Tân Hợp đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/12/2014 | 9:16:11 AM

YBĐT - Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai ở Đảng bộ xã Tân Hợp (Văn Yên) đã có tác động tích cực trong việc rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm đối với công việc được giao của cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí  Minh, cán bộ công chức xã Tân Hợp đã sâu sát cơ sở, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các chương trình kinh tế - xã hội địa phương.
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ công chức xã Tân Hợp đã sâu sát cơ sở, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các chương trình kinh tế - xã hội địa phương.

Thực hiện hướng dẫn của Huyện ủy Văn Yên, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt rộng rãi tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Việc quán triệt thực hiện lần lượt từ các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành và bí thư, phó bí thư các chi bộ. Đồng thời, Đảng ủy phân công các đồng chí ủy viên Ban chấp hành tổ chức việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các chi bộ và thôn bản.

Trong xây dựng kế hoạch thực hiện, Đảng ủy đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào hoạt động thường xuyên của Đảng bộ, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên và nhân dân. Các chi bộ tổ chức quán triệt các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương và của Đảng ủy cho toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện học tập và làm theo ở chi bộ mình.

Từng năm, các chi bộ triển khai học tập và làm theo các chuyên đề. Trong nội dung sinh hoạt Đảng định kỳ, hằng tháng của Đảng ủy, các chi ủy đã nêu những kết quả đạt được, những hạn chế trong thực hiện việc học tập và làm theo cùng với đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các Đảng bộ, chi bộ. Các chi bộ gắn việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với phân xếp loại chất lượng chi bộ và đảng viên.

Đảng bộ xã Tân Hợp hiện có 19 chi bộ, trong đó là 14 chi bộ thôn bản, 3 chi bộ nhà trường, 1 chi bộ trạm y tế và chi bộ cơ quan xã với tổng số 194 đảng viên. Xã có 14 thôn, trong đó 5 thôn đặc biệt khó khăn, tổng số 1.057 hộ, trên 4.250 người; tỷ lệ hộ nghèo còn 26%.
Hàng năm, những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo được biểu dương, khen thưởng kịp thời trong dịp tổng kết công tác Đảng. Quá trình triển khai Chỉ thị số 03 được gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" đồng thời tiếp tục chỉ đạo giải quyết dứt điểm những bức xúc trong nhân dân, tập trung hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra cho từng năm.

Cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt trong Đảng ủy, các chi bộ thôn bản đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, nêu gương thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Các chi bộ căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của mình có kế hoạch, phong trào làm theo tấm gương đạo đức của Bác với những công việc cụ thể. Các chi bộ nhà trường lãnh đạo đẩy mạnh thực hiện mục tiêu nhiệm vụ năm học, tổ chức dạy tốt - học tốt; đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào tuyên truyền, giáo dục học sinh, thiếu niên, nhi đồng. Chi bộ thôn, bản vận động nhân dân phấn đấu thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, hoàn thành các chỉ tiêu được giao đồng thời giám sát việc rèn luyện, tu dưỡng của cán bộ, đảng viên ở cơ sở...

Bà Phạm Thị Hương - Bí thư Đảng ủy xã Tân Hợp trao đổi: "Qua kiểm tra thực tế cho thấy, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các chi bộ trực thuộc Đảng bộ đã đi vào nền nếp. Có thể kể đến một số chi bộ đã tạo sự chuyển biến tích cực trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03 như: Làng Còng, Khe Ca, Làng Lớn, Đá Bia...".

Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 đã tạo chuyển biến tích cực, góp phần hoàn thành các mục tiêu mà Đảng bộ đề ra. Những năm gần đây, Đảng bộ xã luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể hoạt động tích cực, vận động được đông đảo đoàn viên, hội viên đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Năm 2014, tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã đạt mức 12,7%; diện tích gieo cấy lúa 153ha; 50% diện tích trồng sắn được áp dụng canh tác bền vững trên đất dốc. Toàn xã trồng rừng mới và trồng bổ sung vào diện tích khai thác 270ha; đàn gia súc chính giữ ổn định, đàn gia cầm tăng so với kế hoạch.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội duy trì tốt; chính sách của Nhà nước bảo đảm thực hiện kịp thời; tỷ lệ hộ nghèo năm 2014 giảm 4,47% so với năm 2013. Những chuyển biến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ tạo ra những hiệu ứng tích cực, là động lực để Tân Hợp hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã đề ra.

Minh Quang

Các tin khác
Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Đội dân vũ tổ dân phố số 6, phường Minh Tân tham gia biểu diễn tại nhà văn hóa nhân dịp đón xuân mới năm 2024.

Trung tuần tháng Ba, chúng tôi về tìm hiểu việc xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong xây dựng cộng đồng dân cư hạnh phúc của tổ dân phố số 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đúng lúc Ban Chi ủy Chi bộ đang triển khai công tác xã hội hóa đóng góp thêm tiền để xây dựng đường điện chiếu sáng hiện đại hơn tại ngõ 239 (dài 400 m) và ngõ 327 (dài trên 700 m).

Cô giáo Phàng Thị Dy và các bé Trường Mầm non Nà Hẩu trong một giờ học.

Bên cạnh xây dựng và duy trì những mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn Văn Yên còn tập trung chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Người dân thôn Loan Thượng góp công sức xây dựng nhà văn hóa thôn, phấn đấu thôn về đích nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Là thôn đầu tiên của xã Tân Hương đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2021,đên nay, thôn Tân Bình còn là 1 trong 360 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của huyện Yên Bình. Đó là một trong nhiều điển hình tập thể, cá nhân học và làm theo Bác của Đảng bộ xã Tân Hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục