Cảnh sát giao thông Yên Bái đảm bảo an toàn giao thông xuyên đêm, xuyên lễ

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/5/2024 | 9:48:51 AM

YênBái - Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Yên Bái vẫn miệt mài đội nắng, xuyên đêm, xuyên lễ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), giúp người dân có một kỳ nghỉ lễ an toàn, hạnh phúc.

Lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái.
Lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái.


11 giờ trưa ngày 30/4, nhiệt độ ngoài trời lên đến gần 40 độ C. Các cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh vẫn miệt mài đội nắng, bám đường, lập chốt kiểm tra vi phạm nồng cồn, vi phạm tốc độ trên tuyến quốc lộ 70, đoạn qua địa bàn huyện Yên Bình. 

Trung tá Đinh Trọng Phong - Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1 cho biết: Trong những ngày nghỉ lễ, thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh và Phòng CSGT, Đội vẫn đảm bảo trực 100% quân số, đội nắng, xuyên đêm, xuyên lễ để đảm bảo tốt trật tự ATGT, kiềm chế và giảm mạnh tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến địa bàn phụ trách. 

Công việc của các chiến sĩ ngày thường là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát khép kín trên các tuyến quốc lộ và những khu vực điểm đen, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT); tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, về tốc độ và chở quá số người quy định. Với ngày lễ, yêu cầu này đòi hỏi gắt gao hơn. 

Trên tuyến đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái, ngay trong ngày đầu nghỉ lễ (27/4), chỉ sau 1 giờ đồng hồ lập chốt, rất nhiều trường hợp vi phạm tốc độ đã bị tổ công tác thuộc Đội CSGT đường bộ số 1 phát hiện và xử lý. Cụ thể, vào 8h36 ngày 27/4, lực lượng chức năng đã phát hiện mô tô mang biển kiểm soát 21B2-292.XX do chị Trần Mỹ D., ở xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái điều khiển chạy quá tốc độ 66/60 km/h. Người phạm lỗi phân trần: "Hôm nay tôi đi họp lớp, do vội vàng nên chạy quá tốc độ. Sau lần vi phạm này, tôi sẽ tuân thủ chạy đúng tốc độ cho phép để đảm bảo ATGT cho mình cũng như cho mọi người". 

Tiếp đó, xe máy nhãn hiệu Honda SH mang biển kiểm soát 29C1- 623.XX do anh Nguyễn Văn N. cũng chạy quá tốc độ 67/60 km/h, bị lực lượng CSGT phát hiện và lập biên bản xử phạt.

Theo ghi nhận của phóng viên, riêng trong sáng 27/4, Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh đã phát hiện 18 trường hợp vi phạm tốc độ, 1 trường hợp xe chở quá tải ở mức 12%. Phương châm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ” áp dụng nghiêm với tất cả các trường hợp vi phạm. 

Ngoài ra, dịp nghỉ lễ rơi vào đợt nắng nóng kỷ lục nên các cán bộ, chiến sĩ trong Đội cũng sẵn sàng giúp đỡ người dân khi có yêu cầu và phát nước mát, khăn lạnh miễn phí cho người tham gia giao thông với phương châm "Lúc dân cần là có CSGT, đâu dân khó có CSGT”.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày liên tiếp. Đây cũng là thời điểm bắt đầu cao điểm của mùa du lịch hè nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về trật tự ATGT, nhất là trên các tuyến giao thông kết nối với các khu, điểm du lịch. 

Chính vì vậy, để bảo đảm trật tự ATGT cho người đi lại an toàn, thông suốt, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương chủ động thực hiện đồng bộ quyết liệt các giải pháp nhằm kiềm chế và làm giảm TNGT, không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng và ùn tắc giao thông. 

Công an tỉnh yêu cầu lực lượng chức năng chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong nhân dân và tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát; tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm theo 5 chuyên đề đối với xe ô tô chở khách, xe tải và xe mô tô vi phạm pháp luật về giao thông, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm tốc độ, chở quá tải, quá số người quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, tránh vượt sai quy định, vi phạm thời gian lái xe, đón trả khách, đặc biệt là các hành vi điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý các hành vi gây rối trật tự công cộng, đua xe; trấn áp các hành vi chống đối người thi hành công vụ. 

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT còn phối hợp với các lực lượng chức năng khác có biện pháp ngăn chặn, xử lý kiên quyết các trường hợp chở quá số người quy định ngay từ bến, điểm đón trả khách và trong suốt hành trình vận chuyển. 

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Yên Bái, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 1/5), trên địa bàn tỉnh xảy ra 7 vụ TNGT, làm 1 người chết, 9 người bị thương; tăng 4 vụ, giảm 1 người chết, tăng 7 người bị thương so với cùng kỳ năm 2023. Trên địa bàn tỉnh không xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng, không xảy ra ùn tắc giao thông. 

5 ngày nghỉ, lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện xử lý 918 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 2,1 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn 152 trường hợp, tạm giữ 423 phương tiện (14 ô tô, 409 mô tô, xe máy). Trong đó, vi phạm về nồng độ cồn 198 trường hợp; vi phạm tốc độ 292 trường hợp; 37 trường hợp quá khổ, quá tải; 23 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu…
 
Trong 4 tháng đầu năm nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 59 vụ TNGT, làm chết 23 người, bị thương 56 người. Các vụ TNGT xảy ra vẫn do ý thức của người tham gia giao thông. Các lỗi vi phạm chủ yếu vẫn là đi không đúng phần đường, làn đường; sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông; chạy quá tốc độ quy định; giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển; thiếu quan sát khi sang đường, chuyển  làn... 

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Yên Bái tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự ATGT theo đúng phương châm "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức cho người tham gia giao thông, đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên khi kỳ nghỉ hè sắp đến. Đồng thời chủ động rà soát, bổ sung các biển báo giao thông trên địa bàn.

Mạnh Cường

Tags Cảnh sát giao thông Yên Bái an toàn giao thông cảnh sát giao thông tai nạn giao thông xuyên đêm xuyên lễ đường Âu Cơ

Các tin khác
Thành phố Yên Bái tổ chức diễu hành tuyên truyền chấp hành bảo đảm hành lang ATGT trên một số tuyến đường chính.

Từ ngày 15/5 đến hết ngày 30/6/2024, các lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý các vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT) tại các tuyến giao thông chính trên địa bàn thành phố Yên Bái, trọng tâm là các đường Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tất Thành, Âu Cơ, Thành Công, Ngô Minh Loan... và chọn tuyến đường Ngô Minh Loan trên địa bàn phường Hợp Minh làm điểm.

Phường Yên Thịnh ra quân xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông

Để đảm bảo công tác trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) sẽ tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang ATGT.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, Công an thành phố Yên Bái xử lý người điều khiển xe cơ giới vi phạm nồng độ cồn.

Sau hơn 4 năm Nghị định 100 cảu Chính phủ ra đời và có hiệu lực thi hành, vẫn có các cuộc tranh luận khá gay gắt, đặc biệt là những vấn đề như: nên hay không nên có một ngưỡng nồng độ cồn nào đó trong khí thở mới bị xử phạt hay có nên tiếp tục tăng mức xử phạt đối với người lái xe có sử dụng rượu, bia hay không?

Một số hình ảnh hiện trường vụ TNGT liên hoàn ở Bình Phước khiến 4 người thương vong

Quá trình khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên hoàn do xe đầu kéo không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục