Nhận thức đúng, làm theo cụ thể

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/11/2014 | 8:57:26 AM

YBĐT - So với nhiều địa phương khác trong huyện, xã Liễu Đô (Lục Yên) gặp không ít khó khăn, đời sống của nhân dân chủ yếu là sản xuất nông, lâm nghiệp, cơ sở hạ tầng còn nhiều bất cập.

Mô hình nuôi gà của đoàn viên Nguyễn Văn Mừng cho thu nhập cao.
Mô hình nuôi gà của đoàn viên Nguyễn Văn Mừng cho thu nhập cao.

Đồng chí Mông Đức Mưu -  Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: "Sau hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng về ý thức và hành động tu dưỡng, rèn luyện, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn xã. Thông qua đó xây dựng ý thức tự giác trong thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng đồng thời nêu cao tinh thần gương mẫu của người đảng viên, cán bộ trong công việc".

Có thể thấy rõ nhất sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 ở Liễu Đô là nhận thức của các tầng lớp nhân dân được nâng lên rõ nét, thể hiện trong phong trào nêu gương "Người tốt, việc tốt", "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, Hồ Chí Minh". Qua đó, có nhiều tập thể và cá nhân thể hiện ý thức, trách nhiệm với xã hội bằng các hành động, việc làm thiết thực như hiến đất làm đường nông thôn mới, giúp nhau trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Ông Hoàng Văn Chu ở thôn Ngòi Kèn hiến hơn 600m2 đất để làm đường giao thông nông thôn nói: "Cả cuộc đời của Bác Hồ vì non sông đất nước, vì hạnh phúc của muôn người. Vì vậy, học và làm theo Bác là một việc làm đầy ý nghĩa để cho con cháu noi theo".

Còn đoàn viên Nguyễn Văn Mừng, người đã thành công trong mô hình nuôi gà và mở xưởng mộc phấn khởi cho biết: "Trong thời gian qua, tôi đã được học tập về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tuổi trẻ lại được các cấp, các ngành giúp đỡ về vốn nên tôi đã mở rộng mô hình chăn nuôi gà thương phẩm, gà sinh sản, thức ăn gia súc, kết hợp làm mộc, hàng năm cho thu nhập trên 130 triệu đồng".

Nhận thức đúng và bằng những việc làm cụ thể nên sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 03, xã Liễu Đô mở được 10km đường giao thông liên thôn, hoàn thành trên 4,9km đường bê tông; 255 hộ gia đình đã tự nguyện hiến đất với trên 10.000m2 và hàng nghìn cây cối, hoa màu có giá trị kinh tế cao.

Cùng với đó, chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với xây dựng, thực hiện chuẩn mực đạo đức học tập chuyên đề từng năm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được Đảng bộ xã Liễu Đô đưa vào trong sinh hoạt chi bộ định kỳ cũng như sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể. Thông qua nội dung lồng ghép các bài viết về Bác và biểu dương, nêu gương người tốt, việc tốt, những tấm gương sáng đã khơi dậy các phong trào thi đua lao động, sản xuất, xây dựng nông thôn mới trong quần chúng nhân dân.

Đặc biệt, với việc đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ luôn gắn với đẩy mạnh thực hiện việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã làm cho cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, tự giác chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và gương mẫu trong công việc.

Việc thực hiện chủ trương "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra", công khai, minh bạch mọi hoạt động của cấp ủy, chính quyền đã nhận được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần không nhỏ để Đảng bộ xã hàng năm hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch giao, vững bước đi lên xây dựng thành công nông thôn mới.

 Văn Tuấn

Các tin khác
Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Đội dân vũ tổ dân phố số 6, phường Minh Tân tham gia biểu diễn tại nhà văn hóa nhân dịp đón xuân mới năm 2024.

Trung tuần tháng Ba, chúng tôi về tìm hiểu việc xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong xây dựng cộng đồng dân cư hạnh phúc của tổ dân phố số 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đúng lúc Ban Chi ủy Chi bộ đang triển khai công tác xã hội hóa đóng góp thêm tiền để xây dựng đường điện chiếu sáng hiện đại hơn tại ngõ 239 (dài 400 m) và ngõ 327 (dài trên 700 m).

Cô giáo Phàng Thị Dy và các bé Trường Mầm non Nà Hẩu trong một giờ học.

Bên cạnh xây dựng và duy trì những mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn Văn Yên còn tập trung chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Người dân thôn Loan Thượng góp công sức xây dựng nhà văn hóa thôn, phấn đấu thôn về đích nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Là thôn đầu tiên của xã Tân Hương đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2021,đên nay, thôn Tân Bình còn là 1 trong 360 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của huyện Yên Bình. Đó là một trong nhiều điển hình tập thể, cá nhân học và làm theo Bác của Đảng bộ xã Tân Hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục