Khắc ghi lời Bác

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/4/2019 | 8:35:00 AM

YênBái - Từ hộ khó khăn, đến nay, ông Sùng A Khua, ở bản Đề Sủa, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải có hơn chục con trâu, bò, 2 ha đất canh tác, 500 con vịt đẻ trứng, gần 2 chục con lợn thịt... và thu nhập hàng năm đạt trên 150 triệu đồng/năm.Ông chỉ là một trong số hàng trăm mô hình của đồng bào vùng cao thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi làm theo lời Bác.

Chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Trạm Tấu đặc biệt quan tâm.
Chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Trạm Tấu đặc biệt quan tâm.

Có được thành quả ấy, là nhờ những năm qua, ông Khua luôn nhớ và làm theo Di chúc của Bác, noi gương Bác Hồ để tích cực tìm tòi, học hỏi, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, đưa các loại con giống có giá trị kinh tế cao vào chăn nuôi hàng hóa. 

"Học tập và làm theo lời Bác, mình đã quyết tâm vượt mọi khó để vươn lên làm giàu bằng cách tích cực học hỏi nâng cao kiến thức, vay mượn vốn đầu tư vào chăn nuôi. Nhờ tận dụng tốt các tiềm năng, lợi thế của địa phương và năng động, sáng tạo trong sản xuất nên thu nhập của gia đình mình năm sau đều cao hơn năm trước” - ông Khua chia sẻ. 

Còn anh Vàng A Rùa ở thôn Tấu Giữa, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, sinh ra trong một gia đình đông anh em, điều kiện kinh tế khó khăn nhưng có nhiều đất sản xuất nông nghiệp đã thôi thúc anh Rùa vượt khó vươn lên làm giàu.

Đặc biệt, từ khi anh được chọn thực hiện mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh càng thấy mình phải không ngừng nỗ lực hơn nữa. Cùng với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và anh em họ hàng, Vàng A Rùa tập trung vào phát triển kinh tế với mô hình tổng hợp: trồng trọt, chăn nuôi kết hợp dịch vụ vận tải, hàng năm đạt thu nhập đạt trên 150 triệu đồng. 

Anh Rùa tâm sự: "Muốn sướng hơn, được ăn no mặc ấm thì mình phải tăng gia sản xuất như lời Bác đã dạy. Từ đó, những năm qua, mình và gia đình luôn đoàn kết, đồng lòng tập trung tăng gia sản xuất nên mình đã làm được một căn nhà gỗ 3 gian khang trang, mua được 1 ô tô chở hàng, có 2 chục con trâu, bò cùng nhiều vật dụng, máy móc đắt tiền phục vụ sản xuất nông nghiệp và nhu cầu cuộc sống. Các con của mình cũng được ăn học đàng hoàng”. 

Ông Khua, anh Rùa chỉ là 2 trong số hàng trăm mô hình của đồng bào vùng cao thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi làm theo lời Bác.

Trong tâm khảm mỗi người Việt Nam, Bác Hồ vĩ đại mà gần gũi. Mỗi cán bộ, đảng viên và người dân từ vùng thấp đến vùng cao luôn lấy tấm gương Bác để soi, rèn mình để sống cho tốt hơn, để cống hiến nhiều hơn cho quê hương đất nước. 

Ngày 25/9/1958, nhân dân Yên Bái vinh dự được đón Bác Hồ đến thăm và nói chuyện với cán bộ cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh bằng tất cả sự quan tâm và tình yêu vô hạn mà hơn 60 năm qua luôn là động lực để mỗi người dân Yên Bái cùng phấn đấu noi theo. 

Đặc biệt, với đồng bào vùng cao Yên Bái, Di chúc của Bác đã trở thành động lực tinh thần, hành động quyết tâm, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và tích cực thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi và tạo được sức lan tỏa trong các lĩnh vực đời sống, góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn. 

Cùng đó, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) không những góp phần củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền mà xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân đã tích cực đăng ký xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến về học tập và làm theo lời Bác.

Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu khẳng định: đồng bào vùng cao luôn đoàn kết và ra sức thi đua xây dựng kinh tế - xã hội nên bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Đồng bào giờ đã đủ ăn, đủ mặc và đang ra sức xây dựng cuộc sống hạnh phúc. 

Đặc biệt, đồng bào đã biết đưa các cây, con có giá trị cao vào sản xuất. Nhờ vậy, chất lượng và hiệu quả sản xuất ngày càng được nâng cao. Số hộ có quy mô sản xuất lớn trên các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ tổng hợp có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm xuất hiện ngày càng nhiều. 

Qua đó, cùng với nhân dân trong tỉnh tạo nên sức mạnh hướng tới mục tiêu xây dựng tỉnh Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Văn Tuấn

Tags Yên Bái Tấu Giữa Trạm Tấu Trạm Tấu Đề Sủa Lao Chải Mù Cang Chải

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục