Triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 32 của Chính phủ:

Tạm giữ phương tiện 30 ngày với nhiều lỗi vi phạm trật tự ATGT

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 13/8, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 32/2007/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh đã chủ trì hội nghị.

Tạm giữ xe mô tô, xe gắn máy 30 ngày trở lên nếu vi phạm các lỗi: Chở quá số người, đi vào đường một chiều, đường cấm, lạng lách đánh võng... (Ảnh: Quang Tuấn)
Tạm giữ xe mô tô, xe gắn máy 30 ngày trở lên nếu vi phạm các lỗi: Chở quá số người, đi vào đường một chiều, đường cấm, lạng lách đánh võng... (Ảnh: Quang Tuấn)

Hội nghị đã triệu tập lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, chủ tịch UBND, trưởng công an các huyện thị thành phố và chủ tịch UBND của 180 xã phường trong toàn tỉnh đã về dự.

Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Chính phủ, UBND tỉnh đã triển khai chương trình hành động nhằm nâng cao trách nhiệm của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh trong việc giữ gìn trật tự giao thông; xây dựng ý thức tự giác và trách nhiệm của mỗi thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng chương trình hành động cụ thể, gương mẫu chấp hành pháp luật an toàn giao thông; nâng cao nhận thức về nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân khi tham gia giao thông; lập lại kỷ cương về ATGT trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Hoàng Xuân Lộc đã phát biểu chỉ đạo và giao trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương thực hiện các giải pháp, cụ thể như sau:

Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn giao thông. Cấp uỷ chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở chỉ đạo triển khai tuyên truyền đến mọi người dân. Mặt trận Tổ Quốc và các tổ chức hội, đoàn thể tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật tới 100% hội viên. Ngành giáo dục đưa pháp luật về an toàn giao thông vào chương trình giáo dục chính khoá theo trương trình của Bộ giáo dục và đào tạo; Sở văn hoá Thông tin chủ trì phối hợp với Báo Yên Bái, Đài phát thanh truyền hình tỉnh có kế hoạch huy động lực lượng cơ quan, đơn vị làm trách nhiệm thông tin, tuyên truyền giáo dục pháp luật về  trật tự ATGT với những nội dung phong phú, hấp dẫn cho mọi đối tượng. Báo Yên Bái, Đài phát tranh truyền hình tỉnh tiếp tục xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về ATGT.

Kiên quyết cương chế thi hành pháp luật về trật tự ATGT. Từ 1/9/2007, thực hiện việc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy đối với tất cả cán bộ công chức, viên chức các cơ quan nhà nước, công nhân viên các doanh nghiệp, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang và từ 15/12/2007 đối với tất cả mọi người dân. Tạm giữ xe mô tô, xe gắn máy 30 ngày trở lên nếu người điều khiển phương tiện vi phạm các lỗi: Chở quá số người, đi vào đường một chiều, đường cấm, lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông. Tạm giữ xe mô tô, xe gắn máy 90 ngày không phân biệt chủ sở hữu đối với học sinh chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe điểu khiển phương tiện.

Công an tỉnh chỉ đạo Cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động, Công an các huyện, thành phố, thị xã; công an các xã, phường, thị trấn: Tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền tiếp tục thực hiện chỉ thị số 22/CT-TW, Nghị quyết 13/2002/NQ-CP, Nghị quyết 32/2007/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; duy trì cao điểm tuần tra kiểm soát đảm bảo  trật tự ATGT. Phối hợp với ngành giao thông trong việc phát hiện và xử lý các điểm đen về tai nạn giao thông.

Nâng cao hiệu quả xử lý của cơ quan quản lý nhà nước và trách nhiệm của các cấp, các cơ quan đơn vị. Theo đó, trước ngày 31/12/2007 Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã có trách nhiệm tổ chức xong việc giải toả, cưỡng chế, phá dỡ các công trình trái phép trên hành lang an toàn giao thông đường bộ đã được đền bù. Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm về việc để tái chiếm hành lang ATGT và phải bị xử lý kỷ luật theo quy định.

Anh Dũng

Các tin khác
Thành phố Yên Bái tổ chức diễu hành tuyên truyền chấp hành bảo đảm hành lang ATGT trên một số tuyến đường chính.

Từ ngày 15/5 đến hết ngày 30/6/2024, các lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý các vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT) tại các tuyến giao thông chính trên địa bàn thành phố Yên Bái, trọng tâm là các đường Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tất Thành, Âu Cơ, Thành Công, Ngô Minh Loan... và chọn tuyến đường Ngô Minh Loan trên địa bàn phường Hợp Minh làm điểm.

Phường Yên Thịnh ra quân xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông

Để đảm bảo công tác trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) sẽ tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang ATGT.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, Công an thành phố Yên Bái xử lý người điều khiển xe cơ giới vi phạm nồng độ cồn.

Sau hơn 4 năm Nghị định 100 cảu Chính phủ ra đời và có hiệu lực thi hành, vẫn có các cuộc tranh luận khá gay gắt, đặc biệt là những vấn đề như: nên hay không nên có một ngưỡng nồng độ cồn nào đó trong khí thở mới bị xử phạt hay có nên tiếp tục tăng mức xử phạt đối với người lái xe có sử dụng rượu, bia hay không?

Một số hình ảnh hiện trường vụ TNGT liên hoàn ở Bình Phước khiến 4 người thương vong

Quá trình khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên hoàn do xe đầu kéo không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục