Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ: Nghiêm túc, thường xuyên tự phê bình và phê bình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/3/2019 | 8:30:07 AM

YênBái - Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh có đoạn: "… Trong Đảng thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên và nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình là cách tốt nhất để củng cố và phát triển sự đoàn kết và thống nhất của Đảng…”.

Cán bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ làm xét nghiệm.
Cán bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ làm xét nghiệm.

Thực hiện Di chúc của Bác, suốt thời gian qua, cấp ủy, chính quyền Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Nghĩa Lộ không ngừng chăm lo, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vừa hồng, vừa chuyên, phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa, xây dựng Đảng bộ Bệnh viện vững mạnh.

Sau khi dẫn chúng tôi thăm quan các khoa, phòng của Bệnh viện, đồng chí Đào Thanh Quyết - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ cho biết: "Trong công tác xây dựng Đảng, bên cạnh chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng… Đảng bộ Bệnh viện luôn quan tâm và thực hiện nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình. Qua đó, các chi bộ trực thuộc nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên, vận dụng xây dựng các chương trình kế hoạch phù hợp với điều kiện cụ thể tại chi bộ. Các đảng viên phát huy tinh thần tiền phong gương mẫu trong mọi phong trào, đoàn kết xây dựng Đảng bộ ngày một vững mạnh, xây dựng Bệnh viện trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy cho người dân các huyện, thị phía Tây của tỉnh”. 

Từ quan tâm tới việc tự phê bình và phê bình, 100% cán bộ, đảng viên đã ký cam kết và thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ y tế. 

Đặc biệt, Đảng bộ đã xây dựng và ban hành Chương trình hành động số 04a-CTr/ĐU ngày 20/01/2017 về tiếp tục thực hiện Quy định 101-QĐ/TW ngày 07/06/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp và Quy định 55-QĐ/TW, ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên. 

Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ; tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong mọi hoạt động của đơn vị; hạn chế việc tổ chức liên hoan, ăn uống, tặng quà... mang động cơ vụ lợi, gây dư luận xấu.

Thường xuyên tự phê bình và phê bình đã giúp Đảng bộ Bệnh viện khắc phục được các khuyết điểm, hạn chế trong quá trình công tác.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Khánh - Bí thư Chi bộ Nội Nhi, Trưởng khoa Nội tổng hợp cho biết: "Bên cạnh việc xây dựng kế hoạch khắc phục khuyết điểm, hạn chế đã chỉ ra sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Đảng ủy đều chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch đột phá trong công tác, nhất là trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn xây đi đôi với chống”. 

Đảng ủy Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch gồm 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm với 14 nhiệm vụ cụ thể, gồm cả nhiệm vụ cấp bách trước mắt cũng như thường xuyên. Đã quán triệt đến tất cả các chi bộ trực thuộc và đoàn thể. 

Từ kế hoạch của Đảng ủy, các khoa, phòng xây dựng thành chương trình kế hoạch cụ thể căn cứ theo điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động của tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, của mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức, đoàn viên, hội viên trong đơn vị. Hoạt động tự phê bình và phê bình đã góp phần để Đảng bộ khắc phục những khuyết điểm trong các mặt hoạt động như: công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên; về việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách trên cơ sở quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ các đồng chí Ban Thường vụ Đảng ủy; công tác chỉ đạo, điều hành tại các khoa, phòng; xây dựng đội ngũ cán bộ nguồn gắn với việc bồi dưỡng đào tạo, quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ trẻ tạo nguồn kế cận lâu dài, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tăng cường kiểm tra giám sát, xử lý vi phạm, kết hợp kiểm tra với giám sát, giám sát trong đảng với giám sát của quần chúng đối với cấp ủy, đảng viên; thực hiện phối hợp giữa kiểm tra chuyên môn với kiểm tra, giám sát trong Đảng...

Từ chú trọng tự phê bình và phê bình, đã củng cố sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng bộ, trong Bệnh viện. Qua đó, đẩy mạnh cải tiến quy trình khám bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh khi đến khám, chữa bệnh, bảo đảm chất lượng khám bệnh, tư vấn, xây dựng Bệnh viện xanh - sạch - đẹp, an toàn, văn minh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Thành Trung 

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục