Những bí thư chi bộ miệng nói tay làm

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/7/2018 | 10:43:59 AM

YBĐT - Xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái nay đã mang một diện mạo mới. Đây chính là kết quả chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị cùng nhân dân cùng xây dựng nông thôn mới (XDNTM), trong đó có những bí thư chi bộ thôn.

Ông Tạ Ngọc Dũng - Bí thư Chi bộ thôn Xuân Lan xúc động: "Con đường mới đã giúp người dân trong thôn đi lại được thuận lợi hơn. Do đó, ai cũng có ý thức xây dựng và bảo vệ để con đường luôn được sạch đẹp”. 

Ông Dũng trước đây từng là cán bộ xã Tuy Lộc. Khi được Nhà nước cho nghỉ chế độ, được bà con trong thôn tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, ông đã dốc toàn tâm, toàn ý cho công việc mà Đảng và nhân dân giao phó.
 
Với tâm niệm "còn sức còn cống hiến”, ông đã khéo léo vận dụng linh hoạt những kiến thức, kinh nghiệm trong thực tiễn và quá trình từng công tác vào công việc hiện tại; thường xuyên nghiên cứu các tài liệu về Đảng; ghi chép tỷ mỷ từng vấn đề dân sinh để nắm bắt những tồn đọng của thôn; từ đó, kịp thời tổ chức các buổi họp lấy ý kiến nhân dân để tìm cách khắc phục.
 
Thực hiện phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm”, ông và các cán bộ thôn đã đi tới từng nhà tuyên truyền, vận động giúp người dân thấy được những lợi ích thiết thức khi làm đường mới; nhờ đó, mọi người đều ủng hộ.

Tương tự, với hơn 10 năm kinh nghiệm là Bí thư Chi bộ thôn Long Thành, ông Phùng Quang Miên không chỉ đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình mà còn thường xuyên vận động các hộ trong thôn xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất.
 
Nhắc đến ông Miên, chị Hà Thị Hiền - người dân thôn Long Thành bày tỏ: "Trước đây, gia đình tôi chỉ trồng một vài loại rau theo mùa và năm thì được mùa rớt giá, năm thì sâu bệnh, năm lại mất trắng vì bị ngập nước. Từ khi được ông Miên thường xuyên động viên, chia sẻ các kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, tôi đã mạnh dạn đưa những giống rau chất lượng cao vào trồng. Nhờ được chăm sóc cẩn thận nên các loại rau đều sinh trưởng, phát triển tốt, bán được giá. Hiện, gia đình tôi đã mở rộng diện tích trồng rau từ 2 sào lên gần 1 mẫu”.
 
Đến nay, phong trào trồng rau sạch đã lan tỏa tới các hộ dân trong thôn Long Thành và nhiều thôn khác ở xã Tuy Lộc. Các hộ trồng rau đã chủ động áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất nên đã mang lại năng suất, chất lượng cao, giúp người trồng rau nâng cao thu nhập và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Tận tâm, tận tụy với công việc, ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, từ khi được tín nhiệm bầu là Bí thư Chi bộ thôn Hồng Thái, xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, bà Lê Thị Lan luôn gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua và cống hiến hết mình với công việc được giao. Điều mà bà Lan luôn trăn trở là làm sao cải thiện được môi trường trong thôn trở nên "xanh - sạch - đẹp”.
 
Do đó, bà và những người có uy tín trong thôn thường xuyên tới từng hộ nhắc nhở vệ sinh nhà ở, khu chăn nuôi sạch sẽ; không xả thải nước bẩn bừa bãi ra đường; xây dựng hố rác tại nhà; tổ chức họp thôn để tuyên truyền vấn đề vệ sinh môi trường.
 
Ông Phạm Quang Trung - Bí thư Đảng ủy xã Nga Quán nhận định: "Bằng cách làm "Mưa dầm thấm lâu”, đồng chí Lan đã góp phần không nhỏ vào việc thay đổi nhận thức của người dân trong thực hiện vệ sinh môi trường. 

Đến nay, 100% các hộ thôn Hồng Thái đã có hố rác, chấm dứt tình trạng vứt rác bừa bãi ra đường, góp phần giúp xã giải quyết được những khó khăn trong vệ sinh môi trường, đẩy nhanh tiến độ XDNTM, cải thiện môi trường sống cho người dân”.

Bằng những cách làm sáng tạo trong công việc, những bí thư chi bộ nêu trên đã được cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên dương những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng là những cán bộ "công bộc” của dân.

H.O

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục