Tuổi trẻ Yên Bái học và làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/5/2018 | 8:01:13 AM

YBĐT - Sinh thời, Bác Hồ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thế hệ trẻ. Bác nói "Một năm khởi đầu từ mùa xuân, đời người khởi đầu từ tuổi trẻ”. Chính vì lẽ đó, tuổi trẻ càng phải ra sức rèn luyện bản thân, học tập những điều hay, lẽ phải để điều chỉnh và hoàn thiện mình nhằm đủ sức, đủ tài phục vụ quê hương, đất nước.

Từng chuyên đề hưởng ứng Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” qua các năm đều có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với đông đảo thanh niên tỉnh nhà...

Trong những năm qua, việc "Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, "suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị” đã trở thành mục tiêu phấn đấu, rèn luyện trong nếp nghĩ, việc làm của tuổi trẻ Yên Bái.
 
Qua nhiều năm thực hiện, những thành quả đạt được là rất phấn khởi. Tại nhiều địa phương, cơ sở xuất hiện ngày càng nhiều những mô hình kinh tế, gương đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu từ việc học và làm theo lời Bác, toàn tỉnh đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình được nêu gương sáng, có hàng chục thanh niên tiêu biểu được nhận phần thưởng "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" do Trung ương Đoàn trao tặng...
 
Đặc biệt, việc học tập đã được cụ thể bằng nhiều nội dung phong phú, hình thức tuyên truyền sinh động, phù hợp thông qua các kênh thông tin của Đoàn, các chuyên trang, chuyên mục phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh như: Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh nhằm giới thiệu điển hình "Gương người tốt, việc tốt”, các mô hình hay, cách làm sáng tạo...

"Đẩy mạnh học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong các cấp bộ đoàn và thanh thiếu niên, nhi đồng là nội dung cơ bản trong các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái phê duyệt và quán triệt tới các cấp bộ đoàn để triển khai sâu rộng.
 
Với mục tiêu chung là: tổ chức học tập, quán triệt để cán bộ, ĐVTN nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng về ý thức tu dưỡng rèn luyện, học và làm theo lời Bác; đồng thời, tạo phong trào thi đua sôi nổi, lan tỏa trong tuổi trẻ toàn tỉnh.
 
Cùng với quá trình học và làm theo Bác, mỗi cán bộ, ĐVTN liên hệ để xác định rõ nội dung, tiêu chí rèn luyện của bản thân và xây dựng kế hoạch cụ thể trong từng giai đoạn; tập trung xây dựng và tôn vinh các tập thể, cá nhân thanh niên tiên tiến trên các lĩnh vực; chú trọng phát hiện và nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện; nội dung, chủ đề của việc "Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” phải được triển khai tới tất cả cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và trở thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của tổ chức Đoàn, Hội, Đội; kết hợp chặt chẽ với việc học tập, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của Đoàn...
 
Trong đó, sẽ có các hoạt động chủ yếu như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tham mưu chỉ đạo và kiểm tra, giám sát; xây dựng mô hình chi đoàn kiểu mẫu trong tổ chức cho ĐVTN học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến làm theo lời Bác; tổ chức cho đoàn viên ký cam kết "Học tập và làm theo lời Bác”; tiếp tục duy trì mô hình "Nhật ký làm theo lời Bác”...
 
Bên cạnh đó, các chương trình "Thắp sáng ước mơ” gắn với các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện lớn của tuổi trẻ; đẩy mạnh việc học tập chuyên đề "Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, ĐVTN; tổ chức các phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường, động lực để ĐVTN phấn đấu học và làm theo Bác... là những nội dung quan trọng mà tuổi trẻ sẽ hướng đến.
 
"Nội dung của Chỉ thị 05 về "Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được cụ thể hóa thành các tiêu chí rèn luyện đoàn viên, gắn với phân loại chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn và đoàn viên; là nội dung chính trong quy trình đánh giá, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng” - Bí thư Tỉnh đoàn Đoàn Thị Thanh Tâm khẳng định.
 
Năm 2018 và những năm tiếp theo, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đề ra chỉ tiêu: 100% Đoàn cơ sở xã, phường, thị trấn và chi đoàn cơ quan hành chính sự nghiệp tổ chức cho ĐVTN học tập các chuyên đề về "Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tổ chức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và chi đoàn tự xây dựng tiêu chí và ký cam kết học và làm theo Bác.

Phấn đấu 100% chi đoàn trở lên hàng năm có ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới; mỗi một đoàn xã, phường, thị trấn xây dựng được ít nhất 1 chi đoàn kiểu mẫu; tổ chức được ít nhất 1 đám cưới theo nếp sống mới... 

Đây chính là những chỉ tiêu cụ thể cho các phong trào hưởng ứng việc tiếp tục "Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của tuổi trẻ Yên Bái trong thời gian tới.

Thiên Cầm

Các tin khác
Cán bộ các bộ phận tại trụ sở UBND xã luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh gọn.

Những năm qua đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên luôn đoàn kết, đồng thuận, chung sức, đồng lòng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đưa xã Bảo Hưng cán đích xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào cuối năm 2023 vừa qua.

Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục