Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (1948 – 2018), 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2018)

Tuổi trẻ Yên Bình làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/5/2018 | 2:02:19 PM

YBĐT - Trong lĩnh vực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ quê hương, tuổi trẻ Yên Bình đã có 571 công trình, phần việc thanh niên có tổng giá trị lợi ích trên 4,5 tỷ đồng.

Nhiều tập thể, cá nhân của tuổi trẻ Yên Bình được khen thưởng vì có thành tích tốt trong thực hiện Chỉ thị 05.
Nhiều tập thể, cá nhân của tuổi trẻ Yên Bình được khen thưởng vì có thành tích tốt trong thực hiện Chỉ thị 05.


Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thời gian qua, tuổi trẻ các dân tộc huyện Yên Bình đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác bằng những hành động thiết thực.

Trong 2 năm từ 2016 đến nay, tuổi trẻ toàn huyện đã tích cực tổ chức các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua 52 buổi học tập, sinh hoạt chuyên đề thu hút hơn 24.000 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia; tổ chức 3 lớp học tập chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh; tọa đàm giao lưu "Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”; Hội thi Thanh niên hát dân ca và ca khúc cách mạng; Hội thi "Chúng em kể những câu chuyện về Bác”, Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu về Chỉ thị 05.
 
Đặc biệt, Ban Chấp hành Huyện đoàn còn tổ chức cho cán bộ, đoàn viên đi thăm và sinh hoạt chuyên đề về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các địa chỉ đỏ để tăng cường công tác giáo dục truyền thống cho ĐVTN, thiếu niên nhi đồng.

Cùng với đó, hưởng ứng cuộc vận động "Thanh niên Yên Bái làm theo lời Bác” do Tỉnh đoàn phát động, trong những năm qua các cấp bộ Đoàn trong huyện đã xây dựng được các mô hình điển hình tiên tiến hiệu quả, có tính sáng tạo nhằm định hướng đoàn viên thanh thiếu nhi vào những việc làm thiết thực, ý nghĩa, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Tiêu biểu như mô hình "Thanh niên chung tay vì cuộc sống cộng đồng” của Đoàn xã Phúc An.
 
Anh Trịnh Duy Tuấn - Bí thư Đoàn xã Phúc An cho biết: "Với đặc thù là xã thuộc vùng III của huyện với 70% đồng bào dân tộc thiểu số để thúc đẩy hội nhập, tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho ĐVTN và thiếu niên nhi đồng phục vụ các hoạt động du lịch cộng đồng từ tháng 6/2016, BCH Đoàn xã đã kết nối với tổ chức tình nguyện Vì giáo dục tại thành phố Hà Nội tổ chức dạy tiếng Anh miễn phí và các hoạt động kỹ năng giao tiếp, ứng xử theo cho đoàn viên, thiếu niên nhi đồng định kỳ 1 tháng/lần. Hoạt động này đã thu hút thường xuyên 50 ĐVTN và thiếu niên nhi đồng trong xã tham gia, hiện nay đã có 12 thành viên có khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo. 

Cùng với đó, Đoàn xã đã phối hợp, triển khai thực hiện tốt "Công trình thắp sáng đường quê” ở các thôn Đồng Tý, Khuôn Đát, Làng Cái với quy mô 4,3km đường giao thông liên thôn với tổng giá trị gần 60 triệu đồng và thực hiện tốt phong trào "Ngày Chủ nhật xanh”, "Ngày thứ Bảy tình nguyện…”.

Thầy giáo Lê Văn Cường - Bí thư Đoàn Trường THPT Cảm Ân, huyện Yên Bình tác giả của cuốn "Đại cương thế giới sử thi” và "Việt Nam theo dấu sử ca” bằng thơ lục bát - cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác chia sẻ: "Từ trải nghiệm thực tế của cá nhân tôi tại đơn vị trong việc thực hiện xây dựng mô hình điển hình tiên tiến về học tập, làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân tôi nhận thức sâu sắc rằng, học và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác không phải là vấn đề khó với mỗi người nếu ta biết tự rèn luyện, biết tự xác định cho mình và chọn cho mình việc làm cụ thể, thiết thực phù hợp với lĩnh vực công việc; nhiều ngày, nhiều tháng sẽ được nhiều việc và sau nhiều năm ta sẽ tự hoàn thiện mình. Trong thời gian tới, tôi sẽ viết tiếp cuốn lịch sử địa phương bằng thơ lục bát và cố gắng hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Yên Bái 2020”.

 Bên cạnh những tập thể, cá nhân điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Yên Bình còn nhiều mô hình sáng tạo do thanh niên làm chủ như: mô hình tủ sách học tập và làm theo Bác; mô hình xã, thôn, bản không có thanh niên nghiện ma túy; mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi… đã góp phần tích cực vào việc giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi, đưa quá trình triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu với những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với từng đối tượng và điều kiện thực tế của địa phương.
 
Trong lĩnh vực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ quê hương, tuổi trẻ Yên Bình đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp bằng những công trình thanh niên ý nghĩa với 571 công trình, phần việc thanh niên có tổng giá trị lợi ích trên 4,5 tỷ đồng, trong đó phải kể đến các công trình lớn như: "Thắp sáng đường quê”, công trình bê tông hóa sân chơi cho thiếu nhi, công trình làm cầu giao thông nông thôn… đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và xã hội ghi nhận xứng đáng với lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.
 
Chị Nguyễn Thị Ngà - Bí thư Huyện đoàn Yên Bình cho biết: "Để có được những kết quả như trên BCH Huyện đoàn đã thực hiện đồng bộ các giải pháp vừa tăng cường giáo dục lý luận chính trị cho các cán bộ đoàn chủ chốt, nguồn quy hoạch cán bộ đoàn trong giai đoạn tiếp theo, vừa chú trọng phát động nhiều phong trào thi đua, phát hiện nhân rộng các điển hình tiên tiến, cách làm hay trong tổ chức Đoàn và ĐVTN, đổi mới cách thức tuyên truyền, cụ thể hóa các nội dung Chỉ thị 05 tới gần hơn với ĐVTN; tranh thủ ý kiến chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp tốt với chính quyền và các tổ chức đoàn thể khác.
 
Đặc biệt, BCH Huyện đoàn đã ứng dụng công nghệ thông tin kết nối để đẩy mạnh sinh hoạt chính trị tư trưởng trong các tổ chức đoàn và trao đổi thông tin đầy đủ, nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả”.

Hoài Văn

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục