Những tấm gương làm theo Bác ở Đại Minh

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/9/2018 | 1:49:55 PM

YBĐT - Xã đã xây dựng được 6 tập thể và 22 cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Tận tâm với nhiệm vụ được giao, ông Vũ Xuân Thủy - Bí thư Chi bộ thôn Làng Cần (thứ 2, bên trái) luôn được cán bộ, đảng viên và người dân tin yêu.
Tận tâm với nhiệm vụ được giao, ông Vũ Xuân Thủy - Bí thư Chi bộ thôn Làng Cần (thứ 2, bên trái) luôn được cán bộ, đảng viên và người dân tin yêu.

Những ngày đầu tháng 9, chúng tôi về xã Đại Minh, huyện Yên Bình - địa phương vinh dự có cả tập thể và cá nhân sẽ được tỉnh tuyên dương, khen thưởng trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, ngày 25/9 tới đây.

Từ trung tâm xã, chỉ mất chừng mươi phút, tôi đã có mặt ở thôn Đồng Nếp - thôn tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của xã được lựa chọn để tuyên dương dịp kỷ niệm đặc biệt này.
 
Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thôn Đồng Nếp cơ bản trở thành một thôn phát triển toàn diện, kinh tế phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo. Đặc biệt, thôn đã vận động nhân dân xây dựng nhà văn hóa và công trình phụ trợ với diện tích trên 400 m2 bằng nguồn vốn xã hội hóa từ nhân dân với số tiền 380 triệu đồng.
 
Từ đây, các phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng và rèn luyện thể dục, thể thao được phát triển rộng khắp, tạo sự gắn kết của bà con nhân dân trong thôn. Toàn thôn có 55 hộ với 196  khẩu, người dân chủ yếu phát triển kinh tế từ cây bưởi đặc sản của địa phương nên đời sống kinh tế ngày càng đi lên, thu nhập bình quân đạt 35 triệu đồng/người/năm. Số hộ nghèo của thôn hiện chỉ còn 3 hộ, chiếm 5,66%.
 
Ông Lê Văn Chức - Trưởng thôn Đồng Nếp phấn khởi: "Phong trào học tập và làm theo Bác đã góp phần tạo nên luồng sinh khí mới ở thôn chúng tôi. Từ đó, sức mạnh cộng đồng được phát huy trong mọi hoạt động, công việc và đã mang lại hiệu quả thiết thực. Đây là sức mạnh giúp thôn Đồng Nếp thay đổi từng ngày”.

Chia tay thôn Đồng Nếp, chúng tôi có mặt tại nhà ông Vũ Xuân Thủy - Bí thư Chi bộ thôn Làng Cần. Ông là một trong những bí thư chi bộ tiêu biểu được đề nghị tuyên dương, khen thưởng nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái.
 
Từng tham gia chiến đấu ở chiến trường miền Nam từ năm 17 tuổi, sau khi phục viên trở về địa phương, ông tham gia công tác tại cơ sở, rồi được nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ từ năm 2002 đến nay. Với phong cách hòa đồng, gần gũi và luôn nhiệt tình giúp đỡ nhân dân, ông Thủy được cán bộ, đảng viên và người dân tin yêu, nể trọng.
 
Nếu như trước đây, Làng Cần với rất nhiều tệ nạn xã hội khiến người ta gọi lái thành "Làng cùn”, thì nay với sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, đảng viên, nhân dân và đặc biệt là sự quyết liệt của Bí thư Chi bộ Vũ Xuân Thủy - Làng Cần đã mang một diện mạo tươi mới, mạnh mẽ vươn lên.
 
Với vai trò là Bí thư Chi bộ, ông cùng các đảng viên trong Chi bộ nghiêm túc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó nổi bật là công tác dân vận (22 hộ dân trong thôn đã hiến hơn 1.500m2 đất để làm đường giao thông; nhân dân đóng góp trên 110 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa). 80% hộ dân trong thôn đã có nhà xây kiên cố; Chi bộ thôn Làng Cần nhiều năm liên tục đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu… 

Đồng chí Phạm Văn Hiền - Bí thư Đảng ủy xã Đại Minh cho biết, việc học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ xã từng bước trở thành phong trào sâu rộng, thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức và các tầng lớp nhân dân. 

Xã đã xây dựng được 6 tập thể và 22 cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Ở mỗi chi bộ thôn, người dân đã gắn việc "học tập” và "làm theo” tấm gương Bác Hồ với thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới" và đạt được nhiều kết quả tích cực.
 
"Thời gian tới, Đảng bộ xã tiếp tục xác định việc học và làm theo gương Bác chính là điểm nhấn, là động lực để địa phương vươn lên hoàn thành xuất sắc mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII đã đề ra, phấn đấu đưa Đại Minh trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2020” - Bí thư Hiền cho biết.

Thanh Chi

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục