Phụ nữ Trấn Yên làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/8/2018 | 7:59:33 AM

YBĐT - Nổi bật trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là phong trào thực hành tiết kiệm. 

Hội viên phụ nữ xã Báo đáp, huyện Trấn Yên vệ sinh đoạn đường tự quản.
Hội viên phụ nữ xã Báo đáp, huyện Trấn Yên vệ sinh đoạn đường tự quản.

Đến thăm vườn cam trĩu quả của chị Đoàn Thị Hiên ở xã Hưng Thịnh, Trấn Yên - thành quả hơn 10 năm trồng, chăm sóc, đến nay đã gặt hái quả ngọt, chị Hiên chia sẻ với chúng tôi "Trước đây, kinh tế gia đình khó khăn do đất ít, thiếu kiến thức sản xuất. Năm 2005, được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện và Trạm Khuyến nông tạo điều kiện cho đi tham quan mô hình trồng cam tại huyện Văn Chấn và tỉnh Hòa Bình; tham gia các lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn quả có múi, tôi đã mạnh dạn đầu tư trồng 1.000 gốc cam Đường canh, 1.000 gốc cam Vinh". 

"Sau 3 năm, vườn cam đã cho thu hoạch gần 5 tấn quả, thu gần 500 triệu đồng. Có tiền, gia đình tôi lại tiếp tục đầu tư mở rộng diện tích. Đến nay, đã có 5 ha cam và mỗi năm thu gần 1 tỷ đồng” - chị Vinh nói.
 
Đây chỉ là một trong nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả thực hiện theo Phong trào "Phụ nữ Trấn Yên chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM)” của hội viên phụ nữ huyện.

Với suy nghĩ học Bác không phải ở đâu xa, mà ngay từ những việc làm giản dị trong cuộc sống hàng ngày, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Trấn Yên đã triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực.

Nổi bật trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là phong trào thực hành tiết kiệm. Ngay từ lúc mới phát động, phong trào đã được đông đảo chị em hưởng ứng, với 5.000 đồng/ hội viên/ tháng, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã tiết kiệm được số tiền gần trên 1,7 tỷ đồng, giúp đỡ hàng trăm hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con em nghèo vượt khó học giỏi...
 
Nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, các cấp Hội đã chú trọng hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách với số tiền trên 500 triệu đồng.
 
Cùng đó, đẩy mạnh phong trào giúp phụ nữ nghèo làm chủ hộ, hỗ trợ nhau về con giống, ngày công, trao đổi kinh nghiệp làm kinh tế, giúp nhau về đồng vốn khi khó khăn. 2 năm qua, toàn huyện đã có 3.610 phụ nữ nghèo được giúp đỡ và 1.551 phụ nữ thoát nghèo.
 
Đi đôi với đó hội còn tổ chức gần 180 lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt và 18 lớp đào tạo nghề ngắn hạn thu hút trên 5.100 lượt hội viên nông thôn tham gia. Toàn huyện có 406 mô hình phụ nữ sản xuất, kinh doanh giỏi.
 
Các phong trào thi đua như: "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; "Phụ nữ Trấn Yên chung sức XDNTM” gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không 3 sạch”, mô hình "Nhà sạch vườn đẹp”... được các cấp Hội triển khai có hiệu quả, góp phần hoàn thành các tiêu chí XDNTM.

Chị Bồ Thị Hoa - Chủ tịch Hội LHPN huyện Trấn Yên cho biết: "Trong thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung Chỉ thị số 05 theo chuyên đề hàng năm, gắn với các tiêu chí XDNTM; tăng cường nêu gương trong học tập và làm theo đối với đội ngũ cán bộ chủ chốt Hội các cấp; kịp thời phát hiện những mô hình hay, cách làm hiệu quả để nhân rộng mô hình; lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chí đánh giá bình xét thi đua hàng năm”.

Thu Trang

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục