5.000 đoàn viên thanh niên tham gia Ngày hội "Tuổi trẻ Yên Bái nhớ lời Bác dạy"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/9/2018 | 10:15:01 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 8/9, trên 5.000 đoàn viên thanh niên đã tham gia Ngày hội "Tuổi trẻ Yên Bái nhớ lời Bác dạy".

Tưng bừng, hào hứng, náo nhiệt..., đó là không khí của Ngày hội "Tuổi trẻ Yên Bái nhớ lời Bác dạy" do Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức vào sáng 8/9 tại Sân vận động thành phố Yên Bái. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 – 25/9/2018).

Dự Ngày hội có đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng 5.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian qua, hòa chung không khí vui tươi của toàn tỉnh, tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Yên Bái ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, các cấp bộ Đoàn – Hội – Đội trên toàn tỉnh đồng loạt tổ chức sinh hoạt chủ điểm tháng 9 với chủ đề "Tuổi trẻ Yên Bái nhớ lời Bác dạy”; tổ chức sinh hoạt chi đoàn tại các địa chỉ đỏ, đặc biệt ở Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Sân vận động thành phố Yên Bái; phát động cuộc thi vẽ tranh với chủ đề "Bác Hồ trong trái tim thiếu nhi Yên Bái” và tổ chức Ngày hội "Tuổi trẻ Yên Bái nhớ lời Bác dạy".

Mở đầu Ngày hội là chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Lời ca dâng Bác” gồm các tiết mục ca múa nhạc được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp. Những ca khúc về Bác được các bạn đội viên thiếu niên thể hiện bằng tình cảm thiêng liêng từ trong trái tim dâng lên Người. Từ đó nhắc nhớ mỗi đội viên công ơn trời biển của Bác, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, cố gắng học tập trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Tại Ngày hội đã có 10 tập thể và 10 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái. Đây là những cá nhân, tập thể tiêu biểu, xuất sắc trong học tập, tu dưỡng, làm theo lời dạy của Bác; luôn tiên phong, gương mẫu, xung kích, sáng tạo, cần cù, biết chia sẻ, yêu thương cộng đồng.


Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể  có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái.

Cùng với đó, Tỉnh đoàn Yên Bái cũng đã khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt giải Cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV; Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022; Cuộc thi làm video clip tuyên truyền an toàn giao thông với chủ đề "Thanh thiếu nhi với văn hóa giao thông" năm 2018; Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề "Bác Hồ trong trái tim thiếu nhi Yên Bái”.


Các đoàn viên thanh niên xếp hình biểu tượng lá cờ Tổ quốc.

Hoạt động ý nghĩa và được mong chờ nhất Ngày hội là màn đồng diễn thể dục nhịp điệu với chủ đề "Hoa thơm dâng Bác” – xếp hình theo chủ đề với sự tham gia của 1.000 đoàn viên thanh niên đến từ các trường trên địa bàn thành phố Yên Bái: THPT Lý Thường Kiệt, THPT Hoàng Quốc Việt, THPT Nguyễn Huệ. 

Với sự chuẩn bị chu đáo, luyện tập nhuần nhuyễn, các bạn đoàn viên thanh niên đã rất uyển chuyển trong việc thực hiện màn đồng diễn thể dục nhịp điệu cũng như xếp các biểu tượng mang ý nghĩa sâu sắc như: cờ Tổ quốc, hoa sen dâng Bác và số 60 ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái.

Song song với màn đồng diễn, 1.000 thiếu nhi khối các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố đã tham gia cuộc thi vẽ tại Ngày hội.

Ngày hội "Tuổi trẻ Yên Bái nhớ lời Bác" là dịp để các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh ôn lại lịch sử truyền thống, mãi ghi nhớ lời dạy của Bác. Qua đó tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi về lòng tự hào và biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tạo động lực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

*Một số hình ảnh tại Ngày hội:


Chương trình nghệ thuật chào mừng mang chủ đề "Lời ca dâng Bác".


Các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi tham dự Ngày Hội.


Lãnh đạo Trung ương Đoàn và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt giải Cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.  


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái trao giải cho các em thiếu nhi đạt thành tích cao Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề "Bác Hồ trong trái tim thiếu nhi Yên Bái”.


1.000 đoàn viên thanh niên tham gia màn đồng diễn và xếp hình biểu tượng Hoa sen dâng Bác tại Ngày hội.


Các em học sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh tại Ngày hội.

Thu Trang – Hoài Văn

 


Các tin khác
Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Đội dân vũ tổ dân phố số 6, phường Minh Tân tham gia biểu diễn tại nhà văn hóa nhân dịp đón xuân mới năm 2024.

Trung tuần tháng Ba, chúng tôi về tìm hiểu việc xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong xây dựng cộng đồng dân cư hạnh phúc của tổ dân phố số 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đúng lúc Ban Chi ủy Chi bộ đang triển khai công tác xã hội hóa đóng góp thêm tiền để xây dựng đường điện chiếu sáng hiện đại hơn tại ngõ 239 (dài 400 m) và ngõ 327 (dài trên 700 m).

Cô giáo Phàng Thị Dy và các bé Trường Mầm non Nà Hẩu trong một giờ học.

Bên cạnh xây dựng và duy trì những mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn Văn Yên còn tập trung chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Người dân thôn Loan Thượng góp công sức xây dựng nhà văn hóa thôn, phấn đấu thôn về đích nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Là thôn đầu tiên của xã Tân Hương đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2021,đên nay, thôn Tân Bình còn là 1 trong 360 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của huyện Yên Bình. Đó là một trong nhiều điển hình tập thể, cá nhân học và làm theo Bác của Đảng bộ xã Tân Hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục