Lục Yên giảm tai nạn giao thông 21,4% so cùng kỳ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/12/2022 | 1:58:21 PM

YênBái - 11 tháng của năm 2022, trên địa bàn huyện Lục Yên không xảy ra tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên; toàn huyện xảy ra 11 vụ tai nạn (giảm 21,4% so với cùng kỳ năm trước) làm 11 người bị thương, không xảy ra chết người. Tổng tài sản hư hại do tai nạn giao thông khoảng 82 triệu đồng.

Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Lục Yên kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông.
Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Lục Yên kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông.

Đây thực sự là những con số rất đáng ghi nhận bởi Lục Yên là địa phương có số lượng phương tiện khá lớn, nhất là xe tải vận chuyển khoáng sản và vật liệu xây dựng, trong khi đường giao thông nông thôn ngày càng hoàn thiện, số lượng mô tô, xe máy ngày càng nhiều.

Lấy công tác tuyên truyền, vận động làm trọng tâm, Công an huyện Lục Yên phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đặc biệt là các nhà trường tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ an toàn giao thông, trong đó trọng tâm là không sử dụng rượu, bia khi lái xe, không phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm và không đèo ba, chở bốn trên mô tô, xe máy; học sinh gương mẫu chấp hành trật tự an toàn giao thông đường bộ, đi đúng phần đường, đội mũ bảo hiểm, không điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và đặc biệt là không tụ tập, đua xe, đánh võng, bốc đầu… gây nguy hiểm cho bản thân và cho những người tham gia giao thông khác. 

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã tổ chức 7 buổi tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông cho 7 nhà trường với gần 300 cán bộ, giáo viên và gần 5.000 học sinh tham gia, tổ chức các buổi tuyên truyền cho quần chúng nhân dân tại nhiều địa bàn cơ sở và tổ chức cho 4.710 học sinh và 4.710 phụ huynh ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ. 

Không chỉ thông qua các buổi tuyên truyền tập trung, các đợt cao điểm, ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an huyện Lục Yên mà nòng cốt là cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự còn tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong quá trình tuần tra, kiểm soát.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng công an toàn huyện đã thực hiện 231 ca, 1.348 lượt, 5.416 giờ tuần tra, kiểm soát, qua đó phát hiện 1.006 trường hợp vi phạm, lập 960 biên bản vi phạm hành chính gồm 7 xe khách, 19 xe con, 168 xe tải, 798 mô tô với các lỗi: sử dụng rượu, bia 419 trường hợp, không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn 10 trường hợp; sử dụng ma túy 10 trường hợp; không đội mũ bảo hiểm 351 trường hợp, lắp thùng xe không đúng thiết kế 20 trường hợp và các lỗi vi phạm khác. 

Trên lĩnh vực giao thông đường thủy, lực lượng cảnh sát giao thông Công an Lục Yên thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn, không chuyên chở hàng hóa và người quá công suất thiết kế, trang bị đầy đủ phao cứu sinh…; đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, ngăn chặn, xử lý hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trên sông Chảy theo Quyết định số 4699 của UBND huyện (đã phát hiện 3 trường hợp vi phạm khai thác khoáng sản trái phép, lập biên bản đình chỉ hoạt động, chuyển hồ sơ vi phạm cho Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện xử lý; đã xử phạt hành chính 60 triệu đồng).

Phát huy kết quả đạt được, Công an huyện Lục Yên đang tích cực triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm dịp tết Nguyên đán. Trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý các hành vi trực tiếp gây ra những vụ tai nạn giao thông như: phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, vận chuyển người và hàng hóa quá thiết kế của phương tiện, sử dụng rượu, bia khi lái xe và điều khiển phương tiện vượt quá tốc độ quy định... 

Lê Phiên

Tags Lục Yên an toàn giao thông tai nạn giao thông

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục