Hứa hẹn một lễ kỷ niệm hoành tráng và xúc động

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/9/2018 | 9:21:45 AM

YênBái - YBĐT - Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái được dự kiến tổ chức vào ngày 25/9, tại sân vận động (SVĐ) thành phố Yên Bái - nơi Bác Hồ đã nói chuyện với nhân dân các dân tộc tỉnh nhà 60 năm trước.

Các em học sinh thành phố Yên Bái luyện tập chuẩn bị cho Ngày hội
Các em học sinh thành phố Yên Bái luyện tập chuẩn bị cho Ngày hội "Tuổi trẻ Yên Bái nhớ lời Bác dạy".

Toàn tỉnh đang trong những ngày ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái. Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, chính vì vậy, công tác chuẩn bị được tỉnh chỉ đạo quyết liệt các đơn vị thực hiện hứa hẹn mang tới một lễ kỷ niệm hoành tráng và xúc động.

Xác định đây là sự kiện quan trọng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đơn vị thường trực tổ chức tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái. Sở đã phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện xây dựng hoàn thiện kịch bản chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Sáng mãi theo dấu chân người”. 

Dự kiến có khoảng 500 đại biểu cùng trên 4.000 chỗ ngồi trên SVĐ thành phố Yên Bái để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc tham dự sự kiện. 

Theo đơn vị tổ chức sự kiện, chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Lễ kỷ niệm sẽ có 3 chương: Huyền sử Âu Lạc, Dấu chân của Bác và Yên Bái - sáng mãi niềm tin. 

Qua các hoạt cảnh, lời ca, tiếng hát, điệu múa và đặc biệt là các hiệu ứng sân khấu hiện đại nhất hiện nay, lịch sử sẽ được tái hiện chân thực nhất, sống động nhất và chắc chắn sẽ rất xúc động. 

Chương trình được dàn dựng công phu, với sự tham gia của các nghệ sĩ có tiếng hàng đầu Việt Nam như: Tùng Dương, Nhóm Con gái, đặc biệt là nghệ sĩ Tiến Hợi - người đóng vai Bác Hồ giống và đạt nhất hiện nay ở nước ta. 

Đơn vị thực hiện đã tiến hành tập luyện, dàn dựng sân khấu, khớp nối chương trình. Trong chương trình sẽ xuất hiện rất nhiều bài hát mới về Yên Bái do các nhạc sĩ hàng đầu Việt Nam sáng tác. 

Công ty Newday Media là đơn vị đã nhiều lần tổ chức các sự kiện lớn của tỉnh, cùng với sự đóng góp ý kiến và phối hợp thực hiện của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, các đơn vị như Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh.

Một trong những hoạt động đáng chú ý là Lễ tuyên dương các mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các bí thư chi bộ tiêu biểu. Có 60 điển hình tiên tiến và 128 bí thư chi bộ tiêu biểu đang được hoàn thiện hồ sơ đề nghị tuyên dương khen thưởng. 

Đến nay, công tác chuẩn bị chương trình đang được hoàn thiện từ kịch bản, maket chương trình, các phương án đón tiếp đại biểu cũng đang được triển khai, xây dựng kế hoạch chi tiết, bảo đảm trang trọng, tuyên dương đúng người, đúng việc. 

Bên cạnh đó còn có hàng loạt các hoạt động hưởng ứng chào mừng kỷ niệm như: Cuộc thi sáng tác tranh cổ động mang chủ đề "Bác Hồ với quê hương Yên Bái” và Triển lãm tranh cổ động nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái. 

Thông tin từ Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh, hiện nay Ban Tổ chức đang chấm thi và chọn 60 tác phẩm xuất sắc để tổ chức triển lãm, đặc biệt có rất nhiều tác phẩm tốt, có giá trị nghệ thuật cao. 

Ngoài ra, đã tổ chức sưu tầm, lựa chọn gần 200 ảnh và hiện vật về thành tựu 60 năm làm theo lời Bác của tỉnh Yên Bái để tổ chức triển lãm, trưng bày các tư liệu ảnh, hiện vật với chủ đề "Bác Hồ với quê hương Yên Bái”. 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã hoàn thành chỉnh sửa xong cuốn sách "Bác Hồ với Yên Bái, Yên Bái với Bác Hồ”, đang in và chuẩn bị phát hành. Đây có thể nói là kho lịch sử quý giá không chỉ có ý nghĩa trong dịp này mà còn có giá trị tư liệu cho mai sau. 

Cùng với đó là Hội thảo tuyên truyền kỷ niệm "60 năm Yên Bái học tập và làm theo lời Bác”, là Ngày hội "Tuổi trẻ Yên Bái nhớ lời Bác dạy”, Trình diễn xe ô tô địa hình "Yên Bái - Trải nghiệm hành trình di sản”. 

Các địa phương trong tỉnh cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái như: Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò; Lễ hội Khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải; Lễ hội giã cốm xã Tú Lệ... bảo đảm theo sự chỉ đạo của tỉnh, trang trọng và hiệu quả. 

Các hoạt động chuẩn bị cho các ngày lễ, kỷ niệm đã được Ban Tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh Yên Bái phân công cụ thể cho các ngành thành viên. Các hoạt động có nhiều sáng tạo, đổi mới, công tác chuẩn bị bảo đảm tiến độ và thời gian quy định. Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần lạc quan, phấn khởi. 

Minh Tư

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục