Lục Yên tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/4/2022 | 7:33:11 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại huyện Lục Yên có nhiều chuyển biến tích cực, trên địa bàn không có người tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT). Kết quả đó phải kể đến những hiệu quả trong công tác tuần tra, xử lý vi phạm, nhất là vi phạm về nồng độ cồn của các lực lượng chức năng.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lục Yên kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lục Yên kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Lục Yên thường xuyên có mặt trên các tuyến tỉnh lộ 170, 171, đường liên xã phức tạp về TTATGT để tuần tra, xử lý vi phạm theo chuyên đề về nồng độ cồn. 

Thiếu tá Phùng Nguyên Ngọc - Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an huyện cho biết: "Điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Do đó, từ đầu năm đến nay, Đội huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để duy trì kiểm tra, xử lý các vi phạm về nồng độ cồn gắn với đảm bảo an toàn trong phòng dịch Covid-19". 

Nhờ đó, hàng trăm vi phạm về nồng độ cồn đã được phát hiện, xử lý kịp thời, góp phần ngăn ngừa nguy cơ xảy ra va chạm, TNGT và răn đe người tham gia giao thông. 

Huyện Lục Yên có địa bàn rộng, mật độ người, phương tiện tham gia giao thông tương đối lớn, luôn tiềm ẩn những nguy cơ TNGT. Trong đó, tình trạng người tham giao giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia diễn biến phức tạp, đã có 1 số trường hợp xảy ra tai nạn. 

Trước tình trạng đó, để bảo đảm ATGT, lực lượng CSGT, Công an huyện đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng, các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế. 

Được biết, trong 3 tháng đầu năm 2022, Đội CSGT-TT huyện đã thực hiện 62 ca tuần tra, kiểm soát với 329 lượt cán bộ tham gia. Qua đó, Đội đã lập biên bản vi phạm TTATGT 310 trường hợp, trong đó có 150 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; tạm giữ 8 xe ô tô và 182 xe mô tô. 

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng CSGT, thời gian qua, để bảo đảm TTATGT, ngăn ngừa các vụ va chạm, tai nạn do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia, huyện Lục Yên đã tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về tác hại của rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện cũng như phổ biến rộng rãi các chế tài xử lý, trong đó chú trọng tuyên truyền những thay đổi về quy định mức phạt đối với người tham gia giao thông như: tuyên truyền về mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển xe đạp, xe máy và ô tô; mức phạt đối với trường hợp lái xe chạy quá tốc độ quy định, lái xe ô tô không cài dây bảo hiểm, lỗi không xi nhan khi sang đường... 

Nhờ những giải pháp đồng bộ, hiệu quả đó, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Lục Yên từ đầu năm đến nay được duy trì ổn định, TNGT chỉ xảy ra 2 vụ, làm 2 người bị thương, không có người tử vong; so với cùng kỳ năm trước số vụ, số người chết, người bị thương không tăng, không giảm. 

Phát huy kết quả đó, thời gian tới, lực lượng CSGT huyện sẽ tăng cường phối hợp với Công an tỉnh, công an xã, thị trấn tiếp tục triển khai tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn; trong đó, liên tục thay đổi địa điểm, thời gian tuần tra, xử lý, nhằm tránh tình trạng người vi phạm nồng độ cồn đối phó với lực lượng chức năng. 

"Nếu gặp những trường hợp chây ỳ, bất hợp tác, lực lượng CSGT sẽ áp dụng biện pháp ghi hình và tiến hành lập biên bản không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, về lâu dài, chúng tôi hy vọng, mọi người dân hiểu rằng, pháp luật không cấm uống rượu, bia, nhưng khi đã uống thì không được điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đó là cách tự bảo vệ mình và những người xung quanh không bị TNGT” - Thiếu tá Phùng Nguyên Ngọc cho biết thêm.

Hùng Cường

Tags Lục Yên nồng độ cồn an toàn giao thông

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70. Nhiều năm qua, người dân sinh sống trên Quốc lộ 70, đoạn qua xã Tân Hương, huyện Yên Bình luôn lo sợ mỗi khi tham gia giao thông trên tuyến đường chực chờ nguy cơ xảy ra tai nạn. Người dân mong sớm xử lý điểm đen giao thông trên Quốc lộ 70 Hiện trường một vụ tai nạn giao thông chết người mới xảy ra trên Quốc lộ 70, đoạn qua tỉnh Yên Bái. Ảnh: Người dân cung cấp

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Ảnh minh họa: Báo điện tử Giao Thông

Tổng đài sẽ kết nối người dân trực tiếp với lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ qua số tổng đài 1900 8099.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục