Chuyển biến đồng bộ nhờ Chỉ thị 03

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/7/2015 | 9:40:02 AM

YBĐT - Chuyển biến rõ nhất sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị là cán bộ, công chức xã là đã chấp hành tốt giờ giấc; lề lối, tác phong làm việc, tinh thần phục vụ nhân dân rõ nét hơn, hạn chế tình trạng quan liêu, hách dịch, xa dân, chất lượng sinh hoạt Đảng ở các chi bộ có nhiều chuyển biến tích cực.

Đồng chí Cao Văn Chỉ - Bí thư Đảng ủy xã An Thịnh (huyện Văn Yên) khẳng định: “Chuyển biến rõ nhất sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đối với cán bộ công chức xã là đã chấp hành tốt giờ giấc, lề lối tác phong làm việc, tinh thần phục vụ nhân dân rõ nét hơn, hạn chế tình trạng quan liêu, hách dịch, xa dân, chất lượng sinh hoạt Đảng ở các chi bộ có nhiều chuyển biến tích cực. Nhân dân trong xã đoàn kết, tích cực thi đua lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới”.

Để có được kết quả này, ngay sau khi có kế hoạch của cấp trên, Đảng ủy xã An Thịnh đã xây dựng kế hoạch, nội dung để triển khai, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Theo đó, hàng năm, Đảng ủy xã đã triển khai học tập các chuyên đề cụ thể như chủ đề năm 2011 "Yên Bái học tập và làm theo lời Bác"; năm 2012, "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liên chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”; năm 2013 với chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp”; năm 2014 với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” và năm 2015 là chuyên đề "Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

Đồng thời, Đảng ủy xã đặc biệt coi trọng chỉ đạo các chi bộ, đảng viên đăng ký việc học tập và làm theo lời Bác, bằng những việc làm cụ thể theo chủ đề hàng năm và căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, nhiệm vụ của mỗi đảng viên. Trong sinh hoạt Đảng, các chi bộ đã đưa các chủ đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt để cùng nghiên cứu, học tập. Qua đó, làm cho cấp ủy đảng, đảng viên và nhân dân nhận thức được tầm quan trọng của việc học và làm theo lời Bác, nhằm tạo nên những tác động tích cực tới tư tưởng của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Kết quả thực tế cho thấy, nếu như trước đây việc cưới, việc tang, lễ hội được tổ chức khá linh đình, gây nhiều tốn kém thì nay các hoạt động này đã đi vào nề nếp. Chẳng hạn, trong việc cưới, người dân luôn bảo đảm tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh, phù hợp với phong tục, tập quán và từng hoàn cảnh gia đình.

Điều đáng ghi nhận nữa là sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03, trên địa bàn xã An Thịnh đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo lời Bác, tiêu biểu như đồng chí Trương An Xuân - Phó chủ tịch UBND xã, nhặt được 8 triệu đồng đã báo với chính quyền xã để trả lại cho người đánh rơi; đồng chí Đào Thị Ngọc - Bí thư chi bộ Trường Tiểu học số 1, Nguyễn Công Chức - Trưởng thôn Cổng Trào luôn năng động, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, được các đồng nghiệp, nhân dân tính nhiệm cao... Các đảng viên, nhìn chung đều nêu cao tinh thần gương mẫu trong mọi công việc, nhất là việc vận động gia đình, người thân trong dòng họ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Đối với nhân dân, chuyển biến rõ nhất là tinh thần thi đua phát triển kinh tế gia đình; tích cực xây dựng đời sống văn hóa; tinh thần đoàn kết cộng đồng ngày càng chặt chẽ; an ninh trật tự ổn định và tệ nạn xã hội được đẩy lùi.

Những chuyển biến đồng bộ đó, đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bộ mặt nông thôn ở An Thịnh từng bước được đổi thay đi lên. Đảng bộ xã nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu... Đó là tiền đề vững chắc, để An Thịnh thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới trong những năm tới.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục