Rơi xuống vực sâu 40m ở đèo Bảo Lộc, tài xế container chỉ xây xát nhẹ

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/3/2021 | 7:40:57 AM

Vụ tai nạn giữa xe container và xe tải chạy ngược chiều trên đèo Bảo Lộc may mắn không gây thiệt hại về người nhưng đây đã là vụ tai nạn giao thông thứ 3 chỉ trong vòng 1 tuần.

Đến gần 22h ngày 2/3, lực lượng cảnh sát giao thông của Công an Lâm Đồng vẫn tích cực cứu hộ, cẩu chiếc xe container bị rơi xuống vực sâu trên đèo Bảo Lộc (thuộc Quốc lộ 20, đoạn qua huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) sau khi xảy ra va chạm với xe tải vào lúc 16h25 cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe container kéo theo rơ móoc có biển số của Thành phố Hồ Chí Minh do tài xế Trần Thanh Liêm (trú ở Kiên Giang) điều khiển, đi theo hướng Đà Lạt – Thành phố Hồ Chí Minh, đến khúc cua gần Tượng Đức Mẹ thì xảy ra va chạm với xe tải mang biển số 51C – 318.57 do tài xế Nguyễn Trí Thông (trú ở Thành phố Hồ Chí Minh) điều khiển, chạy hướng ngược lại. Sau đó, xe container lao sang bên kia đường và rơi xuống vực sâu khoảng 30 – 40m. Tài xế chỉ bị xây xát nhẹ. Chiếc xe tải bị móp méo phía bên tài xế.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Được biết, do xe container chở hàng chục tấn nông sản nên lực lượng cứu hộ gặp khó khăn khi cẩu xe lên khỏi hiện trường, ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện qua đèo Bảo Lộc.

Chỉ trong vòng 1 tuần qua trên đèo Bảo Lộc liên tiếp xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trước đó, ngày 24/2, tại khúc cua gần Tượng Đức Mẹ trên đèo Bảo Lộc đã xảy ra một vụ tai nạn do xe ô tô tự đâm vào vách tường đá bên đường khiến 4 người trong một gia đình thương vong (1 người chết, 3 người bị thương). Tiếp đó, tối 26/2, một vụ tai nạn liên hoàn xảy ra do xe container đâm liên tiếp vào 5 ô tô và 1 xe máy ở gần chân đèo Bảo Lộc nhưng không có người thiệt mạng.

Theo CSGT chốt đèo Bảo Lộc, 2 trong 3 vụ TNGT nói trên và hầu hết các vụ TNGT trên đèo Bảo Lộc xảy ra phần lớn đều do người điều khiển phương tiện giao thông phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn đường… vi phạm các quy định của luật Giao thông đường bộ khi qua đèo.

Đèo Bảo Lộc là cung đường huyết mạch nối TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ với tỉnh Lâm Đồng. Đèo Bảo Lộc có nhiều khúc quanh co nguy hiểm, nhiều đoạn qua vực sâu. Đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra trên đèo Bảo Lộc (đèo nối giữa H.Đạ Huoai và TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng). Nếu tính từ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đến nay, trên đèo Bảo Lộc đã xảy ra ít nhất 8 vụ tai nạn, va chạm giao thông.

Tình hình TNGT xảy ra trên đèo Bảo Lộc là đáng báo động và gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người điều khiển phương tiện giao thông khi qua đèo này. Ghi nhận cho thấy, hơn 2/3 đường đèo Bảo Lộc thuộc địa phận H.Đạ Huoai và có hàng chục khúc cua gấp uốn lượn nguy hiểm. Đây cũng là nguyên nhân khiến hầu hết các vụ TNGT trên đèo Bảo Lộc đều xảy ra trên địa phận đường đèo thuộc TT.Đạ M’ri (H.Đạ Huoai).

Tại nhiều khúc của ở các vị trí như Km 97, Km 98, Km 101, và Km 103 là những "điểm đen" thường xuyên xảy ra TNGT. Các vụ TNGT xảy ra tại những "điểm đen" này nhẹ thì va chạm, lật xe làm người bị thương, phương tiện hư hỏng; nặng thì xe lao xuống vực, tông vào vách núi, tai nạn liên hoàn, các phương tiện tông nhau trực diện làm chết người.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục