Tư tưởng của Bác đã thấm nhuần trong suy nghĩ và hành động

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/3/2015 | 4:06:54 PM

YBĐT - Trang sử vàng truyền thống của thủy điện Thác Bà đang được tô đậm thêm bởi thế hệ cán bộ có đủ phẩm chất đạo đức, có khả năng và trình độ chuyên môn. Họ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tất cả vì mục tiêu phát triển.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải Bí thư Chi bộ phân xưởng vận hành tham gia cuộc thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2014.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải Bí thư Chi bộ phân xưởng vận hành tham gia cuộc thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2014.

Có được tinh thần lao động sáng tạo, ý thức trách nhiệm và bầu nhiệt huyết ấy là nhờ những năm gần đây việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thật sự lan tỏa và thấm nhuần trong mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Công ty, góp phần quan trọng tạo nên một thương hiệu mạnh, gắn liền với ngành nghề sản xuất nguồn điện, cung cấp các dịch vụ đào tạo, vận hành, sửa chữa các công trình thủy điện.

Ngày 14/05/2011, Bộ Chính trị ra Chỉ thị số 03-CT/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên cơ sở phát huy kết quả đạt được hơn 5 năm triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đảng bộ Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà xác định đây là nội dung quan trọng góp phần quyết định hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Từ nhận thức đó, Đảng bộ đã tập trung chỉ đạo, xây dựng, ban hành kế hoạch tổ chức triển khai quán triệt nội dung Chỉ thị 03 bằng nhiều biện pháp sát với yêu cầu, nhiệm vụ; chỉ đạo các chi ủy nghiên cứu kỹ và quán triệt nghị quyết của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh về tổ chức triển khai quán triệt, học tập, tuyên truyền thực hiện “Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với đợt sinh hoạt chính trị “Yên Bái học tập và làm theo lời Bác”.

Để việc học tập và làm theo tấm gương của Bác thực sự thiết thực, có hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, sau khi học tập các chuyên đề, mỗi cán bộ, đảng viên đều đăng ký tu dưỡng rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nội dung đăng ký phù hợp với nhiệm vụ cụ thể được phân công, các bản đăng ký đã được chi bộ tham gia ý kiến bổ sung và xác nhận của các ban chi ủy để cán bộ, đảng viên triển khai thực hiện. Hàng năm, lấy kết quả thực hiện theo nội dung bản cam kết làm theo Bác làm cơ sở để đánh giá phân xếp loại đảng viên.

Là Đảng bộ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, trong quá trình thực hiện cuộc vận động làm theo lời Bác, Đảng bộ chú trọng gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, kết quả cuối cùng là sự phát triển bền vững của Công ty, đời sống của cán bộ, đảng viên người lao động ngày càng được nâng lên. Đảng bộ đã xác định tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến và kiểm tra, giám sát nên mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động đã nhận thức đầy đủ ý nghĩa và luôn luôn vận dụng trong lối sống và trong công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đạt được những kết quả rất đáng mừng.

Trong công tác quản lý vận hành, thực hiện tốt phương thức, đảm bảo vận hành an toàn, liên tục và kinh tế, không để xảy ra sự cố chủ quan, sự cố cháy nổ, duy trì chất lượng điện năng cho hệ thống. Tính đến nay, Công ty đã sản xuất được trên 16 tỷ kWh điện, đặc biệt trong 3 năm qua sản lượng điện đều vượt mức kế hoạch 127%, doanh thu tăng từ 140 đến 200%. Cùng với các hồ thủy điện, hàng năm, Công ty đảm bảo nước tưới vụ đông - xuân cho đồng bằng Bắc bộ gần 1 tỷ mét khối nước.

Công ty luôn tổ chức sửa chữa các tổ máy theo đúng lịch biểu kế hoạch, đảm bảo đúng tiến độ; thực hiện hết khối lượng sửa chữa đảm bảo chất lượng nhằm hạn chế ngừng máy do sự cố, khắc phục sự cố nhanh chóng, kịp thời đưa thiết bị vào vận hành; xây dựng phương án giá điện hợp lý, làm tốt công tác thị trường điện, nâng cao được hiệu quả và doanh thu từ công tác thị trường điện, chấp hành đầy đủ các quy định của thị trường phát điện cạnh tranh. Công ty cũng phối hợp với các cơ quan chức năng điều tiết, khai thác hồ chứa hợp lý, đáp ứng yêu cầu phát điện và chống hạn cho vùng hạ du, tận dụng tối đa nước để phát sản lượng cao khi có lũ về và thực hiện chống lũ an toàn; tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện các quy chế, quy trình, quy định để nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo các bộ phận hoạt động đồng bộ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty, tiết kiệm giảm chi phí...

Thực hiện chiến lược sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới đã được Hội đồng cổ đông thông qua, các đơn vị và mỗi cá nhân trong Công ty luôn tăng cường các hoạt động tìm kiếm dự án, đầu tư vào những dự án nguồn điện có hiệu quả nhằm tận dụng tối đa nguồn tiền nhàn rỗi của Công ty. Với chủ trương phát triển doanh nghiệp lên một tầm cao mới, Đảng bộ Công ty đã và đang chỉ đạo thực hiện đầu tư hai dự án nguồn điện; thành lập Công ty TNHH 1 thành viên Dịch vụ kỹ thuật với mục đích mở rộng sản xuất kinh doanh, tìm kiếm thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động. Thành tích nổi bật nhất của Công ty là bên cạnh việc sản xuất điện năng là phát triển thành công dịch vụ sửa chữa các nhà máy thủy điện.

Hàng trăm hợp đồng sửa chữa lớn nhỏ các nhà máy thủy điện đã được ký kết và thực hiện thành công với các khách hàng đã làm lợi hàng năm từ 2 đến 3 tỷ đồng, góp phần xây dựng thương hiệu Thác Bà ngày càng có uy tín trên thị trường. Bên cạnh đó, Đảng bộ Công ty quan tâm đến việc xây dựng thực hiện tốt "văn hóa doanh nghiệp" bằng tinh thần thái độ trong lao động sản xuất bảo đảm ngày công giờ công hiệu quả, tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản xuất điện, quản lý Công ty theo tiêu chuẩn ISO 9001 và quản lý môi trường theo tiêu chuẩn 14001 đảm bảo Công ty luôn phát triển bền vững.

Xây dựng và phát triển doanh nghiệp gắn với nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, Đảng bộ Công ty thường xuyên quan tâm đến công tác an sinh xã hội, giúp đỡ địa phương và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia các cuộc ủng hộ của địa phương phát động. Đặc biệt, năm 2013 và 2014, Công ty đã giúp xây dựng 8 phòng học kiên cố cho Trường THCS xã Yên Bình với giá trị trên 2 tỷ đồng, đã bàn giao các phòng học đưa vào sử dụng.

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ đảng viên, Đảng bộ Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra. Hàng năm, 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm qui định 19 điều đảng viên không được làm, 100% đảng viên hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều năm liền Đảng bộ được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh. 

Tự hào là "Đứa con đầu lòng" của ngành thuỷ điện Việt Nam, vững vàng trong chiến đấu và sản xuất qua mọi thời kỳ. Kết quả ấy là phần thưởng cho sự cần cù, sáng tạo, đoàn kết, gắn bó, vượt khó vươn lên theo tấm gương của Bác của tập thể Công ty.

Thanh Hải

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục