Yên Bái phát hiện trường hợp sử dụng Giấy phép lái xe giả

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/8/2022 | 2:52:00 PM

YênBái - Ngày 9/8, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phát hiện một phụ nữ sử dụng giấy phép lái xe giả để tham gia giao thông.

Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT lập biên bản xử lý đối với trường hợp vi phạm.
Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT lập biên bản xử lý đối với trường hợp vi phạm.

Vào khoảng 8 h45 ngày 9/8, tại Km 31+700, quốc lộ 70 thuộc tổ 7, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái phát hiện một phụ nữ điều khiển xe mô tô 21B1- 939.65 đang sử dụng điện thoại di động. Tổ công tác dừng kiểm tra phương tiện, người phụ nữ điều khiển phương tiện xuất trình giấy phép lái xe (GPLX), giấy đăng ký phương tiện và các giấy tờ liên quan mang tên Mai Thị Ngọc Linh, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình. 

Qua kiểm tra bằng mắt thường, Tổ công tác phát hiện GPLX của người phụ nữ này có nhiều điểm bất thường về màu sắc, phôi chữ và số ghi trên giấy phép. Tra cứu nhanh trên trang web: gplx.gov.vn của Bộ Giao thông Vận tải cho kết quả: không tìm thấy thông tin giấy phép mang tên Mai Thị Ngọc Linh trong cơ sở dữ liệu GPLX quốc gia.


Biên bản vi phạm hành chính.

Qua khai thác nhanh, Linh cho biết, năm 2020 do bị mất GPLX mô tô, Linh biết một người đàn ông ở thành phố Yên Bái (quen qua quán nước, hiện không nhớ thông tin cụ thể và số điện thoại liên lạc) làm hộ GPLX với giá 600.000 đồng, sau 45 ngày thì nhận được. Linh không đến các trung tâm sát hạch để học, thi hoặc làm lại GPLX tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. 

Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với Linh về lỗi điều khiển phương tiện sử dụng điện thoại di động; sử dụng GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp, tạm giữ phương tiện và GPLX của Linh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Anh - Hà Linh

Tags Yên Bái GPLX mô tô CSGT

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục