Chi bộ thôn Làng Cần: Mỗi đảng viên là một tấm gương sáng

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/7/2021 | 10:23:27 AM

YênBái - 5 năm liên tục đạt danh hiệu Chi bộ “Trong sạch, vững mạnh” và nay vinh dự được là 1 trong 2 tập thể của tỉnh Yên Bái, 1 trong 136 tập thể trong toàn quốc được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020 - Đó là những nỗ lực của Chi bộ thôn Làng Cần, xã Đại Minh, huyện Yên Bình nhằm chăm lo cho đời sống nhân dân ngày một tốt đẹp hơn.

Cán bộ, đảng viên Chi bộ thôn Làng Cần tham gia trồng hoa đường thôn trong hoạt động “Ngày cuối tuần cùng dân”.
Cán bộ, đảng viên Chi bộ thôn Làng Cần tham gia trồng hoa đường thôn trong hoạt động “Ngày cuối tuần cùng dân”.

Bí thư Chi bộ thôn Làng Cần Hoàng Thanh Nghị chia sẻ: "Xác định việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần quan trọng trong việc xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh trên các mặt công tác nên những năm qua, Chi bộ đã rất nghiêm túc trong triển khai Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị”. 

Chi bộ đã xây dựng kế hoạch toàn khóa, kế hoạch chuyên đề hàng năm và tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong Chi bộ. Trong đó, xác định rõ nhiệm vụ chung, nhiệm vụ cụ thể gắn với mốc thời gian hoàn thành, phân công thực hiện và kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện. 

Ngoài ra, Chi bộ còn có kế hoạch phân công giúp đỡ đối với những nhiệm vụ, tiêu chí khó thực hiện. Chi bộ cũng hướng dẫn cán bộ, đảng viên nghiêm túc xây dựng và thực hiện quy định, cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cán bộ, đảng viên; trong đó tự xác định hạn chế của bản thân để xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác một cách cụ thể, thiết thực. 

Trong sinh hoạt định kỳ hàng tháng, hàng quý, 6 tháng, Chi bộ đã thực hiện tốt việc rà soát, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch "làm theo" của tập thể chi bộ và của từng đảng viên, lấy kết quả rà soát làm cơ sở nhận xét, đánh giá đảng viên cuối năm. 

Từ nghiêm túc trong triển khai Chỉ thị số 05 đã góp phần quan trọng trong việc củng cố năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đảng viên ở Chi bộ Làng Cần. Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, thôn Làng Cần đã đạt những bước phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực. 

Nhân dân thôn Làng Cần đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển sản xuất. Đến nay, đã có 60% số hộ nông dân tham gia 2 tổ hợp tác sản xuất bưởi VietGAP và Nhóm sản xuất theo hướng hữu cơ để hỗ trợ tổ chức liên kết giữa hợp tác xã VietGAP và hộ nông dân với doanh nghiệp để phát triển các chuỗi liên kết có sức cạnh tranh và hiệu quả. Nhiều hộ có thu nhập từ 100-500 triệu đồng. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 42 triệu đồng/người/năm.  

Cùng đó, Chi bộ đã tích cực vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới; đặc biệt, trong đó, vận động nhân dân xây dựng nếp sống người Làng Cần chấp hành pháp luật, sống nghĩa tình, nhân ái, vì mọi người, nói lời hay, làm việc tốt, phong cách đẹp. 

Hàng năm, thôn huy động hàng trăm hộ gia đình tham gia tu sửa, vệ sinh đường nông thôn và đóng góp nhiều ngày công lao động xây dựng đường làng, ngõ xóm; động viên 5 hộ dân hiến 300 m2 đất để xây dựng các công trình hạ tầng giao thông, trồng trên 0,5 km đường hoa cây cảnh; xây dựng khuôn viên 2 nhà văn hóa, nhất là xây dựng công trình mái vòm đa năng rộng 600 m2, bảo đảm khu thể thao đạt chuẩn; lắp đặt hệ thống 14 loa truyền thanh; thắp sáng 4 km đường thôn… 

Cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng nhau góp công, góp sức cho các công trình này, trong đó, nhiều cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu đi đầu. Đảng viên Đặng Ngọc Lợi chia sẻ: "Trong các hoạt động, phong trào chung của thôn, mình là đảng viên thì càng phải làm trước, gương mẫu để bà con noi theo. Có vậy việc tuyên truyền, vận động mới thuận lợi, dễ dàng, tất cả vì công việc chung của thôn xóm”. 

Trong công tác quân sự - an ninh, Chi bộ đã chỉ đạo Ban Công tác mặt trận thôn phối hợp với công an viên, thôn đội trưởng thực hiện Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; xây dựng mô hình 2 tổ tự quản về nhân khẩu, hộ khẩu và an ninh trật tự, mỗi tổ 20 người và thực hiện các mô hình theo hướng xã hội hóa với hình thức "Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải” ở cơ sở. "Từ năm 2020, Chi bộ còn chỉ đạo thực hiện mô hình "Ngày cuối tuần cùng dân”. 

Hoạt động này được duy trì thường xuyên, liên tục đến nay, càng gia tăng thêm sự gắn kết giữa cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, đồng thời, thực hiện được nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực để xây dựng thôn ngày một đổi mới” - Bí thư Chi bộ Hoàng Thanh Nghị chia sẻ thêm về hoạt động ý nghĩa này.

Diện mạo khấm khá, cuộc sống yên vui của nhân dân thôn Làng Cần chính là minh chứng rõ nét nhất cho sức mạnh của tổ chức Đảng ở đây - một sức mạnh đã và đang được nhân lên nhờ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Thu Hạnh

Tags phong cách Hồ Chí Minh Chi bộ thôn Làng Cần xã Đại Minh huyện Yên Bình

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục