Hán Đà làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/9/2019 | 9:03:08 AM

YênBái - Ở xã Hán Đà, huyện Yên Bình việc triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo phong trào sâu rộng, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, khơi dậy nội lực trong nhân dân xây dựng đời sống ấm no như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Học và làm theo Bác, cán bộ, đảng viên gần dân đã giúp cho đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên/
Học và làm theo Bác, cán bộ, đảng viên gần dân đã giúp cho đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên/

Từ Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Đảng khởi xướng đến thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (năm 2016) đến nay, phong trào học và làm theo Bác ở địa phương này đang ngày càng đi vào thực chất. Gần 168 đảng viên sinh hoạt ở 10 chi bộ của Đảng bộ luôn giữ vai trò đầu tầu gương mẫu trong suy nghĩ và mỗi việc làm, trở thành nhân tố khơi dậy các phong trào trong 1.263 hộ dân chung sống ở 8 thôn. 

Phó Bí thư Đoàn xã, kiêm cán bộ Văn phòng Đảng ủy xã Hoàng Thị Tâm chia sẻ: "Chúng tôi nhận thức việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc thường xuyên, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Từ đó không ngừng học tập nâng cao trình độ, chất lượng công việc để phục vụ nhân dân”. 

Để có được nhận thức như vậy là nhờ xã Hán Đà đã xác định việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 là nhiệm vụ quan trọng. Đảng ủy xã kịp thời ban hành các văn bản, kế hoạch với những nội dung cụ thể, phù hợp; việc tổ chức quán triệt được triển khai nghiêm túc tới 100% cán bộ, đảng viên, công chức viên chức. Đồng thời, Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ, cơ quan, đơn vị hướng dẫn tuyên truyền rộng rãi, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, qua các cuộc họp thôn, buổi sinh hoạt chi hội phụ nữ, cựu chiến binh, nông dân, đoàn thanh niên nhằm nâng cao nhận thức về nội dung và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Cùng với tuyên truyền phổ biến, những nội dung của chỉ thị và nội dung các chuyên đề học tập hàng năm đã được các chi bộ đưa vào nội dung họp định kỳ hàng tháng và sinh hoạt của cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở hướng dẫn của Huyện ủy, Đảng ủy xã yêu cầu thực hiện việc xây dựng bản cam kết, kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức. 

Các cơ quan, đơn vị, trường học xây dựng và niêm yết quy định chuẩn mực đạo đức công vụ theo quy định. Đối với các đoàn thể chính trị - xã hội, việc phổ biến, tuyên truyền thực hiện gắn với Nghị quyết TƯ4 khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng thì lồng ghép với các cuộc tập huấn, bồi dưỡng hàng năm, các buổi sinh hoạt hay hội thi, hội diễn. 

Với cách làm này, tỷ lệ đoàn viên hội viên được học tập đạt trên 80%, tạo nên sự lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, từ đó suy nghĩ và hành động của mỗi người dân chuyển biến theo hướng tích cực. Đi đôi với tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, chúng tôi đã chú trọng việc xây dựng và nhân rộng các mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong thời gian qua đã xây dựng 13 mô hình, Đảng ủy đang chỉ đạo nhân rộng và tiếp tục để mỗi chi bộ phấn đấu xây dựng 2 - 3 mô hình trên các lĩnh vực và đưa vào thực hiện”. 

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hán Đà Trần Văn Khoa cho biết: "Các mô hình điển hình học tập và làm theo Bác đã phát huy tác dụng rất tốt như: mô hình phát triển kinh tế của doanh nghiệp sản xuất gỗ ép Hoàng Thảo giải quyết việc làm cho trên 30 lao động; mô hình cá nhân đồng chí Đặng Quang Thành - Bí thư Chi bộ, trưởng thôn Tiên Phong với vai trò người đứng đầu đã xây dựng tập thể chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều sáng kiến xây dựng thôn; hay mô hình Tập thể Đảng bộ xã trong sạch vững mạnh, tập trung lãnh đạo xây dựng xã nông thôn mới… 

Ba năm thực hiện Chỉ thị 05 ở xã Hán Đà gắn với thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã góp phần cổ vũ, khuyến khích các phong trào thi đua rộng khắp, nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý được nhân rộng. Việc học và làm theo Bác, nhất là tác phong gần dân, sát dân, vì dân, nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều đã thực sự tạo sự chuyển biến trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. 

Ông Nguyễn Văn Hương ở thôn Tiên Phong phấn khởi cho biết: "Các đồng chí giờ sát sao, gánh vác công việc, thường xuyên đến kiểm tra, động viên, mà bày ra phong trào gì cũng hay cũng được lòng dân nên hầu hết mọi người đều hăng hái tham gia”. "Điều dễ nhận thấy là khi việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trở thành việc thường xuyên, các mô hình được người dân học tập thì quan hệ trong nhân dân như chan hòa hơn. Bà con thương yêu đùm bọc lẫn nhau, giúp đỡ những người khó khăn. Địa bàn xã Hán Đà nhiều năm không có tệ nạn xã hội” - Bí thư Đảng ủy Trần Văn Khoa chia sẻ thêm. 

Năm 2016, xã Hán Đà hoàn thành 19/19 tiêu chí và trở thành xã đầu tiên của huyện Yên Bình cán đích nông thôn mới. Người dân trong xã đang cùng nhau tập trung phấn đấu đưa các sản phẩm chủ lực của địa phương như gỗ rừng trồng, chè thương phẩm, bưởi, cá lồng và liên kết chuỗi sản phẩm. Tất cả hướng đến mục tiêu giảm số hộ nghèo xuống còn 2% vào cuối năm nay, chú trọng xây dựng đời sống văn hóa tinh thần tốt đẹp để duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng nông thôn mới trong thời gian tiếp theo.

Quang Tuấn

Tags Hán Đà Yên Bình làm theo lời Bác

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục