Đông An làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/7/2019 | 7:53:45 AM

YênBái - Sau gần 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Đảng ủy xã Đông An (Văn Yên) đã triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị theo chuyên đề từng năm gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) tới toàn thể cán bộ, đảng viên; chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tuyên truyền sâu rộng tới hội viên và quần chúng nhân dân học tập và làm theo Bác.

Học Bác, người dân Đông An tập trung phát triển kinh tế trên những tiềm năng về nông lâm nghiệp.
Học Bác, người dân Đông An tập trung phát triển kinh tế trên những tiềm năng về nông lâm nghiệp.

Hiện nay Đông An đã xây dựng được nhiều mô hình, tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp tuyên dương, khen thưởng.

Đồng chí Trần Xuân Ngọc - Bí thư Đảng ủy xã Đông An trao đổi, năm 2016, ngay sau khi học tập, quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị tại Hội nghị do huyện tổ chức, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân học tập nội dung Chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa” thông qua sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đoàn thể và tuyên truyền trong nhân dân. 

Hàng năm, Đảng ủy xã đều xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 theo chuyên đề từng năm gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ... 

Được biết, Đảng ủy xã và các chi bộ đã tổ chức cho đảng viên tham gia học tập tại xã và tại các chi bộ thôn, bản, đạt 95%; Thường trực Đảng ủy chỉ đạo trực tiếp Ủy Ban MTTQ xã, các ban, ngành đoàn thể, triển khai học tập đến hội viên, đoàn viên và nhân dân thông qua các hình thức sinh hoạt đoàn thể, họp thôn bản và các hình thức tuyên truyền khác cho 3.787/4.323 người học tập, đạt 87,6%... 

Sau khi học tập, đã có 179/194 đảng viên trong Đảng bộ thực hiện viết bản cam kết thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đạt 92,3%. 

Qua theo dõi, đánh giá của các chi bộ, kết quả việc đăng ký thực hiện cam kết về thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 hầu hết cán bộ, đảng viên, viên chức đều thực hiện tốt nội dung đã cam kết. 

Nhìn chung trong chi bộ, cơ quan, đơn vị đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong lề lối làm việc, ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ được nâng lên. Cán bộ viên chức đã có ý thức rèn luyện đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ, tác phong, lối sống lành mạnh. 

Về thực hiện các nội dung đột phá trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, căn cứ kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Đảng ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ và kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm hàng năm của tập thể và cá nhân, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy và tình hình thực tiễn của Đảng bộ xã, trong năm 2017, Đảng ủy xã đã đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm, 4 việc cần làm ngay, 2 nội dung đột phá, kết quả đã thực hiện xong; năm 2018, Đảng ủy xã đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm, 2 việc cần làm ngay, 1 nội dung đột phá, đến nay cũng đã thực hiện xong. 

Riêng năm 2019 này, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch điều chỉnh, bổ sung đột phá trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với 2 nội dung đột phá là: xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị và cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong học tập, tu dưỡng rèn luyện, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Để thực hiện 2 nội dung đột phá trên, Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ bám sát kế hoạch giao năm 2019 để thực hiện, trong đó phải chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả sang trồng 25,1 ha tre măng Bát độ; duy trì các mô hình chăn nuôi tập trung; duy trì các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; trồng hoa 2 bên đường các thôn; lắp đặt hệ thống chiếu sáng ở các thôn còn lại... 

Đối với cán bộ, đảng viên, tăng cường trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị: gương mẫu trước quần chúng nhân dân, không say rượu, không phát ngôn trái với quy định của Đảng; giữ vững phẩm chất người đảng viên từ lời ăn, tiếng nói để nhân dân tôn trọng, noi theo...

Qua gần 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đã được nâng lên, đặc biệt toàn xã đã có 13 mô hình tập thể, 2 hộ gia đình và 7 cá nhân đăng ký học tập và làm theo Bác được các cấp tuyên dương, khen thưởng. 

Trong đó, Chi bộ Toàn An, Chi bộ Đông Lý và đồng chí Nguyễn Mạnh Tấn - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã, hộ gia đình ông Nguyễn Văn An - thôn Khe Quyền, bà Nguyễn Thị Mến - thôn Lâm Trường đã được huyện khen thưởng; Đảng ủy, chính quyền xã đã khen thưởng cho 19 tập thể và 11 cá nhân.

Cao Chính

Tags Đông An Chỉ thị 05

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục