Đảng bộ Công an tỉnh Yên Bái: Những chuyển biến rõ nét qua triển khai Chỉ thị 03

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/7/2015 | 1:40:37 PM

YênBái - YBĐT - Việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03 và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã giúp Đảng bộ Công an tỉnh Yên Bái đạt được những kết quả rất tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ.

Những năm qua, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng công an nhân dân (CAND) trong sạch, vững mạnh được Đảng bộ Công an tỉnh đặc biệt quan tâm và thu được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực như: tư tưởng, tổ chức, kiểm tra, giám sát; đặc biệt việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã tạo ra sự chuyển biến lớn trong tư tưởng, nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sỹ, góp phần quan trọng để mỗi cán bộ, chiến sỹ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy Công an tỉnh đã chỉ đạo xây dựng, thực hiện kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác một cách thiết thực, phù hợp với đặc điểm, điều kiện, thực tiễn của mỗi đơn vị. Cấp ủy các cấp trong toàn Đảng bộ đã xác định rõ vai trò, trách nhiệm nêu gương của lãnh đạo chỉ huy, nhất là gương mẫu trong thực hiện quy định, quy chế, quy trình công tác; tăng cường chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, chấp hành nghiêm điều lệnh, tư thế, tác phong; thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra cấp dưới hoàn thành tốt công việc; đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ một cách trung thực, khách quan, công tâm; lắng nghe ý kiến đóng góp của tập thể và cá nhân để phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm; kịp thời điều chỉnh phương pháp, nội dung chỉ đạo, điều hành đạt kết quả cao nhất; gương mẫu trong công tác phê bình và tự phê bình. Mới đây, toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an Yên Bái cùng hòa mình vào phong trào thi đua học thuộc Quốc ca, 6 điều Bác Hồ dạy CAND, 5 lời thề danh dự và 10 điều kỷ luật của CAND Việt Nam.

Những nội dung luôn gắn liền với cuộc đời binh nghiệp của cán bộ, chiến sỹ nhưng không phải ai, lúc nào, ở đâu anh em cũng thuộc hết. Không những thuộc lòng đầy đủ mà anh em cán bộ, chiến sỹ còn suy ngẫm, học tập và đặc biệt là chấp hành nghiêm lời dạy của Bác cũng như lời thề danh dự và 10 điều kỷ luật của ngành, từ đó, giữ gìn phẩm chất, tư cách đạo đức, xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ công an Yên Bái “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Đánh giá của Đảng bộ Công an tỉnh cho thấy, việc triển khai đầy đủ, nghiêm túc Chỉ thị số 03 đã tác động tích cực đến tư tưởng của đảng viên, cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng, góp phần nâng cao ý thức tự giác rèn luyện của mỗi cán bộ, chiến sỹ về đạo đức, lối sống, học tập và làm theo phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác và mối quan hệ với quần chúng nhân dân. Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của đợt sinh hoạt kiểm điểm tự phê bình và phê bình, Đảng ủy Công an tỉnh đã quán triệt chỉ đạo thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ.

Các hội nghị kiểm điểm của tập thể, cá nhân trong toàn Đảng bộ được tiến hành thẳng thắn, nghiêm túc, dân chủ, khách quan, đoàn kết; nội dung kiểm điểm đã bám sát 3 vấn đề nêu trong Nghị quyết Trung ương 4; các tập thể, cá nhân đã thể hiện tinh thần tự giác và trách nhiệm cao, làm rõ khuyết điểm, yếu kém, hạn chế, nhất là những hạn chế kéo dài. Qua kiểm điểm, đã xác định được 10 nội dung, 6 nhiệm vụ cần tập trung giải quyết. Tại các chi, đảng bộ cơ sở, nội dung phê bình và tự phê bình đã được đưa vào các buổi sinh hoạt thường xuyên, đặc biệt là việc chất vấn và trả lời chất vấn trong Đảng đã được đưa vào quy chế và được thực hiện một cách nghiêm túc, góp phần đổi mới nội dung các buổi sinh hoạt Đảng và đề cao tính dân chủ, thẳng thắn và xây dựng trong nội bộ tổ chức đảng và mỗi kỳ sinh hoạt.

Có thể nói, việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03 và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã giúp Đảng bộ Công an tỉnh đạt được những kết quả rất tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, triển khai tốt công tác chỉnh đốn Đảng đã giúp cấp ủy, từng đảng viên và mỗi cán bộ, chiến sỹ có nhận thức rõ hơn, đầy đủ hơn yêu cầu, nhiệm vụ và trách nhiệm đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, từ đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Lê Phiên

Các tin khác
Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Đội dân vũ tổ dân phố số 6, phường Minh Tân tham gia biểu diễn tại nhà văn hóa nhân dịp đón xuân mới năm 2024.

Trung tuần tháng Ba, chúng tôi về tìm hiểu việc xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong xây dựng cộng đồng dân cư hạnh phúc của tổ dân phố số 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đúng lúc Ban Chi ủy Chi bộ đang triển khai công tác xã hội hóa đóng góp thêm tiền để xây dựng đường điện chiếu sáng hiện đại hơn tại ngõ 239 (dài 400 m) và ngõ 327 (dài trên 700 m).

Cô giáo Phàng Thị Dy và các bé Trường Mầm non Nà Hẩu trong một giờ học.

Bên cạnh xây dựng và duy trì những mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn Văn Yên còn tập trung chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Người dân thôn Loan Thượng góp công sức xây dựng nhà văn hóa thôn, phấn đấu thôn về đích nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Là thôn đầu tiên của xã Tân Hương đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2021,đên nay, thôn Tân Bình còn là 1 trong 360 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của huyện Yên Bình. Đó là một trong nhiều điển hình tập thể, cá nhân học và làm theo Bác của Đảng bộ xã Tân Hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục