Đảng bộ Khối doanh nghiệp gắn lời Bác dạy với thi đua phát triển sản xuất, kinh doanh

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/5/2018 | 7:59:30 AM

YBĐT - Thực hiện lời Bác dạy, những năm qua, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các doanh nghiệp trực thuộc phát triển sản xuất, kinh doanh, đầu tư đổi mới công nghệ, trang thiết bị sản xuất, góp phần nâng cao đời sống cho cán bộ, công nhân viên, người lao động, đồng thời thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.


Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh kiểm tra sản xuất trong các doanh nghiệp.
Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh kiểm tra sản xuất trong các doanh nghiệp.


Ngày 25/9/1958, tại sân vận động thị xã Yên Bái (nay là thành phố Yên Bái), Bác Hồ đã nói chuyện với nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Người khen ngợi những thành tích mà Đảng bộ, nhân dân đã phấn đấu đạt được. 

Người căn dặn, nhắc nhở đồng bào phải đoàn kết, thi đua tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, xây dựng đời sống văn hóa mới để Yên Bái trở thành tỉnh "khá nhất của các tỉnh miền núi”.

Thực hiện lời Bác dạy, những năm qua, Đảng bộ Khối doanh nghiệp (KDN) tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các doanh nghiệp trực thuộc phát triển sản xuất, kinh doanh, đầu tư đổi mới công nghệ, trang thiết bị sản xuất, góp phần nâng cao đời sống cho cán bộ, công nhân viên, người lao động, đồng thời thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

Là doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ KDN tỉnh, nhiều năm qua, Công ty TNHH Hòa Bình có trụ sở tại thành phố Yên Bái đã luôn duy trì tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt các nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước. Công ty có lĩnh vực kinh doanh chính là: xe máy, vật liệu xây dựng, vận tải hàng hóa, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng xe gắn máy…
 
Hiện, mạng lưới cửa hàng kinh doanh của Công ty đã có mặt ở hầu hết các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và một số tỉnh lân cận với gần 20 cửa hàng xe máy, trung tâm vật liệu xây dựng, trên 50 đại lý bán buôn, bán lẻ. Điều này đã giúp doanh nghiệp không chỉ ổn định hiệu quả kinh doanh mà còn luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng. 

Năm 2017, tổng doanh thu của Công ty đạt gần 2.000 tỷ đồng (bằng 144% kế hoạch); tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 15%; bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho trên 300 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) với mức lương bình quân 5,7 triệu đồng/người/tháng.
 
Với tiêu chí "Phục vụ tốt nhất cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu”, Công ty TNHH Hòa Bình đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo các nguyên tắc kinh doanh, bám sát vào các chức năng chính là: hoạch định - tổ chức - quản lý - kiểm tra, từ đó có các giải pháp cụ thể cho công việc như: hướng dẫn, đào tạo CBCNV nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ứng xử trong kinh doanh; thường xuyên nắm bắt thông tin, phân tích và xử lý kịp thời để tổ chức khai thác các nguồn hàng có chất lượng và thương hiệu trong nước…
 
Xác định con đường phát triển bền vững của Công ty là phải đầu tư vào nguồn lực con người, hàng năm, cùng với việc chủ động tham gia các khóa học về kỹ năng lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp, giám đốc điều hành chuyên nghiệp, các buổi hội thảo do các viện nghiên cứu tổ chức, Công ty cũng đã chú trọng tới công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ CBCNV.

Công ty thường xuyên mời các giảng viên cao cấp tới tập huấn, đào tạo tại chỗ cho CBCNV về: kỹ năng lãnh đạo, điều hành, quản lý doanh nghiệp; nghệ thuật đàm phán; kỹ năng bán hàng; ứng dụng công nghệ thông tin; thương mại điện tử; quản lý nhân sự; quản trị doanh nghiệp; văn hóa doanh nghiệp…, do đó, Công ty luôn tạo được niềm tin với khách hàng và người lao động.

Hoạt động trong bối cảnh thời cơ và thách thức đan xen, song được sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Đảng ủy KDN tỉnh, thời gian qua, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà cũng đã vượt khó vươn lên để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đề ra.
 
Hàng năm, Công ty xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh sát với tình hình thực tế và cơ chế chính sách của Nhà nước, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương cũng như tình hình dự báo thủy văn hàng năm làm cơ sở để Hội đồng Quản trị nghị quyết các nhiệm vụ cụ thể theo từng quý và từng năm, bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty ổn định, bảo toàn và phát triển nguồn vốn, tăng thu ngân sách cho địa phương và đời sống người lao động được nâng lên.
 
Đảng ủy đã chỉ đạo công tác xây dựng các nội quy, quy chế làm việc, thỏa ước lao động tập thể, đối thoại với người lao động, các kế hoạch hàng tháng, quý, năm, các biện pháp nâng cao năng suất lao động, mở rộng sản xuất kinh doanh, đầu tư nâng cấp công nghệ thiết bị mới và bảo đảm thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.
 
Đảng bộ đã chỉ đạo Công ty đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh: tìm kiếm các dự án đầu tư, tăng cường mở rộng dịch vụ kỹ thuật, xây dựng thương hiệu, liên kết giữa các đơn vị trong ngành điện; kiểm soát chặt chẽ chi phí, tiết kiệm vật tư, nguyên liệu, điện...
 
Với sự chủ động và sáng tạo, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà đã gặt hái được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. Đến nay, Công ty đang là đơn vị có uy tín đối với các đơn vị trong và ngoài ngành về công tác tư vấn và cung cấp dịch vụ kỹ thuật đối với các công trình điện.
 
Tăng cường đầu tư, đổi mới công nghệ, tổng giá trị đầu tư bình quân hàng năm của Công ty đạt trên 50 tỷ đồng, trong đó có những công trình đầu tư lớn, bước đầu phát huy hiệu quả như: hoàn thiện công tác đại tu phục hồi tổ máy số 3 là tổ máy cuối cùng trong dự án nâng cấp nhà máy, hoàn thiện nâng cấp hệ thống điều khiển đo lường và bảo vệ (DCS), thay mới hệ thống kích từ 3 tổ máy, thay mới hệ thống dao cách ly 35KV, thay mới máy biến áp T2, thay mới bảo vệ rơ le đường dây 110KV; xây dựng và duy trì hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008 về quản lý chất lượng, ISO 14000:2004 về quản lý môi trường.

Hiện tại, Đảng bộ KND tỉnh có 73 tổ chức cơ sở Đảng. Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, bên cạnh cơ hội, các doanh nghiệp trong Đảng bộ cũng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Điều này đòi hỏi Đảng bộ và cấp ủy cơ sở phải không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Do đó, Đảng ủy KDN tỉnh đã quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối phát triển kinh tế của Đảng, Nhà nước để triển khai linh hoạt, sáng tạo và có hiệu quả trong thực tiễn; tăng cường nắm tình hình, chủ động tham mưu, đề xuất, kiến nghị giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các cấp, các ngành về chủ trương, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chăm lo giáo dục, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động trong các doanh nghiệp cả về số lượng và chất lượng; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động trong cán bộ công nhân viên, người lao động; phát huy tài năng và vai trò tích cực, sáng tạo của đội ngũ đảng viên…
 
Trong quý I năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Khối, hầu hết các doanh nghiệp trong Đảng bộ đều sản xuất, kinh doanh có lãi, bảo toàn phát triển vốn, bảo đảm việc làm, đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và thực hiện nộp thuế đầy đủ cho Nhà nước.
 
Trong quý, tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong Khối đạt hơn 1.800 tỷ đồng (tăng 13,9%), nộp ngân sách Nhà nước đạt 97,3 tỷ đồng (tăng 28,3% so); nộp bảo hiểm xã hội 26,9 tỷ đồng (tăng 4,6%); xuất khẩu đạt 2,202 triệu USD (tăng 5,7%); thu nhập bình quân của hơn 9.000 người lao động đạt 6 triệu đồng/người/tháng (tăng 7,1%).
 
Tổng mức huy động vốn của các ngân hàng thương mại cổ phần trực thuộc Đảng bộ ước đạt gần 11.000 tỷ đồng (tăng 9% so với cùng kỳ); tổng dư nợ lũy kế và dư nợ ước đạt hơn 16.000 tỷ đồng (tăng 12% so với năm 2015). 

Một số đơn vị tiêu biểu sản xuất, kinh doanh hiệu quả và đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước là: Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà, Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái, Công ty TNHH Tổng công ty Hòa Bình Minh...

Nhằm tiếp tục phát huy tốt vai trò lãnh đạo, thời gian tới, Đảng ủy KDN tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy phối hợp với hội đồng quản trị, ban giám đốc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới cán bộ, đảng viên, người lao động; triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong công tác tổ chức, xây dựng Đảng; chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chị thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ, phát triển đảng viên, quản lý đảng viên; đẩy mạnh công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên…

Hồng Oanh

Các tin khác
Cán bộ các bộ phận tại trụ sở UBND xã luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh gọn.

Những năm qua đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên luôn đoàn kết, đồng thuận, chung sức, đồng lòng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đưa xã Bảo Hưng cán đích xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào cuối năm 2023 vừa qua.

Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục