Phụ nữ Yên Bình thực hành tiết kiệm làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/7/2018 | 2:52:32 PM

YênBái - YBĐT - Toàn huyện Yên Bình đã có hơn 10 ngàn hội viên thường xuyên tham gia tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng.


Trước đây, kinh tế gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc, thôn Linh Môn 2, xã Yên Bình, huyện Yên Bình rất khó khăn. Năm 2016, được vay 3 triệu đồng từ quỹ tiết kiệm của chi hội phụ nữ, bà đã đầu tư chăn nuôi gà kết hợp lấy ngắn nuôi dài, đời sống đến nay đã có nhiều cải thiện.

Xã Yên Bình có 11 chi hội với 619 hội viên thì có tới 218 gia đình hội viên nghèo. Để giúp chị em phát triển kinh tế, Hội Phụ nữ xã đã tích cực triển khai phong trào Phụ nữ làm theo lời Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững dưới hình thức tổ phụ nữ tiết kiệm và vay vốn với mức tiết kiệm từ 5.000 đồng/tháng/hội viên, lấy vốn cho hộ hội viên nghèo vay.



Nhờ mô hình tiết kiệm 5.000 đồng/tháng/hội viên của hội phụ nữ, chị Trần Thị Hiệp, thôn Linh Môn 2, xã Yên Bình đã có vốn để phát triển kinh tế gia đình.

Đẩy mạnh hoạt động của tổ phụ nữ tiết kiệm và vay vốn, Hội Phụ nữ xã Đại Minh cũng đã huy động được 685 hội viên ở cả 15/15 chi hội tham gia. Tổng số tiền chị em tiết kiệm được là 197 triệu đồng. Nguồn tiết kiệm này đã hỗ trợ vốn cho 70 hội viên được vay mua con giống phát triển kinh tế.

Phụ nữ làm theo Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ của huyện Yên Bình. Hiện toàn huyện đã có hơn 10 ngàn hội viên thường xuyên tham gia tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng, giúp 532 hội viên vay đầu tư các mô hình phát triển kinh tế.

Những việc làm thiết thực, hiệu quả của các cấp Hội Phụ nữ huyện Yên Bình đã và đang từng ngày đưa lời dạy của Bác đi vào cuộc sống. Những việc làm ý nghĩa, thiết thực mà các chị em đang triển khai không chỉ góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Phụ nữ mà còn khẳng định vị trí, vai trò của phụ nữ trong gia đình và cộng đồng dân cư.

Minh Huyền – Quyết Thắng

Các tin khác
Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Đội dân vũ tổ dân phố số 6, phường Minh Tân tham gia biểu diễn tại nhà văn hóa nhân dịp đón xuân mới năm 2024.

Trung tuần tháng Ba, chúng tôi về tìm hiểu việc xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong xây dựng cộng đồng dân cư hạnh phúc của tổ dân phố số 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đúng lúc Ban Chi ủy Chi bộ đang triển khai công tác xã hội hóa đóng góp thêm tiền để xây dựng đường điện chiếu sáng hiện đại hơn tại ngõ 239 (dài 400 m) và ngõ 327 (dài trên 700 m).

Cô giáo Phàng Thị Dy và các bé Trường Mầm non Nà Hẩu trong một giờ học.

Bên cạnh xây dựng và duy trì những mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn Văn Yên còn tập trung chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Người dân thôn Loan Thượng góp công sức xây dựng nhà văn hóa thôn, phấn đấu thôn về đích nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Là thôn đầu tiên của xã Tân Hương đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2021,đên nay, thôn Tân Bình còn là 1 trong 360 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của huyện Yên Bình. Đó là một trong nhiều điển hình tập thể, cá nhân học và làm theo Bác của Đảng bộ xã Tân Hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục