 2020, phường Yên Thịnh đã tổ chức hàng chục đợt ra quân, xử lý vi phạm về trật tự đô thị, trong đó tập trung vào các tuyến đường chính như: đường Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Đức Cảnh, nhất là các khu vực trọng điểm ở chợ Km6. Kết quả, năm 2020, các lực lượng chức năng của phường đã xử lý 55 trường hợp bày bán hàng, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ và xử phạt giao thông tĩnh 860 trường hợp, thu nộp ngân sách Nhà nước trên 127 triệu đồng. 

Ông Phan Thế Ngọc - Chủ tịch UBND phường Yên Thịnh cho biết: "Tuy gặp nhiều khó khăn do thiếu cán bộ làm công tác trật tự đô thị, nhận thức của một số người dân còn hạn chế nhưng với cách làm vừa mềm mỏng vừa cương quyết nên tình trạng lấn chiếm hành lang, lòng lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán tại một số tuyến đường trên địa bàn đã giảm hẳn. Bên cạnh đó, việc phối hợp thường xuyên giữa các lực lượng, nhất là lực lượng Công an phường đã tăng tính răn đe, nâng cao ý thức chấp hành của người dân”.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, phường Yên Thịnh chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông, quản lý đô thị bằng nhiều hình thức; phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức ra quân xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, sử dụng mái che, mái vảy, vi phạm trong lĩnh vực xây dựng…

Hùng Cường

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục