Công an tỉnh Yên Bái tự soi, tự sửa, bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/6/2021 | 11:17:49 AM

YênBái - Trong các giai đoạn cách mạng, lực lượng Công an tỉnh Yên Bái đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, kiên quyết, mưu trí, dũng cảm, sáng tạo trong chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Cán bộ Công an huyện Trấn Yên làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân trên địa bàn.
Cán bộ Công an huyện Trấn Yên làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân trên địa bàn.

Đại tá Đặng Hồng Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh nhận định mang tính chiến lược, đồng thời quán triệt sâu sắc tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ: Hiện nay, trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, sự phát triển của khoa học công nghệ và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư đang diễn ra mạnh mẽ.

Cùng với đó là sự phát triển bùng nổ của mạng internet, mạng xã hội và những vấn đề nảy sinh từ mặt trái của nền kinh tế thị trường đã và đang tác động nhanh chóng, trực tiếp, sâu rộng, nhiều chiều đến tư tưởng cán bộ, chiến sĩ đặt ra những thách thức đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở, đặc biệt là tại các các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. 

Chính vì vậy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy; Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ là nhiệm vụ quan trọng, lâu dài, là giải pháp góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, xây dựng lực lượng Công an Yên Bái chính qui, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. 

Quan điểm chỉ đạo đó đã nhận được sự đồng thuận, quyết tâm, hưởng ứng của các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ chiến, chiến sĩ. 

Để việc thực hiện đạt hiệu quả và mang tính thường xuyên, liên tục, đảm bảo cả về bề rộng và chiều sâu. Công an tỉnh đã đưa ra những giải pháp cụ thể, gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua yêu nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương; phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay, đoàn kết giúp đỡ lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Cùng với đó là sự chú trọng và quyết liệt trong công tác chỉ đạo các đơn vị chuyển trọng tâm từ  "học tập” sang "làm theo” Bác; tạo mọi điều kiện và khuyến khích các đơn vị Công an trong toàn tỉnh thi đua lập nhiều thành tích trong công tác, chủ động đăng ký xây dựng, thực hiện các mô hình, phần việc cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn của từng đơn vị. 

Với khí thế thi đua sôi nổi đó đã có hàng trăm mô hình phần việc được xây dựng, triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao. Điển hình như: mô hình "Ngày cuối tuần cùng dân” của Công an huyện Mù Cang Chải, "Tủ sách hướng thiện” của đơn vị Trại tạm giam, "gắn kết và chia sẻ” của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, " khéo trong công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết pháp luật cho người dân vì tiến bộ xã hội”...

Các mô hình được xây dựng và hoạt động đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, không phô trương, hình thức, sáo rỗng, đi vào đúng trọng tâm, trọng điểm với mục tiêu đạt hiệu quả cao nhất.



Đại tá Đặng Hồng Đức - Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự tại xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu.

Tinh thần chỉ đạo quyết liệt, sự nghiêm túc, gương mẫu đi đầu bằng những hành động cụ thể của các đồng chí lãnh đạo các cấp trong Công an tỉnh chính là những bài học quí giá, có sức  lan tỏa mạnh mẽ tới toàn thể cán cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là các chiến sĩ trẻ. 

Nhiều đoàn viên ưu tú, có thành tích xuất sắc và trở thành những tấm gương sáng, tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo tấm gương của Bác bằng những hành động dũng cảm, mưu trí, xả thân vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của  nhân dân. 

Thời gian qua, nhiều người dân ở thành phố Yên Bái vẫn nhắc mãi tấm gương dũng cảm của đồng chí Thượng úy Lê Ngọc Chung, Công an thành phố Yên Bái. Khi trên đường đi làm, anh phát hiện một người phụ nữ đang thực hiện ý định tự tử tại cầu Bách Lẫm. Sự việc xảy ra, nhiều người dân đứng xem, tri hô nhưng không ai dám hành động. 

Ngay khi phát hiện, anh lập tức lao mình xuống giữa dòng nước để cứu người phụ nữ - hành động dũng cảm của anh đã đã để lại trong lòng nhân dân những ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh của người chiến sĩ Công an.

Người dân ở Thị xã Nghĩa Lộ thì mãi biết ơn và nhắc tên đồng chí Thiếu tá Ngô Quang Nam, phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy vì anh đã dũng cảm, quên mình cứu sống em bé bị đuối nước tại dòng suối Thia. 

Còn rất nhiều những tấm gương dũng cảm, sẵn sàng hy sinh để giúp đỡ nhân dân như tấm gương của đồng chí Thượng úy Hà Đình Biên - Công an thành phố Yên Bái đã cứu sống hai mẹ con bị đuối nước tại hồ Nam Cường; đồng chí Vũ Lương Hải, cứu sống em học sinh trên hồ Yên Hòa… 

Trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhiều đồng chí thể hiện tinh thần mưu trí, dũng cảm, trấn áp tội phạm đến cùng, dù có phải hy sinh đến tính mạng nhưng nhất quyết không để tội phạm trốn thoát tiếp tục gây nguy hiểm cho xã hội. 

Điển hình như tấm gương của các đồng chí: Đại úy Hoàng Ngọc Sửu, trung úy Giàng A Câu, Công an huyện Trạm Tấu; Đồng chí trung úy Ngô Tuấn Ngọc, Nguyễn Tuấn Anh, Công an huyện Yên Bình...

Xác định rõ việc rèn luyện đạo đức, tư cách, bản lĩnh và trí tuệ cho toàn thể cán bộ chiến sĩ là vấn đề then chốt để xây dựng Công an tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển vững mạnh, toàn diện, Đảng ủy, Ban Giám đốc luôn đưa ra định hướng và những kế hoạch cụ thể nhằm khắc phục những vấn đề còn tồn tại; phát huy và nhân rộng các mô hình, phần việc hiệu quả, khuyến khích, động viên kịp thời và lan tỏa các tấm gương điển hình tiêu biểu trên mọi lĩnh vực công tác. 

Thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và chiến sĩ thông qua các hoạt động sinh hoạt chính trị như tổ chức Hội thi tìm hiểu Nghị quyết đại hội đảng các cấp, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về  "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Hội thi bí thư chi bộ giỏi; Hội thi kể chuyện về Bác Hồ…

Quán triệt, nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ sử dụng rượu, bia, hút thuốc lá trong ngày và giờ làm việc; các hội nghị, kỳ họp, các buổi gặp mặt, tổng kết năm, kỷ niệm ngày truyền thống, khi được đề bạt, bổ nhiệm, thăng cấp, bậc hàm... qua đó đã thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí một cách triệt để. 

Thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị "tự soi, tự sửa” một cách nghiêm túc, theo đúng nguyên tắc cấp trên kiểm điểm trước, cấp dưới kiểm điểm sau; không nể nang, né tránh, thực hiện tinh thần phê và tự phê bình dân chủ, công khai, nghiêm túc và đúng qui định của Đảng. 

Từ đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, tác phong, lề lối làm việc và sinh hoạt của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, góp phần nhận diện chính xác những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”; nêu cao vai trò gương mẫu, nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, đơn vị; xây dựng và củng cố hơn nữa niềm tin của nhân dân đối với lực lượng công an. 

Nguyễn Thu Hồng (Công an tỉnh)

Tags Công an tỉnh Yên Bái tự soi tự sửa vì nhân dân phục vụ

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục