Thành phố Yên Bái: Những chi bộ tiêu biểu noi gương Bác

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/12/2018 | 8:07:18 AM

YBĐT - Những đóng góp quan trọng của các chi bộ tiêu biểu như Chi bộ khu dân cư (KDC) Quang Trung, KDC Trung Tâm... đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng bộ, chính quyền phường Đồng Tâm nhiều năm đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Ban Chi ủy Chi bộ Khu dân cư Quang Trung tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, phá dỡ hàng rào để làm đường.
Ban Chi ủy Chi bộ Khu dân cư Quang Trung tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, phá dỡ hàng rào để làm đường.

Ông Nguyễn Nhật Quang - Bí thư Chi bộ Khu dân cư (KDC) Quang Trung, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái cho biết: KDC hiện có 8 tổ dân phố, với gần 550 hộ và gần 140 đảng viên. 

Được chọn là mô hình điểm trong thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh (ĐTVM)”, Chi bộ đã tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, tự giác chấp hành thực hiện tốt nghị quyết của Chi bộ và của cấp trên... 

Trong đó, bám sát nội dung xây dựng điển hình tiên tiến toàn dân đoàn kết xây dựng ĐTVM. Chi bộ đã vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo... 

Nhờ đó, KDC chỉ có 3 hộ nghèo đa chiều và cả 8 tổ đều xây dựng tổ dân phố tự quản hoạt động hiệu quả; thực hiện tốt Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Qua đó, tại một số tuyến đường có chủ trương nâng cấp, tôn tạo, sau khi được tuyên truyền, vận động nhân dân đã tự nguyện hiến đất, tháo dỡ hàng rào, công trình phụ tạo điều kiện thuận lợi cho thi công... 

Bên cạnh duy trì sinh hoạt định kỳ hàng tháng, Chi bộ KDC Quang Trung còn thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nhiều nội dung phong phú như thông qua những mẩu chuyện kể ngắn, hay xem băng nói chuyện về Bác Hồ để mỗi cán bộ, đảng viên đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. 

Qua đó, trở thành hạt nhân chính trị tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước.

Đối với Chi bộ KDC Trung Tâm, phường Đồng Tâm, với đặc thù chi bộ có đông đảng viên đang công tác nên thời gian qua, để việc sinh hoạt được thuận lợi cũng như phát huy được sự chủ động, sự tham gia ý kiến của từng đảng viên, ngoài việc sinh hoạt định kỳ hàng tháng, Chi bộ KDC Trung Tâm còn hướng dẫn để tiến hành sinh hoạt định kỳ 1 quý/lần theo 7 tổ đảng. 

Từ việc sinh hoạt theo tổ, nhiều đảng viên đã tích cực đóng góp ý kiến nên mọi việc của tổ, KDC đã được giải quyết rất thấu đáo từ chi bộ đến các tổ dân phố.

Hiện nay, Chi bộ KDC Trung Tâm có 164 đảng viên được chia làm 7 tổ đảng. Thời gian qua, khi được chọn là mô hình điểm trong tổ chức đảng điển hình tiên tiến, Chi bộ luôn coi trọng và đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động, nội dung sinh hoạt chi bộ hàng tháng. 

Bà Hà Thị Sâm - Bí thư Chi bộ KDC Trung Tâm cho biết: qua học tập và làm theo Bác, vai trò của tổ đảng và từng đảng viên được nâng lên rõ rệt, giúp cho việc xây dựng tổ dân phố văn hóa được thuận lợi, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt, đồng chí đồng nghiệp đoàn kết gần gũi nhau hơn, tạo động lực cho mỗi người dân trong KDC xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng ĐTVM.

Ông Nguyễn Đình Hưng - Bí thư Đảng bộ phường Đồng Tâm cho biết: thông qua xây dựng những mô hình chi bộ KDC tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác đã đạt được nhiều hiệu quả thiết thực. Nhiều hoạt động, phong trào như: vận động nhân dân ủng hộ đồng bào bị thiên tai, Ngày Vì người nghèo... đã được các chi bộ quyên góp, ủng hộ trị giá hàng chục triệu đồng.

Phong trào xây dựng gia đình "Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” luôn được quan tâm. Nhân dân tích cực thực hiện có hiệu quả Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội... Nhờ đó, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn luôn được giữ vững. 

Những đóng góp quan trọng của các chi bộ tiêu biểu như Chi bộ KDC Quang Trung, KDC Trung Tâm... đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng bộ, chính quyền phường Đồng Tâm nhiều năm đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Đức Toàn

Các tin khác
Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Đội dân vũ tổ dân phố số 6, phường Minh Tân tham gia biểu diễn tại nhà văn hóa nhân dịp đón xuân mới năm 2024.

Trung tuần tháng Ba, chúng tôi về tìm hiểu việc xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong xây dựng cộng đồng dân cư hạnh phúc của tổ dân phố số 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đúng lúc Ban Chi ủy Chi bộ đang triển khai công tác xã hội hóa đóng góp thêm tiền để xây dựng đường điện chiếu sáng hiện đại hơn tại ngõ 239 (dài 400 m) và ngõ 327 (dài trên 700 m).

Cô giáo Phàng Thị Dy và các bé Trường Mầm non Nà Hẩu trong một giờ học.

Bên cạnh xây dựng và duy trì những mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn Văn Yên còn tập trung chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Người dân thôn Loan Thượng góp công sức xây dựng nhà văn hóa thôn, phấn đấu thôn về đích nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Là thôn đầu tiên của xã Tân Hương đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2021,đên nay, thôn Tân Bình còn là 1 trong 360 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của huyện Yên Bình. Đó là một trong nhiều điển hình tập thể, cá nhân học và làm theo Bác của Đảng bộ xã Tân Hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục