Ngàn hoa dâng Bác

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/9/2018 | 1:56:04 PM

YBĐT - Hòa chung không khí thi đua lập thành tích kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, những ngày này, thành phố Yên Bái đang tập trung phát động phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ đảng viên và nhân dân, đồng thời tích cực chuẩn bị các hoạt động để dâng lên Bác kính yêu những bông hoa ngàn việc tốt.

Đông đảo du khách tới thăm viếng Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đông đảo du khách tới thăm viếng Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc; đồng thời, lập thành tích chào mừng 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, ngay từ đầu năm 2018, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố đã tập trung phát động phong trào thi đua sâu rộng trong cán bộ, đảng viên.
 
Trong đó, Trung tâm luôn chú trọng đổi mới và đa dạng hóa hình thức thông tin, tuyên truyền qua sóng phát thanh, tuyên truyền trực quan để nhân dân thành phố, nhất là thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những cống hiến vĩ đại của Người đối với cách mạng, những giá trị tư tưởng to lớn mang tính thời đại của Người về đại đoàn kết toàn dân, thực hành tiết kiệm, thi đua lao động sản xuất và xây dựng đời sống văn hóa trong tình hình hiện nay.
 
Tuyên truyền về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, góp phần củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng, với chính quyền.
 
Bà Đinh Thị Xuân Hương - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố Yên Bái cho biết: "Đơn vị đã tập trung vào công tác tuyên truyền như: chỉ đạo xây dựng chương trình phát thanh, phóng sự, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền đậm nét về sự nghiệp đổi mới và những thành tựu của nhân dân thành phố trong 60 năm làm theo lời Bác. Tổ chức tốt việc phục vụ nhân dân trong và ngoài tỉnh đến dâng hương Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh". 

"Bên cạnh đó, đơn vị còn treo 300 băng zôn, panô tuyên truyền trên các tuyến phố chính; phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Thông tin tỉnh tổ chức tuần phim và trưng bày sách, báo, ấn phẩm tại Thư viện thành phố theo chủ đề tuyên truyền về Đảng và thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong nhân dân” - bà Hương nói.

Đối với xã Âu Lâu, hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước và lời căn dặn của Bác, Đảng bộ, chính quyền xã đã lựa chọn nội dung chính để thực hiện đó là tinh thần đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tập trung chỉ đạo xây dựng và thực hiện có hiệu quả phong cách làm việc trong cán bộ, đảng viên "Gần dân, sát dân và có trách nhiệm với dân”.
 
Đẩy mạnh các đề án, dự án phát triển kinh tế, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân; khuyến khích phát triển mạnh hình thức sản xuất nông nghiệp theo mô hình trang trại; từng bước xây dựng khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản xuất sản phẩm sạch. Tính đến nay, toàn xã đang duy trì hiệu quả 162 mô hình, dự án phát triển kinh tế có sự hỗ trợ của tỉnh và thành phố.
 
Từ phát triển các mô hình kinh tế tập trung, nhiều hộ có thu nhập từ 200 đến 300 triệu đồng mỗi năm. Tính đến thời điểm hiện tại, thu nhập bình quân đầu người của xã là 27 triệu đồng/năm, tăng 15 triệu đồng so với năm 2009. Diện mạo kinh tế - xã hội của xã với hiệu quả từ phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) đã được đổi thay rõ rệt.

Ghi nhớ và thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố Yên Bái đã phát huy truyền thống anh hùng trong lao động, sản xuất và chiến đấu, đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội.
 
Đến nay, sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX, Đảng bộ thành phố Yên Bái đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, cơ cấu ngành nông nghiệp đã có nhiều chuyển biến tích cực tăng dần tỷ trọng ngành chăn nuôi và thủy sản. Giá trị sản phẩm thu hoạch trên một héc-ta diện tích đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản năm 2018 ước đạt 90 triệu đồng, bằng 100% kế hoạch năm.
 
Đến nay, thành phố có 3 xã: Tuy Lộc, Âu Lâu, Minh Bảo đạt chuẩn NTM, 5 xã đang triển khai xây dựng NTM đạt từ 16 tiêu chí trở lên và phấn đấu cán đích trong năm 2018. Tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt 207 tỷ đồng, bằng 41% kế hoạch năm, cả năm ước đạt 500 tỷ đồng.
 
Đến hết năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,33%, dự kiến năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,83%. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 91%; tỷ lệ thôn, tổ dân phố văn hóa đạt 68%; cơ quan, đơn vị văn hóa đạt 87%. Công tác xây dựng Đảng được đặc biệt quan tâm, bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp toàn diện của cấp ủy Đảng trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội.

Không khí thi đua hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái đã được các ban, ngành, đoàn thể thành phố phát động sâu rộng trong cán bộ, hội viên, đoàn viên như: phụ nữ giúp nhau làm kinh tế giỏi; nông dân thi đua lao động sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo và làm giàu bền vững; đoàn viên thanh niên thi đua làm theo lời Bác dạy. 

Các xã, phường thi đua thực hiện thắng lợi chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, thi đua xây dựng NTM đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hóa mới. Tất cả đang tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố. 
 
Ông Phan Tiến Thạch - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái:

Thiết thực lập thành tích chào mừng 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái và chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023, Liên đoàn Lao động thành phố đã phối hợp với Hội cầu lông thành phố tổ chức giải cầu lông công nhân, viên chức, lao động và các câu lạc bộ thành phố năm 2018. Giải đã thu hút 250 vận động viên ở 41 công đoàn cơ sở và câu lạc bộ cầu lông thành phố tham gia.
 
Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại trong công nhân, viên chức, người lao động; tăng cường tinh thần đoàn kết, tạo phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018 đối với từng đoàn viên công đoàn và người lao động.
 
Bà Hoàng Thị Thanh Thủy - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Đồng Tâm:

Là phường trung tâm văn hóa, chính trị của tỉnh, thành phố, vì vậy, xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, những năm qua Đảng bộ phường đã luôn quan tâm chỉ đạo đề ra nhiều nhiệm vụ giải pháp có trọng tâm, trọng điểm để triển khai thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng phường đô thị, văn minh.
 
Nhiều năm liền, Đảng bộ được công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ phường đã khen thưởng cho 20 tập thể và 23 cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Ông Nguyễn Hữu Thiêm - Chủ tịch UBND xã Văn Tiến:

Xác định phát triển kinh tế nhanh, bền vững, chăm lo đời sống của nhân dân là thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo và làm giàu cho quê hương; thi đua xây dựng NTM, đô thị văn minh, thực hiện thắng lợi chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Đến nay, các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội về cơ bản đều đạt theo kế hoạch. Trong xây dựng NTM, xã đã đạt 17/19 tiêu chí, phấn đấu cán đích trong năm nay.

Lê Hương - Thanh Nghị

Các tin khác
Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Đội dân vũ tổ dân phố số 6, phường Minh Tân tham gia biểu diễn tại nhà văn hóa nhân dịp đón xuân mới năm 2024.

Trung tuần tháng Ba, chúng tôi về tìm hiểu việc xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong xây dựng cộng đồng dân cư hạnh phúc của tổ dân phố số 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đúng lúc Ban Chi ủy Chi bộ đang triển khai công tác xã hội hóa đóng góp thêm tiền để xây dựng đường điện chiếu sáng hiện đại hơn tại ngõ 239 (dài 400 m) và ngõ 327 (dài trên 700 m).

Cô giáo Phàng Thị Dy và các bé Trường Mầm non Nà Hẩu trong một giờ học.

Bên cạnh xây dựng và duy trì những mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn Văn Yên còn tập trung chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Người dân thôn Loan Thượng góp công sức xây dựng nhà văn hóa thôn, phấn đấu thôn về đích nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Là thôn đầu tiên của xã Tân Hương đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2021,đên nay, thôn Tân Bình còn là 1 trong 360 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của huyện Yên Bình. Đó là một trong nhiều điển hình tập thể, cá nhân học và làm theo Bác của Đảng bộ xã Tân Hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục